Đánh hàng sỉ An Đông thì phải biết những điều này

Bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang online, nhưng chưa biết lấy hàng ở đâu. Nếu nhập hàng sale Quảng Châu chưa có kinh nghiệm, không kiểm tra được chất lượng hàng thì sự lựa chọn lấy hàng sale chợ An Đông là tuyệt vời. Nhưng giá bán thời trang ở chợ An Đông cũng khá cao vì thế nên tham khảo giá trước khi quyết định kinh doanh quần áo.

1. Chợ An Đông ở đâu?

Nếu nhập hàng sale Quảng Châu chưa có kinh nghiệm thì sự lựa chọn lấy hàng sale chợ An Đông là tuyệt vời

Nếu nhập hàng sale Quảng Châu chưa có kinh nghiệm thì sự lựa chọn lấy hàng sale chợ An Đông là tuyệt vời

Chợ An Đông nằm ở địa chỉ: 34 – 36 An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM, là một trong ba chợ truyền thống cấp 1 có lịch sử lâu đời tại TP.HCM (cùng với chợ Bình Tây và chợ Bến Thành). Đến năm 1991, Có hơn 2.000 tiểu thương bán đa dạng các mặt hàng nhưng chủ yếu là quần áo. rất phong phú, đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại và nhiều chất lượng khác nhau. Giờ mở cửa: 7h – 18h hằng ngày nhưng có những sạp vẫn mở cửa tới 22h.

2. Những ưu và nhược điểm khi săn hàng sale chợ An Đông

Được biết là một trong những chợ đầu mối chủ lực của khu vực phía Nam. Chợ An Đông cung cấp nhiều nguồn hàng chủ lực cho các shop bán hàng online. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ những ưu và nhược điểm khi nhập hàng sale chợ An Đông.
Ưu điểm khi nhập hàng sale chợ An Đông

  • Giá cả: Với tình trạng cạnh tranh giữa các tiểu thương tại Chợ An Đông, giá cả của sản phẩm thường rất cạnh tranh, đặc biệt là trong các dịp khuyến mại, giảm giá.
  • Sự đa dạng về mẫu mã: Chợ An Đông có rất nhiều sản phẩm từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến đồ gia dụng, đồ chơi,... nên người mua có nhiều lựa chọn và sự đa dạng về mẫu mã.
  • Sự tiện lợi: Vì Chợ An Đông nằm ở trung tâm thành phố, có nhiều phương tiện đi lại, nên rất tiện lợi cho việc mua sắm.

Nhược điểm khi nhập hàng sale chợ An Đông

  • Chất lượng sản phẩm không đảm bảo: Đa số sản phẩm ở Chợ An Đông là hàng giả, hàng nhái hoặc hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không đảm bảo, do đó có thể gây khó khăn cho người mua khi sử dụng.
  • Vấn đề an ninh: Vì Chợ An Đông nằm trong khu vực đông dân cư, nên thường xảy ra tình trạng mất cắp hoặc bị lừa đảo khi mua hàng, đặc biệt là vào những ngày đông đúc.
  • Môi trường mua sắm không thoải mái: Chợ An Đông có không gian chật hẹp, đông đúc và ồn ào, do đó không phải là nơi mua sắm thoải mái cho một số người.

3. Kinh nghiệm mua hàng sale chợ An Đông

3.1 Mức giá bán sỉ tại chợ An Đông

Chuyên kinh doanh buôn bán các mặt hàng quần áo bình dân, chất liệu bình dân, mẫu mã đa dạng, giá cũng đa dạng. Giá giữa các sản phẩm có sự chênh lệch nhau tương đối lớn, cụ thể như sau:

  • 60.000 – 150.000 VNĐ cho các loại áo.

  • 120.000 – 250.000 VNĐ cho mặt hàng váy.

  • 100.000 – 250.000 VNĐ cho dòng quần jean.

Chuyên cung cấp hàng cao cấp, đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, chuyên cấp hàng hóa quần áo cho các shop lớn, giá bán sỉ quần áo thời trang ở đây khá đắt, giá nhập sỉ các loại váy, đầm cũng dao động trong khoảng 200.000 – 500.000 VNĐ, mức giá này khá cao đối với những người mới bắt đầu.

Mức giá sỉ tại chợ An Đông tương đối rẻ và cạnh tranh giữa các tiểu thương

Mức giá sỉ tại chợ An Đông tương đối rẻ và cạnh tranh giữa các tiểu thương

3.2 Về nguồn hàng chất lượng

Đa số hàng hóa ở chợ An Đông đều là hàng ngoại nhập vì vậy khi lấy sỉ quần áo ở chợ An Đông bạn nên đàm phán với người bán để nhận được những ưu đãi tốt nhất. Tốt nhất khi mua hàng, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng hàng hóa và chất lượng quần áo cũng như đường chỉ may để không lấy phải hàng lỗi, hàng tồn, hàng kém chất lượng nhé.Nếu chưa có kinh nghiệm hay bạn mới bắt đầu kinh doanh thì việc lấy sỉ quần áo tại chợ An Đông nói riêng và các chợ đầu mối lấy sỉ hàng quần áo nói chung cũng gặp nhiều khó khăn, tốt nhất các bạn nên tìm một người dẫn đi mua hàng, đến khi nào quen mối thì giá sỉ sẽ tốt hơn đấy.

3.3 Lưu ý về việc đổi trả hàng

Chợ An Đông là một trong những nơi buôn bán quần áo thời trang lớn nhất. Tại đây có đến hơn 800 các sạp chuyên bán các loại hàng hóa quần áo xuất xứ ở các nơi khác nhau. Chính vì thế, việc hàng lỗi là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên hiện nay việc đổi trả hàng ở đây không quá khắt khe như trước. Nhưng để có giá tốt nhất chúng ta nên hàng chế việc đổi trả hàng.

Cũng như thường lệ, nếu là khách hàng lần đầu thì thật sự mà nói: để có được giá cả rẻ thì đó là điều rất khó. Nếu có thể, cho đến khi chủ sạp quen mặt bạn thì bạn sẽ được mua với giá mềm hơn. Đây là cũng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh xây dựng tốt các mối quan hệ xunh quanh.

Lưu ý về cách đổi trả hàng tại chợ An Đông

Lưu ý về cách đổi trả hàng tại chợ An Đông

3.4 Xác định lĩnh vực kinh doanh

Trước khi nhập hàng từ Chợ An Đông, bạn nên xác định lĩnh vực kinh doanh mà mình muốn hướng đến, giúp bạn chọn lựa được các sản phẩm phù hợp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như nếu bạn muốn kinh doanh quần áo, thì bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm các nhà cung cấp chuyên về quần áo tại Chợ An Đông. Nếu bạn muốn kinh doanh đồ gia dụng, thì bạn nên tìm kiếm các nhà cung cấp chuyên về đồ gia dụng tại Chợ An Đông.
Việc xác định lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp bạn tập trung vào các sản phẩm chất lượng, giảm thiểu rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về những quy định, luật pháp liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình để đảm bảo hoạt động kinh doanh được thuận lợi và tuân thủ đúng quy định.

3.5 Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Khi đến nhập hàng tại chợ An Đông, việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và hàng hóa của mình.

  • Nếu bạn không mang theo quá nhiều hàng hóa thì lựa chọn xe máy là phù hợp. Xe máy giúp bạn di chuyển linh hoạt, dễ dàng tìm kiếm đường đi và không tốn quá nhiều chi phí vận chuyển.
  • Nếu bạn mang theo số lượng hàng hóa lớn hoặc đi cùng nhóm bạn, thì lựa chọn xe ô tô sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến chi phí vận chuyển và tìm kiếm những địa điểm đỗ xe gần chợ An Đông.
  • Nếu bạn mua số lượng hàng hóa lớn hoặc kinh doanh đòi hỏi vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh, thì lựa chọn xe tải sẽ phù hợp hơn.

Ngoài ra, khi đi đến chợ An Đông, bạn nên chọn thời gian đi vào buổi sáng để tránh tình trạng kẹt xe và đông đúc.

Lựa chọn phương tiện phù hợp khi đến nhập hàng tại chợ An Đông

Lựa chọn phương tiện phù hợp khi đến nhập hàng tại chợ An Đông

3.6 Hiểu rõ các hình thức lấy hàng sale chợ An Đông

Chợ An Đông là một trong những chợ bán sỉ lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, nơi mà các doanh nghiệp và cá nhân có thể tìm kiếm các sản phẩm bán sỉ với giá cả hợp lý. Có rất nhiều hình thức lấy hàng sale khác nhau mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cách phù hợp với mình:

  • Bạn có thể tự đến chợ, tìm hiểu và chọn sản phẩm mình muốn mua, sau đó thỏa thuận giá và số lượng hàng với người bán.
  • Có nhiều shop online bán hàng sale chợ An Đông trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Shopee, Lazada,... Người mua có thể truy cập vào các trang này để chọn sản phẩm, thực hiện thanh toán và giao hàng đến địa chỉ mong muốn.
  • Người mua thuê người mua hộ, trả tiền công để người này đến chợ lấy hàng theo yêu cầu của mình.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn đại lý uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm, sau đó thực hiện đặt hàng và thanh toán cho đại lý. Đại lý sẽ đến chợ An Đông lấy hàng và giao hàng đến địa chỉ bạn cung cấp.

4. Kết luận

Trên đây là những cách nhập hàng sale chợ An Đông và những kinh nghiệm nhập hàng dành cho những ai đam mê kinh doanh. Chợ An Đông nổi tiếng là khu chợ lớn, có rất nhiều ngành hàng với nhiều tiểu thương khác nhau, do đó bạn cần cân nhắc lựa chọn nơi nhập hàng đảm bảo chất lượng với mức giá tốt. Chúc các bạn thành công!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: