5 xu hướng e-commerce quan trọng các thương hiệu cần nhớ trong năm 2020

Đối với các thương hiệu sử dụng các sàn thương mại điện tử phổ biến để bán sản phẩm của mình, việc cập nhật thực tế liên tục là rất quan trọng. Khi chúng ta chuẩn bị bước vào một thập kỷ mới, sẽ có nhiều đối thủ tham gia vào thị trường và cạnh tranh sẽ mạnh hơn. Tiếp tục đọc để tìm hiểu về 5 xu hướng thương mại điện tử quan trọng định hình tương lai của ngành.

1. Tham gia các sàn thương mại điện tử là điều nên làm

Gần 70% người mua hàng đến các sàn thương mại điện tử đầu tiên khi có nhu cầu mua sắm online. Khi các thương hiệu bắt đầu lên kế hoạch cho năm 2020, nhất định phải cân nhắc đưa thương hiệu của mình lên các sàn giao dịch. Các thương hiệu đánh giá thấp tầm quan trọng của những sàn thương mại điện tử có thể có nguy cơ tụt lại phía sau.

Người tiêu dùng sử dụng những sàn thương mại điện tử này chỉ với mục đích giao dịch. Họ sử dụng để so sánh giá cả, đọc đánh giá của khách hàng và tìm sản phẩm và nhãn hiệu mới. Sàn thương mại điện tử trở thành nơi người mua sắm nghiên cứu để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Do sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu có cơ hội sử dụng làm nền tảng tiếp thị. Khi được sử dụng hết tiềm năng, thông tin chi tiết có sẵn thông qua sàn thương mại điện tử giúp tăng khả năng chuyển đổi và khám phá trên và ngoài trang web. Những sàn thương mại điện tử tiếp tục giúp các thương hiệu cải thiện cách họ tiếp cận khách hàng, làm cho nó trở thành một yếu tố chính trong chiến lược của thương hiệu.

2. Các thiết bị di động sẽ thịnh hành hơn trước đây

Thiết bị được sử dụng để truy cập trang web hoặc trang sản phẩm trực tuyến là điều mà các thương hiệu đã xem xét trong chiến lược của họ trong hơn một thập kỷ. Khi thương mại điện tử tiếp tục thúc đẩy bán lẻ, vấn đề di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, điện thoại di động sẽ chiếm 45% doanh thu thương mại điện tử vào năm 2020. Dự báo chiếm khoảng 284 tỷ đô la.

Các thương hiệu sẽ cần chú ý hơn đến trải nghiệm người mua hàng có trên tất cả các thiết bị. Để tối ưu hóa cho thiết bị di động, các thương hiệu sẽ cần tập trung nhiều hơn vào thiết kế và nội dung. Các tiêu đề và đoạn văn dài để mô tả sẽ không hiển thị tối ưu trên thiết bị di động. Vì vậy, các thương hiệu sẽ cần nhớ để tạo nội dung trực tiếp và dễ hiểu.

3. Các chiến lược cần được đồng nhất và liên kết với nhau trên tất cả phương tiện

Thương mại điện tử chỉ là một trong nhiều yếu tố khác nhau trong chiến lược trực tuyến của thương hiệu. Ví dụ, các thương hiệu cũng tập trung vào social media, email, influencer marketing và content marketing

Khi các thương hiệu tập trung vào kế hoạch năm 2020 của họ, điều cần thiết là hợp lý hóa các chiến lược của mình, đặc biệt vì 73% người mua sắm sử dụng nhiều kênh để mua sắm. Các nhà bán lẻ sẽ cần đảm bảo các chiến lược email, social, nội dung và trang web của họ được liên kết với nhau và với chiến lược thương mại điện tử nói chung.

4. Mong đợi của khách hàng sẽ được đáp ứng thông qua Machine-Learning

Mặc dù các đại gia bán lẻ khổng lồ như Amazon khiến việc đáp ứng mong đợi của khách hàng trở nên dễ dàng, nhưng nó có thể là một thách thức lớn. Machine learning và trí tuệ nhân tạo (AI) đã đi một chặng đường dài trong việc giúp các thương hiệu đạt được những gì trước đó được xem là không thể. Khi thương mại điện tử tiếp tục phát triển và nhu cầu của người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn, các thương hiệu có thể thúc đẩy Machine learning.

Các thương hiệu có thể sử dụng công nghệ để tạo lợi thế cho họ như cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn, tăng sự tham gia của khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng. Chẳng hạn, năm 2018, AI tự xử lý 45% câu hỏi của khách hàng. Khi công nghệ phát triển, thống kê này có thể sẽ tăng lên.

5. Lòng tin của người tiêu dùng sẽ tăng lên thông qua video

Trong những năm qua, các thương hiệu đã được khuyến khích kết hợp các yếu tố đa phương tiện vào chiến lược của họ. Giờ đây, ngành thương mại điện tử đòi hỏi phải tiếp tục phát triển khi kỳ vọng của người tiêu dùng đang dần tăng lên.

Người tiêu dùng đã chứng minh video là lựa chọn hàng đầu khi họ tương tác với những nội dung. Các trang sản phẩm có video tăng 37% tỷ lệ chuyển đổi và 58% người tiêu dùng nghĩ rằng các công ty có video sản phẩm đáng tin cậy hơn.

Những xu hướng thương mại điện tử này có thể đóng vai trò là cơ sở cho các nhà bán lẻ tập trung vào trong năm tới. Chúng tôi đang mong đợi cập nhật những thay đổi của ngành công nghiệp này trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm:

Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?

Neo giá: Nghệ thuật kinh doanh khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: