Công ty 107 tuổi sáng tạo lại việc kinh doanh bằng Kênh bán lẻ - Omnichannel

Michael Packer, chủ sở hữu của Packer Shoes - một cửa hàng bán giày Sneakers. Gia đình ông là một gia đình kinh doanh ba thế hệ. Bản gốc cửa hàng Packer Shoes được mở đầu tiên bởi ông nội của ông và một người chú tại Yonkers, New York vào năm 1907.

Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó, như di chuyển cửa hàng đến Teaneck, New Jersey, và bước đột phá của công ty khi bước chân vào thương mại điện tử, chưa kể khách hàng mới của cửa hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng điều hay là cam kết của giày Packer với cộng đồng của họ không thay đổi. Trong câu chuyện thành công này, hãy bắt kịp cùng Michael qua bài phỏng vấn dưới đây để tìm hiểu thêm về cách ông điều hành kinh doanh bán lẻ của mình và thành công bán cả online và offline.

1. Michael, hãy nói về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn

Packer Shoes là một gia đình kinh doanh bắt đầu vào năm 1907 bởi ông nội của tôi và anh trai của mình, với các cửa hàng ban đầu được đặt căn cứ tại Yonkers, New York. Khi đó bán giày theo kiểu tất cả giày dép và tất cả các lứa tuổi được ghi trên bảng.

Sneakers luôn là tâm điểm của doanh nghiệp, và theo thời gian nó đã tăng trưởng và cửa hàng của chúng tôi rất may mắn khi là một trong các đại lý đầu tiên của Nike tại Hoa Kỳ, Adidas nữa, và sau đó tất cả mọi người khác cũng làm theo như vậy. Cửa hàng này của chúng tôi nằm trong Teaneck, New Jersey là cửa hàng đầu tiên sau khi chúng tôi mở rộng mô hình kinh doanh. Và năm nay là kỉ niệm năm thứ 10 của cửa hàng.

2. Anh đã bắt đầu với một cửa hàng bán lẻ, vậy khi nào anh quyết định đưa cửa hàng lên online?

Chúng tôi đã làm việc để đưa cửa hàng lên online trước đó, nhưng cảm giác cứ ở lại phía sau nó. Vào lúc có ý định mở rộng trên online về cơ bản có người gửi email cho chúng tôi về việc thiết lập tất cả các hoá đơn PayPal, và sau đó làm các trang web được cung cấp bởi PayPal, ...những vẫn không ổn trước khi chúng tôi quyết định dùng nền tảng web bây giờ

Chúng tôi cũng đã sử dụng giải pháp POS, nó cho chúng tôi khả năng để quản lý tất cả hàng tồn kho của chúng tôi, cả online và offline, trong một bảng điều khiển duy nhất.

3. Làm thế nào để bạn quyết định dời đến vị trí cửa hàng hiện tại của bạn đến Teaneck, New Jersey?

Tôi đã sống trong Teaneck gần 20 năm, nó gần với New York, trong Bergen County. Đó là ngoại thành, nhưng hầu hết những người đang từ xung quanh đây họ đi mua sắm tại địa phương hoặc họ sẽ đến New York. Đối tượng rất đa dạng và tôi không muốn dùng từ "giàu có", nhưng đó là những đối tượng khách hàng khá ổn về tài chính. Không phải ngẫu nhiên mà các trung tâm trên đường 4, Trung tâm Mua sắm Garden State là một trong những trung tâm doanh thu cao nhất trong cả nước Mỹ. Chúng tôi không nằm trong một trung tâm mua sắm, chúng tôi đang nằm trong Teaneck.

Khi nói đến bán lẻ, thường các doanh nghiệp sẽ muốn đặt vào đường đi bộ. Có nghĩa là bạn muốn được đặt ở trung tâm. Nhưng khi chúng tôi mở cửa hàng trong Teaneck, đó là một ý tưởng thực sự ngoài tưởng tượng, việc mở một cửa hàng giày ở đó, và chúng tôi đã luôn đặt câu hỏi không chỉ những gì chúng tôi sẽ làm gì ở mặt bán lẻ nhưng làm thế nào chúng tôi làm được điều đó.

Vào cuối ngày, nếu bạn có một sản phẩm mà mọi người yêu thích, họ sẽ tìm thấy bạn, và họ sẽ đến với bạn, vì vậy đó là một cái gì đó mà chúng tôi đã thực sự biết ơn mỗi ngày. Hơn 10 năm qua, chúng tôi đã phát triển và đặc biệt là sự hiện diện của chúng tôi trên web khá đáng kể, cho phép chúng tôi không chỉ mở rộng tại địa phương, mà còn mở rộng trên quốc tế hiện nay.


Công ty 107 tuổi sáng tạo lại việc kinh doanh bằng Kênh bán lẻ - Omni Channel

Công ty 107 tuổi sáng tạo lại việc kinh doanh bằng Kênh bán lẻ - Omni Channel

4. Làm thế nào để bạn quyết định về nội thất tại cửa hàng bán lẻ cho Packer Shoes?

Có rất nhiều sự đa dạng trong bán lẻ. Tôi sẽ không thể nói với ai đó làm thế nào để thiết kế một cửa hàng hoa hay một cửa hàng bán gì đó khác, nhưng nếu khi bạn bước vào cửa hàng của chúng tôi, chúng tôi vẫn nhận được phản ứng này cho đến ngày nay của khách hàng: "whoa". Tôi nghĩ cửa hàng của chúng tôi đã đưa họ bước ra khỏi một cửa hàng giày chuẩn mực điển hình mà họ luôn mường tượng. Tôi nghĩ đó là phản ứng mà một nhà bán lẻ muốn có về bất cứ điều gì, bởi vì nếu bạn đang tìm kiếm điểm để phân biệt bản thân với tất cả các doanh nghiệp khác, cho khách hàng cảm thấy ngay lập tức cảm nhận được sự tuyệt vời của bạn. Không có lời khen nào tốt hơn việc mà bạn có thể cho khách hàng cảm giác ngay tập tức khi họ bước vào cửa hàng của bạn Bây giờ, có rất nhiều người làm việc trong các lĩnh vực mà chúng tôi đang hoạt động. họ rất sáng tạo và có cách tiếp cận khác, đặc biệt là khi nói đến thiết kế cửa hàng của họ. Mọi người đặt mình bên ngoài những suy nghĩ nhất định. Nhưng, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang cố gắng làm tốt nhất và sự cố gắng để đi qua tất cả mọi thứ như việc chúng tôi làm việc để đưa một doanh nghiệp di sản tiếp cận hiện đại, và tôi nghĩ đó là những gì giúp khách hàng trung thành với thương hiệu giày Packer.

5. Packer Shoes dã làm marketing cho thương hiệu của mình như thế nào?

Tôi nghĩ rằng thật tốt khi có thể làm marketing, nhưng điều mà chúng tôi thực sự tập trung là trên những đôi giày sneakers và các sản phẩm khác của cửa hàng, vì vậy cửa hàng của chúng tôi rất đa dạng các thương hiệu. Chúng tôi thực hiện và tập trung mà làm một công việc tuyệt vời thì sẽ "hữu xạ tự nhiên hương". Một điều tuyệt vời về việc có mối quan hệ với các thương hiệu chúng tôi làm việc với họ trong các dự án để có những mẫu mã tùy chỉnh, ngoài những thứ mà họ bán cho tất cả mọi người. Khi bạn có từ 10 đến 50.000 người vào trang web của bạn cùng một thời gian, đi sau là một số lượng giày có hạn, đó là lý do tại sao một nền tảng có thể hỗ trợ đó trở nên vô cùng quan trọng, để sau đó tất cả mọi thứ diễn ra trôi chảy mà không có trục trặc. Chúng tôi cũng chưa bao giờ bỏ ra 1$ nào cho việc marketing bản thân mình hoặc quảng cáo mình trên các tờ báo, tạp chí hay bất cứ điều gì như thế. Cách làm đó khá truyền thống. Nhưng quả thật là may mắn, sản phẩm mà chúng tôi có những lời truyền miệng là rất, rất tốt cho chúng tôi trên các phương tiện truyền thông đặc biệt là các kênh Social Media. Với một blog ổn định và các hình ảnh sản phẩm trên Instagram chúng tôi nhận được phản hồi từ khách hàng rất nhanh. Ví dụ, khi đăng hình ảnh sản phẩm lên Instagram chúng tôi đã nhận được cuộc gọi của khách hàng chỉ hai giây sau đó

6. Một số ưu điểm của bán offline và online là gì và làm thế nào để bạn quản lý các hoạt động của cửa hàng?

Để tối ưu bạn cần phải quản lý tất cả mọi thứ dưới một công cụ vì nó dễ dàng hơn rất nhiều trong việc quản lý hàng tồn kho. Nó cũng dễ dàng hơn để có chiến lược phân bổ thời gian và nguồn lực cho cả online và cửa hàng offline. Thật tốt nếu chúng ta có thể bán ra hết các sản phẩm vào cuối ngày. Và có lẽ đây là cách suy nghĩ rất cũ của chúng tôi, khách hàng của chúng tôi, và kinh doanh của chúng tôi được xây dựng với việc khách hàng đi vào cửa hàng. Đó không phải là điều mà chúng tôi sẽ từ bỏ Ý tôi là các cửa hàng bán lẻ là bộ mặt và đại diện tính cách đằng sau Packer Shoes. Tôi có thể thành thật nói rằng nếu chúng tôi chỉ làm online, chúng tôi sẽ không có khả năng để làm tất cả mọi thứ mà chúng tôi làm dự án như hiện tại với các thương hiệu lớn, bởi vì tất cả mọi thứ bắt nguồn từ sự tương tác của chúng tôi.
Công ty 107 tuổi sáng tạo lại việc kinh doanh bằng Kênh bán lẻ - Omni Channel
Công ty 107 tuổi sáng tạo lại việc kinh doanh bằng Kênh bán lẻ - Omni Channel

Có lời khuyên nào cho người kinh doanh online đang nghĩ đến bán offline?

Tôi muốn nói điều đầu tiên và quan trọng nhất là tìm được địa điểm làm việc cho bạn và thương hiệu của bạn. Chúng tôi đã may mắn vì chúng tôi đã có thể tìm thấy điều đó ở cửa hàng hiện tại của chúng tôi. Thứ hai, bạn cần phải có một đội ngũ tốt và may mắn thay, tôi đã tìm được. Những người đã làm việc với tôi trong nhiều năm. ví dụ quản lý cửa hàng hiện tại của chúng tôi bắt đầu mua sắm tại các cửa hàng khi ông còn học trung học. Điều đó biến ông thành một nhân viên làm việc bán thời gian và bây giờ anh đã làm việc với tôi trong bảy năm. Sau đó, là một đội bóng tuyệt vời mà tôi có cho việc hỗ trợ web và ở cửa hàng. Một trong những điều tôi có thể nói là nếu bạn đang đi từ online sang offline, điều quan trọng là lúc nào tất cả mọi người phải có cùng một mục đích. Nếu bạn không có tất cả điều đó, mọi thứ có thể nhanh chóng mất kiểm soát. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng những lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể cung cấp cho bất cứ nhà bán lẻ nào chỉ đơn giản là “expect the unexpected” (tạm dịch: mong đợi những bất ngờ)
  • Cùng giải bài toán bán hàng thời công nghệ với Omnichannel
  • 3 bước giúp thu hẹp khoảng cách giữa các kênh online và kênh offline

Nguồn Shopify
Theo Le.H dịch
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: