8 Sự khác biệt chính giữa Gen Z và Millennial

Sự khác biệt giữa Millennials và Generation Z là gì?” Việc hiểu rõ điều này giúp các doanh nghiệp cho những chiến dịch marketing phù hợp và cải tiến sản phẩm theo nhu cầu thực của thị trường.

Thế hệ Z, như chúng đã được đặt ra, bao gồm những người sinh năm 1995 hoặc muộn hơn. Thế này đang chiếm khoản ⅓ dân số, một con số khiến chúng ta cần nghiên cứu kỹ hơn.

Còn "Millennial" là một người đạt đến tuổi trưởng thành trẻ vào khoảng năm 2000.

Thế hệ Z (còn được gọi là sau Millennial, iGeneration, Founders, Plurals, hoặc Homeland Generation) là nhóm nhân khẩu học theo Millennials.

Sự khác biệt giữa hai điều quan trọng là phải biết để chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn, thay đổi tiếp thị, điều chỉnh khả năng lãnh đạo và điều chỉnh các nỗ lực tuyển dụng để duy trì liên quan cho tương lai.

Làm thế nào thế hệ Z khác với Millennials

1. Ít tập trung hơn

Hôm nay có liên quan là liên tục được tinh chế và Gen Z sống trong một thế giới cập nhật liên tục. Gen Z xử lý thông tin nhanh hơn các thế hệ khác nhờ vào các ứng dụng như của công nghệ 4.0. Vì vậy, sự chú ý của họ kéo dài có thể thấp hơn đáng kể so với Millennials.

2. Trình đa nhiệm tốt hơn

Số liệu app Gen Z sử dụng

Mặc dù Gen Z có thể ít tập trung hơn so với các đối tác Millennial của họ, ở trường, họ sẽ tạo một tài liệu trên máy tính trường học của họ, nghiên cứu trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, trong khi ghi chú trên notepad, sau đó kết thúc trước TV với máy tính xách tay, trong khi đối mặt với một người bạn. Bạn nhận được hình ảnh.

Gen Z có thể thay đổi nhanh chóng và hiệu quả giữa công việc và chơi, với nhiều phiền nhiễu xảy ra khi làm việc trên nhiều tác vụ cùng một lúc. Nói về đa tác vụ. Chỉ cần nghĩ về cách dòng chảy này có thể định hình lại văn phòng.

3. Giá rẻ

Millennials quan tâm nhiều về giá hơn Gen Z. Điều này được cho là bởi vì họ đến tuổi trong thời kỳ suy thoái.

65% số người được khảo sát cho biết họ sẽ truy cập trang web để nhận phiếu giảm giá, trong khi chỉ có 46% của Gen Z được hỏi cho biết họ sẽ làm như vậy.

Millennials cũng có xu hướng nhấp vào nhiều quảng cáo hơn; 71% Millennials trong một cuộc thăm dò gần đây cho biết họ đã theo dõi một quảng cáo trực tuyến trước khi mua hàng, tuy nhiên chỉ có 59% Gen Z nói vậy.

4.Gen Z có đầy đủ những người bắt đầu sớm

Độ tuổi tiếp cận công nghệ rất trẻ

Nhiều nhà tuyển dụng dự đoán rằng nhiều thanh thiếu niên hơn, trong độ tuổi từ 16 đến 18 sẽ đi thẳng vào lực lượng lao động, chọn rời khỏi con đường truyền thống của giáo dục đại học và thay vào đó là những chương trình học trực tuyến. Gen Z biết giá trị đích thực của độc lập, và kiến thức cũng không ngoại lệ ở đây. Nếu một Gen Z biết rằng họ có khả năng tự học một cái gì đó, hoặc thông qua một tuyến đường phi truyền thống hiệu quả hơn, bạn có thể đặt cược họ sẽ tận dụng cơ hội đó.

5. Gen Z có nhiều doanh nhân hơn

Theo nhà chiến lược tiếp thị của Gen Z, Deep Patel, “thế giới công nghệ cao và được kết nối mạng mới phát triển đã dẫn đến suy nghĩ toàn bộ thế hệ và hành động kinh doanh hơn.” Thế hệ Z mong muốn môi trường làm việc độc lập hơn. Trên thực tế, 72% thanh thiếu niên nói rằng họ muốn bắt đầu một doanh nghiệp vào một ngày nào đó.

Một yếu tố lặp đi lặp lại rõ ràng bạn có thể nhận thấy trong suốt bài viết này, đó là nhiều yếu tố xác định Gen Z có thể được truy trở lại suy thoái trong năm 2008, từ tính chất của họ, đến giá trị kinh nghiệm của họ và tăng khả năng trở thành doanh nhân.

6. Gen Z có kỳ vọng cao hơn qua mỗi năm

Thế hệ Z được sinh ra trong một thế giới tràn ngập công nghệ. Những gì đã được thực hiện như là phát minh tuyệt vời và truyền cảm hứng, bây giờ được thực hiện như là một nhất định cho thanh thiếu niên.

Marcie Merriman, giám đốc điều hành chiến lược tăng trưởng của Ernst & Young cho biết: “Khi không đến đó nhanh đến mức họ nghĩ có điều gì đó sai. “Họ mong đợi các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán lẻ trung thành với họ. Nếu họ không cảm thấy được đánh giá cao, họ sẽ tiếp tục. Không phải là họ trung thành với doanh nghiệp. ”

7. Gen Z quan tâm và có cá tính mạnh

Gen Z được sinh ra xã hội. Trong thực tế, gần 92% của Gen Z có một dấu chân kỹ thuật số. Có thể cho là kết quả của những người nổi tiếng và phương tiện truyền thông mà họ theo dõi, Gen Z tìm kiếm sự độc đáo trong mọi tầng lớp xã hội chủ yếu thông qua các thương hiệu họ làm ăn với, các nhà tuyển dụng trong tương lai, v.v.

8. Gen Z đang toàn cầu hóa hơn

Millennials được coi là thế hệ "toàn cầu" đầu tiên với sự phát triển của Internet, nhưng khi nhiều thế giới đến trực tuyến - Thế hệ Z sẽ trở nên toàn cầu hơn trong suy nghĩ, tương tác và tính tương đối của chúng. 58% người lớn trên toàn thế giới ở độ tuổi 35+ đồng ý rằng “trẻ em ngày nay có nhiều điểm chung hơn với các bạn đồng lứa trên toàn cầu so với người lớn ở quốc gia của họ.” Đa dạng sẽ là kỳ vọng của Thế hệ Z.

Sau khi hỏi mọi người “Bạn có tự gọi mình là nghiện thiết bị kỹ thuật số của mình không? (máy tính, điện thoại thông minh, v.v.), "chúng tôi thấy Gen Zer có khả năng cao hơn 25% so với Millennials để nói rằng họ nghiện thiết bị kỹ thuật số của họ. Toàn bộ 40% Gen Z là những người nghiện thiết bị kỹ thuật số tự xác định.

Thế hệ này đã lớn lên với công nghệ, và đối với họ, có lẽ rất khó để đi mà không có thiết bị của họ. Nếu thế hệ trẻ này liên tục trên điện thoại hoặc thiết bị của họ và không xem nhiều truyền hình trực tiếp, chúng tôi có thể trải nghiệm sự thay đổi lớn trong các phương pháp quảng cáo và thông điệp tiếp thị.

Xem thêm:

Y Hân
(Theo Huffspot)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: