8 tuyệt chiêu tiêu tiền thông minh phải áp dụng ngay hôm nay


1. Chú ý đến những gì bạn đang chi tiêu

Sai lầm lớn nhất mà chúng ta gặp phải khi nói đến tiền bạc đó là không chú ý đến những khoản chi tiêu. Nhiều lần chúng ta chỉ sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và không được ngờ một cách nhanh chóng số nợ đó sẽ tăng lên như thế nào. Bắt đầu chú ý đến tiền của bạn chi trả vào chuyện gì và theo dõi theo kỳ hoặc tốt nhất là hàng tháng
Bằng cách chú ý sát sao vào nơi bạn đang chi tiêu tiền, bạn sẽ biết được chỗ nào bạn đang chi tiêu quá mức hoặc chỗ nào bạn có thể cắt giảm.



2. Tạo một bảng chi tiêu và làm theo nó

Xây dựng một bảng chi tiêu cụ thể và cố gắng làm theo nó. Hãy bắt đầu bằng cách lấy thu nhập hàng tháng của bạn và cộng tất cả các chi phí phát sinh của bạn như thanh toán nợ hay cho mượn chẳng hạn. Một khi bạn có một ý tưởng về những chi phí bắt buộc của bạn, bạn sẽ biết làm thế nào cắt giảm như thế nào cho những việc khác, như giải trí chẳng hạnPhần khó nhất khi đã có bảng chi tiêu là bạn phải thực hiện theo nó, do đó hãy tập dẫn thói quen thường xuyên theo dõi các chi phí của bạn, và lưu ý khi bạn đang chi tiêu quá mức cần điều chỉnh cho phù hợp.

3. Hạn chế dùng thẻ tín dụng của bạn

Các vấn đề với thẻ tín dụng thường thấy sẽ là thường xuyên dùng vượt quá khả năng của bạn vì bạn biết rằng bạn không phải trả lại tiền ngay lập tức. Thẻ tín dụng có thể là một cách dễ dàng cho bạn để thổi bay ngân sách của bạn, vì bạn từ "bàn tay trắng gầy lên một đống nợ", hoặc sau khi dùng bạn sẽ phải làm việc cật lực để trả lại tiền cho ngân hàng sau khi quẹt thẻ.



4. Cắt giảm hóa đơn không cần thiết

Bạn có thực sự cần là một thành viên VIP trong phòng tập thể dục hay thành viên ở trung tâm yoga? Bạn có thể có được một kế hoạch rẻ hơn cho việc work-out mà phải không nào? Hãy xem lại tất cả các chi phí phát sinh của bạn và xem những gì bạn có thể cắt giảm hoặc loại bỏ.
Các hóa đơn tăng lên nhanh chóng và đôi khi chúng ta sẽ nhận ra rằng mình đang phải trả quá cao cho những thứ mà chúng ta thậm chí không thực sự cần.

8 tuyệt chiêu tiêu tiền thông minh phải áp dụng ngay hôm nay

8 tuyệt chiêu tiêu tiền thông minh phải áp dụng ngay hôm nay


5. Lập kế hoạch và chờ đợi mùa giảm giá

Nếu bạn đang cần mua một món đồ, cố gắng chờ đợi cho đến khi chúng được bán trong mùa giảm giá. Ví dụ, nếu bạn cần một chiếc áo khoác mùa đông mới, chờ đợi cho đến khi kết thúc của mùa đông để mua nó, thế là bạn đã mua được một chiếc áo trong mùa giảm giá và tiết kiệm được tiền. Lúc đầu, nó có thể gây phiền nhiễu khi phải suy nghĩ trước khi bạn mua gì đó, nhưng ngay sau bạn sẽ có được thói quen này thì phần thưởng sẽ là số tiền bạn đang tiết kiệm được đấy.

6. Quản lý công nợ của bạn

Cho dù đó là cho vay học sinh, hoặc một dòng tín dụng, củng cố nợ của bạn càng nhiều càng tốt và tạo ra một kế hoạch trả hết nó. Trả hết nợ đang có lãi suất cao nên là ưu tiên hàng đầu, và thực hiện thanh toán hàng tuần hoặc hàng thángKhi bạn phân bổ một số tiền nhất định đi ra khỏi tài khoản của bạn để trả hết nợ, bạn sẽ nhanh chóng hiểu làm thế nào để sống mà không có tiền và có những bước tiến chỉ hướng tới việc trả nợ.

7. Tận dụng lợi thế của các phần thưởng

Chúng ta đều ghét khi nhân viên thanh toán tại mỗi cửa hàng yêu cầu bạn tham gia chương trình phần thưởng của họ, nhưng một số các chương trình này có thể thực sự có giá trị để bạn tham gia, đặc biệt là khi không cần đóng các lệ phí liên quan và đó là một nơi bạn mua sắm thường xuyên.Ví dụ, thu thập điểm tại một trạm cửa hàng tạp hóa có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm, cộng với bạn đã mua sắm ở đó, vì thế nên phần thưởng sẽ tăng lên nhanh hơn.

8. Tiết kiệm NGAY BÂY GIỜ

Chúng ta thường luôn luôn tiết kiệm cho một cái gì đó, cho dù đó là một kỳ nghỉ, một ngôi nhà, một chiếc xe, hoặc thậm chí chỉ là áo khoác da bạn đang yêu thích. Thiết lập một tài khoản tiết kiệm và đặt một số tiền nho nhỏ mỗi ngày vào đó, và không bao giờ sử dụng tài khoản này cho bất cứ điều gì khác hơn ngoài dự định ban đầu của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên và tự hỏi như thế nào mà tiền bạn tiết kiệm tăng lên nhanh chóng như vậy.Hãy thông minh hơn với tiền của bạn. Chỉ đơn giản là quan tâm hơn đến những gì bạn chi tiêu và làm thế nào với khoản chi tiêu đó. Điều này tuy nhỏ nhưng có thể tạo ra sự khác biệt to lớn.Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó là một cái gì đó chúng ta vẫn rất cần để tồn tại trong xã hội, vì vậy hãy thông minh để gặt hái những phần thưởng là việc có được khoản tiền "kếch xù" trong túi của mình.


Nguồn Shopify
Theo Le.H dịch
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: