6 cách sử dụng location làm marketing

Không còn là điều bí mật nữa. Thói quen người tiêu dùng đã thay đổi. Ngay cả đối với các hành vi online. Chính vì thế những thuật toán tìm kiếm của các bộ máy như Google, Facebook, Bings,... cũng đã đã thay đối không ít. Các con số sau về insight Location của khách hàng khiến chúng ta phải suy nghĩ nghiêm túc về nó hơn :

  • 90% doanh thu vẫn xảy ra tại cửa hàng, nhưng 9% người sẽ nghiên cứu doanh nghiệp trực tuyến trước
  • 50% người tiêu dùng truy cập cửa hàng trong vòng 24 giờ sau khi tìm kiếm địa phương
  • Forrester dự đoán rằng 40% doanh số bán hàng tại cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi Internet từ năm 2016-2021

Vậy đấy, những báo cáo thực tế từ Forrester - một công ty nghiên cứu thị trường có tiếng của Hoa Kỳ đã giúp bạn có góc nhìn tổng quan hơn. Rằng khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn trước khi họ quyết định mua hàng. Đối với thương hiệu nó không có ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên góp phần rất đáng kể vào doanh số của bạn.

Vậy Bản địa hóa chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp đa vị trí như thế nào ?

Dưới đây là sáu bước mà cả nhà nhượng quyền / công ty và chủ sở hữu cửa hàng địa phương có thể thực hiện để làm marketing.

1. Đảm bảo có các nguyên tắc checking rõ ràng để theo dõi và giữ từng vị trí

Việc vi phạm nguyên tắc thương hiệu sẽ chỉ làm tổn thương bạn trong thời gian dài, vì cách tốt nhất để đáng nhớ và xây dựng lòng trung thành của thương hiệu là đảm bảo hình ảnh thương hiệu nhất quán trên các nền tảng và địa điểm từ online chuyển xuống offline. Khách hàng có thể search trước khi đến cửa hàng của bạn.

  • Đảm bảo bạn có quyền tiếp thị (các) cửa hàng địa phương của mình. Nếu bạn đưa điểm lên Google, đòi hỏi bạn những chứng nhận cụ thể về thông tin cửa hàng hoặc thương hiệu.
  • Hỏi xem có chiến lược tiếp thị địa phương nào không và tìm hiểu cách xin phép tiếp thị vị trí của bạn
  • Yêu cầu bất kỳ tài nguyên thương hiệu nào bạn cần.
  • Đọc hướng dẫn về phong cách kinh doanh của bạn và cẩn thận để đọc kỹ mọi quy tắc xây dựng thương hiệu

2. Tạo thói quen cho người mua hàng tại địa phương và giải quyết những nỗi đau của họ

Để có thể làm được hãy tự hỏi mình những câu hỏi này khi tạo cá tính người mua cho các vị trí cụ thể:

  • Khách hàng địa phương của bạn là ai?
  • Họ gặp phải vấn đề gì?
  • Làm thế nào bạn có thể giúp họ giải quyết những vấn đề đó?
  • Có sự kiện nào trong khu vực mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa thông điệp địa phương của bạn không?
  • Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa, tạo trang đích địa phương và cung cấp cho khách hàng ý tưởng về khoảng không quảng cáo có trong kho tại cửa hàng địa phương của họ hoặc các sản phẩm đặc biệt tại địa phương cụ thể.
  • Cách tốt nhất để đảm bảo thông điệp tiếp thị của bạn cộng hưởng với đối tượng mục tiêu địa phương của bạn là nói cho họ biết tất cả những những ưu đãi trong chiến lược đó.
  • Bạn cũng nên cá nhân hóa thông điệp cho họ, để nó có liên quan đến nhu cầu của họ.

3. Làm việc dựa số liệu của địa phương

Với sự phát triển ngày nay, bạn không quá khó khăn để tìm kiếm những thông tin của đối tượng từ thông tin về độ tuổi cho đến những thông tin về công việc hay thói quen tiêu dùng như thế nào. Những thông tin này bạn hoàn toàn có thể research trên mạng. Từ đó cũng nhiều cơ sở để cá nhân hóa thông điệp hơn đến với khách hàng.

4. Chiến lược truyền thông xã hội địa phương

Không thể phủ nhận .rằng những thông điệp được truyền thông ở một địa phương như chương trình ca múa hát hay múa lần đều gây được tiếng vang nhất định tại địa phương đó. Nó mang đến cho doanh nghiệp sức mạnh niềm tin với khách hàng về sự tồn tại cửa hàng mà mỗi khi có nhu cầu họ sẽ nhớ đến.

Mặc khác, nó cũng có sức mạnh cộng hưởng lớn đến mạng truyền thông xã hội ngày nay. Nhằm khẳng định được uy tín và tình hình tài chính kinh doanh.

Vóie điều này ngay nay, bạn có thể kết hợp những khách hàng tại sự kiện đó lên lại kênh online miễn phí bằng chatbot messenger của facebook.

5. Xây dựng các trang vị trí trên trang web của bạn

Sử dụng vị trí trên facebook

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để bản địa hóa phương tiện truyền thông xã hội của mình:

  • Thêm vị trí vào Trang Facebook của bạn để chúng hiển thị trên bản đồ trong tiểu sử của bạn
  • Nhắc người theo dõi của bạn biết rằng bạn có nhiều vị trí trong tiểu sử của mình và liên kết đến trang vị trí trên trang web của bạn

Ít nhất, bạn nên thêm một trang trên trang web của bạn nơi mọi người có thể tìm thấy vị trí của bạn và nhận chỉ đường.
Hãy xem xét sử dụng một microsite cho mỗi địa điểm, để hiển thị tốt nhất và muốn quảng bá tốt trong khu vực, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng quảng cáo địa điểm của google.
Tối ưu hóa các trang vị trí và / hoặc microsite của bạn để tiếp thị tìm kiếm địa phương bằng cách thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn.
Một call-to-action không thể thiếu là thêm bản đồ hoặc nút "Tìm chỉ đường" để giúp mọi người dễ dàng đến được vị trí của bạn.

6. Tham gia vào cộng đồng địa phương

Cả offline và offline đều có những cộng đồng chứa khách hàng của bạn.

Với hình thức online chỉ khoảng vài phút research thông tin về địa phương đó, bạn sẽ có ngay hàng chục nhóm liên quan trên mạng xã hội về khu vực đó. Và dễ dàng có được khách hàng từ đây.

Tự tượng hình thức offline cũng có nhiều cách để triển khai. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn nhiều công sức hơn và hiệu quả vẫn là ẩn số. Một lưu ý không quên là khách hàng offline có thể kéo lên lại online bằng chatbot. Vì thế cần cân nhắc sử dụng hình thức này.

Tóm lại

Sử dụng Location mà marketing hiện tại vẫn có khá mới mẻ với nhiều người nhưng nó hoàn toàn có hiệu quả với những ai muốn xây dựng hệ thống bán hàng hoặc địa điểm bán. So với chi tiết chạy quảng cáo trên các mạng xã hội thì việc chi cho phần này có vẻ bền vững hơn. Một điều nữa là bạn hoàn toàn có thể kết hợp offline hết online để tối ưu việc sử dụng data khách hàng.

Xem thêm:

Y Hân

(Tham thảo socialmediatoday)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: