6 lời khuyên hữu ích cho người làm việc tại nhà

Nếu bạn đủ may mắn để có cơ hội làm việc tại nhà hoặc bạn đang chạy dự án kinh doanh của riêng mình, bạn có thể biết được nó khó khăn như thế nào để cân bằng các lợi thế với những phiền nhiễu phát sinh. Dưới đây là một số lời khuyên chúng ta nên biết để có thể tập trung cao độ khi làm việc từ xa.

>>Xem thêm: Công ty 107 tuổi sáng tạo lại việc kinh doanh bằng Kênh bán lẻ – Omni Channel

1. Tạo một không gian riêng.

Điều quan trọng là để giữ không gian phù hợp khi bạn đang làm việc ở nhà. Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra một không gian làm việc trong nhà của bạn mà sẽ có lợi cho năng suất làm việc. Thậm chí nếu bạn không có một văn phòng chuyên dụng tại nhà, thiết lập một bàn làm việc, chiếc bàn phải gần ổ cắm điện và giữ tất cả các tập tin công việc liên quan và các tài liệu tham khảo gần đó. Tổng thể không gian của bạn nên bắt chước một môi trường văn phòng. Tránh không gian gần tivi hay một chiếc ghế dài, đó là cách quá dễ dàng để bật TV và nghỉ ngơi.

2. Lên kế hoạch cho ngày làm việc của bạn.

Điều này có thể là khó tin, nhưng khi làm việc từ xa, bạn có thể kết thúc giờ làm việc muộn hơn so với việc bạn làm việc tại văn phòng công ty. Để tránh làm việc quá nhiều hoặc quá ít, cơ cấu ngày làm việc của bạn nên thiết lập bằng cách duy trì giờ làm việc thường xuyên. Đôi khi, bạn có thể làm việc ít hơn một chút - đó là điều tốt. Dự án bạn đang đến gần. Tuy nhiên, hãy tỉnh táo và quản lý năng lượng của bạn bằng cách lên kế hoạch cho một ngày làm việc của bạn, giữ một danh sách công việc hàng ngày bạn muốn đạt được, và sau khi hoàn thành nó thì đó là thời gian để tắt máy tính của bạn, xin vui lòng làm theo!

3. Tránh việc nhà.

Không quản lý được công việc gia đình, bạn sẽ bị hút vào một lỗ đen rất khó để thoát khỏi. Nó trở nên quá dễ dàng khi bạn nghĩ ồ mình chỉ bỏ đồ vào máy giặt, sau đó gấp quần áo của bạn, rồi bạn sẽ quyết định một cách nhanh chóng dọn dẹp nhà bếp và bạn cũng muốn hút sạch thảm phòng khách... Lực hấp dẫn từ công việc nhà là quá nhiều để xử lý. Để tránh việc nhà lẩn quẩn quanh bạn, đó là thời gian để bạn có thể xách máy tính lên và đi đến quán cà phê gần nhà. Bạn sẽ có cả một nơi gọn gàng, yên tĩnh để làm việc và số lượng không giới hạn của cà phê. Tuyệt vời!

4. Giữ kết nối internet

Đây là điều quan trọng để bạn có thể ở trong giờ làm việc bình thường, đảm bảo một mức độ trách nhiệm. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể trả lời tin nhắn thông qua email, điện thoại hoặc bất kỳ hệ thống tin nhắn tức thì nào khác bạn đang sử dụng để kết nối với công ty. Ngay cả khi làm việc ở nhà, bạn vẫn là một phần của đội bóng để đồng nghiệp hoặc khách hàng có thể tiếp cận trong giờ làm việc. Chúng ta đều biết rằng mạng xã hội có thể là một mối phân tâm; Tuy nhiên, nếu giải đáp thắc mắc, ý kiến hoặc yêu cầu thực hiện trên Facebook hay Twitter là một phần trong công việc của bạn, hãy chắc chắn có online để phản hồi, khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn sẽ đánh giá cao phản ứng nhanh chóng của bạn, đặc biệt là nếu bạn là một chủ doanh nghiệp.

5. Giữ sự tương tác trực tiếp

Nếu bạn làm việc từ xa mỗi ngày, nó có thể dẫn đến sự tương tác kém đi trong team hoặc với các đối tác kinh doanh. Thậm chí nếu bạn vẫn kết nối với họ qua các phương tiện thông tin, hãy chắc chắn để lên lịch các cuộc họp mỗi hai tuần hoặc hàng tháng để truyền đạt mục tiêu dự án và thường xuyên cập nhật những nỗ lực của công ty. Điều này giữ cho các đồng nghiệp của bạn được cập nhật và cũng nuôi dưỡng một ý thức nhóm. Nếu bạn tự làm chủ, tham gia vào một tổ chức mà sẽ cho phép bạn kết nối với các chủ doanh nghiệp khác để đạt được thêm nhiều kiến thức về phát triển chuyên môn. Cho dù điều này có nghĩa là một bữa ăn trưa hay buổi hội thảo, gặp nhau trực tiếp sẽ cho phép bạn chia sẻ ý tưởng doanh nghiệp cùng chí hướng khác và có được những sáng tạo hơn.

6. Tận dụng lợi thế của sự linh hoạt.

Hãy nhớ để tận dụng những lợi ích mà đi kèm với làm việc từ xa. Trái ngược với những lời khuyên phổ biến, bạn không cần phải thức dậy và chuẩn bị mặc "trang phục để gây ấn tượng" Bạn đang ở nhà và nếu bạn muốn làm việc trong một t-shirt và chiếc quần co giãn. Nếu bạn muốn có một buổi tiệc trà và ngồi trên hiên nhà của bạn trong một vài phút, hãy làm nó ngay. Mọi người làm việc, học tập và thích nghi khác nhau. Điều quan trọng là phải tìm những gì giúp bạn làm việc hiệu quả và tận dụng sự linh hoạt để có lợi cho cả bạn và công ty của bạn.

Bạn làm việc ở nhà? Bạn có thích nó không? Nếu bạn đã có bất cứ lời khuyên của riêng bạn về việc thực hiện công việc ở nhà. Hãy chia sẻ nó với chúng tôi!

Nguồn Volusion Blog

Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: