[26 Case study] làm marketing bằng sự kiện kinh điển của các thương hiệu lớn như Google, Apple

Đúng là chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, thời đại mà mỗi khi thức dậy đã thấy hàng tấn nội dung và quảng cáo len lỏi trên tất cả phương tiện. Mặc dù vậy, nhưng người vậy vẫn thích chia sẻ trực tiếp với nhau hơn. Điều đó có nghĩa là luôn có nhu cầu cho các sự kiện, là nơi có nhiều người khác nhau tập trung lại để có trải nghiệm được chia sẻ. Các sự kiện luôn được nhiều người thực sự quan tâm ưu ái hơn và nó mang lại nhiều giá trị về mặt chuyên môn cũng như tiềm lực của thương hiệu đó. Và nơi nhiều người có cơ hội để tiếp thị bằng cách truyền miệng cực kỳ hiệu quả. Một số loại sự kiện có thể bao gồm:

  • Lễ hội - lễ kỷ niệm sản phẩm của bạn hoặc bất kỳ sản phẩm nào của bạn sẽ giúp khách hàng của bạn đạt được
  • Cuộc thi và thách thức - khai thác các vệt cạnh tranh của mọi người để tạo ra điều gì đó đáng chú ý
  • Giới thiệu các bữa tiệc - Giới thiệu điều gì đó mới mẻ và thú vị cho khách hàng và thế giới của bạn
  • Hội nghị - tập trung vào cách người dùng hoặc khách hàng của bạn có thể học hỏi lẫn nhau

Dưới đây là một số ví dụ về cách các thương hiệu sử dụng sự kiện cho lợi thế của họ:

1. Chipotle’s free ‘Cultivate’ festivals - lễ hội nhạc sóng và ẩm thực nổi tiếng thu hút hơn 300.000 người tham dự

Kể từ năm 2011, Chipotle đã tổ chức "Cultivate", một loạt các lễ hội miễn phí trên khắp nước Mỹ với nhạc sống, các cuộc biểu tình đầu bếp nổi tiếng, thực phẩm thủ công và các hoạt động giúp nâng cao nhận thức về nông nghiệp bền vững đã thu hút hơn 300.000 người tham dự trên khắp San Francisco, Denver và Chicago và được giới thiệu trên phương tiện truyền thông địa phương.

2. Việc sử dụng Twitter tại SXSW 2007 đã tăng từ 20.000 đến 60.000 tweet mỗi ngày

Người đồng sáng lập Evan Williams quyết định trực quan hóa dịch vụ trên màn hình plasma 60 inch ở hành lang, Twitter đã tạo một tính năng cụ thể cho sự kiện cho phép những người tham dự theo dõi một số "đại sứ".

Theo Steve Levy của tạp chí Newsweek, “Hàng trăm người đi hội nghị vẫn giữ liên lạc với nhau thông qua các twitters liên tục. Các tham luận viên và diễn giả đã đề cập đến dịch vụ này, và các blogger tham dự chào hàng. ”Trong suốt sự kiện, mức sử dụng Twitter đã tăng từ 20.000 tweets mỗi ngày lên 60.000.

3. Tinder có người dùng ban đầu bằng cách tổ chức các bữa tiệc đại học cao cấp

Tinder - một ứng dụng “mai mối” trực tuyến, được sử dụng rộng rãi trên Appstore.

Để thúc đẩy sự thống trị của họ về dân số đại học, Tinder thuê "đại diện khuôn viên trường đại học" để giúp quảng bá ứng dụng cho sinh viên ở đó.

Họ làm như vậy bằng cách tổ chức các bữa tiệc đại học, với một số yêu cầu đầu vào cụ thể. Một số người bắt buộc phải tải xuống ứng dụng trước khi vào, trong khi những người khác yêu cầu khách tìm ngày trên Tinder và đưa họ đến bữa tiệc.

Những nguyên tắc này giúp công ty đảm bảo rằng sản phẩm của họ nhận được hiển thị và tải xuống tối đa.

4. Uniqlo thường xuyên tổ chức các bữa tiệc tại chỗ để xây dựng khách hàng trung thành cho các bộ sưu tập mới của mình

Uniqlo là một thương hiệu quần áo thường xuyên tổ chức các bữa tiệc ra mắt. Những sự kiện này được lưu trữ trên cơ sở của riêng họ, cho phép họ bỏ qua các dịch vụ cho thuê địa điểm đắt tiền.

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng địa điểm tổ chức các hoạt động hàng ngày, hãy định vị lại địa điểm cho các sự kiện đặc biệt có thể là một ý tưởng tuyệt vời!

5. Lễ hội Coachella đã trở thành một sự kiện lớn hàng năm thông qua xây dựng thương hiệu

Bạn có thể nghĩ rằng "Coachella là một sự kiện", nhưng nó thực sự là một hiện tượng văn hóa rộng lớn hơn, gắn kết nhiều thể loại âm nhạc, thời trang và nghệ thuật khác nhau. Sự kiện này chỉ là trung tâm của thương hiệu.

6. Google Developer Fests - được tổ chức thường xuyên trên toàn thế giới

GDG DevFests là các sự kiện lớn, do cộng đồng điều hành của Google cung cấp phiên nói chuyện trên nhiều lĩnh vực sản phẩm,những cuộc thi phát triển phần mềm, các phòng thí nghiệm code và nhiều cái khác.

Google nhận được truyền miệng từ chất lượng sản phẩm của mình và một phần đảm bảo một dòng sản phẩm tốt liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ lành mạnh với nhà phát triển tạo ứng dụng mà mọi người sử dụng và nói chuyện.

7. Red Bull tổ chức các sự kiện thể thao cực lớn và vô cùng lớn, bao gồm các sự kiện kỷ lục như Stratos

Red Bull bán đồ uống năng lượng. Trong thực tế, nó giống với một 'Thương hiệu về lối sống', được đại diện bởi truyền thông và sự kiện. Vì thế bạn sẽ ít thấy Redbull trên các phương tiện đại chúng.

Red Bull đáng chú ý không chỉ tài trợ cho bất kỳ sự kiện nào mà là ý tưởng về một cái gì đó, nó sẽ tự vận hành toàn bộ

8. One More Thing - huyền thoại của Apple

Sự ra mắt sản phẩm mới của Apple là một trong những sản phẩm được xem nhiều nhất, được mong đợi nhiều nhất và được nói nhiều nhất trong bất kỳ ngành nào. Truyền thống được bắt đầu bởi người sáng lập Steve Jobs, người đã xây dựng danh tiếng cho việc tung ra các sản phẩm rất thú vị.

9. Chương trình biểu diễn thời trang chỉ dành cho khách mời của Victoria’s Secret trị giá hàng chục triệu đô la

Lần đầu tiên Victoria's Secret Fashion Show có ngân sách 120.000 đô la. Hôm nay, chi phí trên $ 15.000.000 và làm cho nhiều hơn thế trong doanh thu quảng cáo một mình.

10. Zumba - điệu nhảy màu hồng để gây quỹ cho nhận thức và điều trị ung thư

Được biết Zumba là "chỉ tập thể dục tim mạch bằng cách di chuyển cơ thể". Đó là một bữa tiệc khiêu vũ vui vẻ, mà mọi người đều có thể tham gia và bạn có thể mang theo bạn bè của mình. Việc tổ chức này đã gây quỹ được 1,400,000$.

11. Sự kiện ra mắt đột phá của Tesla truyền cảm hứng cho sự chú ý của giới truyền thông

Tesla Motors, Inc. là một tập đoàn của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện.

Bằng cách tập trung nguồn lực của họ vào việc tạo ra các lớp sản phẩm hoàn toàn mới, Tesla Motors đảm bảo rằng các sự kiện ra mắt sản phẩm của nó được theo dõi một cách nhanh chóng.

12. Các sự kiện của Pinterest - các nhà sản xuất cuộc họp và người có ảnh hưởng

Pinterest tổ chức các buổi họp mặt tại các cửa hàng địa phương, phát tán lời mời tham gia Pinterest và biến những người tham gia thành những người tiên phong trong nỗ lực truyền miệng của họ.

13. GoPro Mountain Games đảm bảo rằng rất nhiều cảnh quay GoPro chất lượng cao được tạo và chia sẻ

Nếu bạn định bán các máy quay video di động được nhắm mục tiêu tại các vận động viên, một lần nữa, việc lưu trữ các sự kiện có thể thực hiện rất nhiều cảnh quay chất lượng cao là rất hợp lý!

14. Fitbit tài trợ rất nhiều cuộc đua marathon

Nếu bạn đang bán thứ gì đó cho mọi người sử dụng trong khi họ chạy, điều đó có ý nghĩa rất nhiều khi tổ chức các sự kiện đang chạy! Có một danh sách dài các sự kiện như vậy trên blog Fitbit.

15. Threadless art market celebrates the Chicago - một trong những cộng đồng nghệ thuật lớn nhất nước Mỹ

Lễ hội nghệ thuật Threadless là một sự kiện miễn phí ở Chicago, nơi mà tất cả các nghệ sĩ ở Chicago bán nhiều loại sản phẩm khác nhau (các dấu hiệu marquee, piñatas hình học, đồ trang sức làm bằng kim loại và quần áo thủ công)

16. Ngày truyền thông xã hội tích cực, giúp mọi người trên khắp thế giới tham gia vào các cuộc hội thoại về tương lai của truyền thông xã hội

Vào năm 2010, Mashable đã đi tiên phong trong một sự kiện thường niên để cống hiến cho cuộc cách mạng kỹ thuật số và gọi đó là Ngày truyền thông xã hội.

“Vào năm 2015, đã diễn ra hàng trăm sự kiện trực tiếp trên toàn thế giới, cùng với hàng nghìn bài đăng, ảnh trên Instagram và bài đăng trên Facebook kỷ niệm #SMDay.”

17. Lululemon tổ chức các sự kiện cộng đồng và bán hàng ở studio yoga đó

Tạo ra không gian như một phòng tập yoga vào ban đêm để giúp trả tiền thuê nhà trở lại trong ngày. Điều này, theo cựu Giám đốc điều hành Christine Day, vị trí Lululemon lưu trữ như là một "trung tâm thể dục". Nó cũng làm tăng sự tham gia của khách hàng, khuyến khích các chuyến thăm thường xuyên đến cửa hàng, và giữ cho thương hiệu liên tục top-of-mind trong lòng khách hàng.

18. TOMS - “Một ngày không có giày khuyến khích mọi người trên khắp thế giới nâng cao nhận thức về sự mất thăng bằng bằng cách đi chân đất”

Phong trào có lợi ích là có thể nhìn thấy rõ ràng, cho phép mọi người báo hiệu cho đồng nghiệp của họ rằng họ có ý thức xã hội, rằng họ đang hy sinh nhỏ để đóng góp nâng cao nhận thức cho một vấn đề nhân đạo .

Sự kiện này đã được tổ chức hàng năm từ năm 2007, với 1.600 sự kiện trên khắp thế giới và 250.000 người tham gia vào năm 2010.

19. IKEA đầu tư vào các mối quan hệ với khách hàng bằng cách tung ra các sự kiện mà cha mẹ có thể mang con cái đến

IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) là một doanh nghiệp tư nhân Thụy Điển, tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà. Hiện nay, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới.

Bằng cách biến chính nó thành một địa điểm cho chuyến đi chơi gia đình, IKEA cải thiện đáng kể tỷ lệ đồ nội thất được mua. "Bố, con cần một cái ghế mới!"

20. Hello Kitty Con thu hút người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới ăn mặc để kỷ niệm biểu tượng 40 tuổi

Hello Kitty Con chỉ là một trong nhiều sự kiện trên thế giới mà người hâm mộ Hello Kitty tập hợp xung quanh để tập hợp và chia sẻ trong bộ sưu tập của họ.

21. Moleskine được tiếp xúc thêm từ các liên hoan phim và các sự kiện sáng tạo khác

Bán sổ tay thì cần phải làm gì với các sự kiện? Moleskine đã trả lời khi đã xây dựng được danh tiếng là một “nguồn cảm hứng” cho một số người sáng tạo bậc nhất thế giới. Lễ hội được tiếp tục làn truyền bằng cách đưa ra Moleskines chuyên ngành tại các lễ hội nghệ thuật và phim.

22. Cuộc thi League of Legends có các giải thưởng trị giá hàng triệu đô la

Bởi vì League of Legends cũng cực kỳ thú vị để xem, nó đã phát triển một cảnh chơi game rất cạnh tranh, kết hợp với các giải thưởng đánh số hàng triệu.

Các đội cạnh tranh từ Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu và châu Mỹ đã phát triển các giáo phái và được các công ty lớn tài trợ, và họ chơi ở các sân vận động với hàng ngàn người hâm mộ - một số người mô tả họ là những ngôi sao nhạc rock của thế giới game. Tỷ lệ người xem khổng lồ cũng thúc đẩy tài trợ.

23.Razer có các sự kiện và sự kiện ra mắt phổ biến

Razer là một công ty bán các loại thiết bị ngoại vi chơi game (chuột, bàn phím, ...) được điều hành bởi các game thủ hardcore. Vì vậy, thật dễ dàng để biết lý do tại sao sản phẩm mới ra mắt của họ gần như có sự sùng bái.

24. Everlane Transparency Tour - hãy xem cách quần áo của bạn được tạo ra

Vào tháng 7 năm 2014, Everlane đã tổ chức Tour thành phố trong suốt đầu tiên của họ, nơi họ mời một vài biểu tượng thời trang trên Instagram đến thăm nhà máy tee và nhà thuốc nhuộm ở LA.

Trong khi Everlane luôn mở cửa trong cách họ ghi lại các nhà máy sản xuất quần áo của họ, mời các thành viên của công chúng thực sự ghé thăm những nhà máy đó một cách trực tiếp mang lại sự minh bạch cho một cấp độ mới.

Những người có ảnh hưởng trên Instagram đến thăm các nhà máy và rất ấn tượng chắc chắn sẽ nói về thương hiệu trên hồ sơ của họ, giúp truyền bá tên thương hiệu cho những người theo dõi của họ.

25. Cuộc thám hiểm mặt Bắc Everest - thể hiện sức mạnh của thiết bị bằng cách đưa nó vào thử nghiệm khắc nghiệt nhất

Vào năm 2012, The North Face đã gửi Conrad Anker và nhóm của ông lên đỉnh Everest - ngọn núi cao nhất trên trái đất, ghi lại toàn bộ quá trình trong thời gian thực.

26. World Nutella Day

Kể từ năm 2007, ngày 5 tháng 2 được tổ chức là Ngày Nutella Thế giới. Ngày lễ quốc tế lần đầu tiên được bắt đầu bởi người trung thành với Nutella Sara Rosso, nhưng quyền đối với kỳ nghỉ đã được chuyển giao cho Tập đoàn Ferrero vào năm 2015, làm cho nó chính thức.

Ban đầu, lễ kỷ niệm hơi biến mất do một số sự kiện trái phép và hoạt động quảng cáo được tổ chức bởi những người trung thành nhiệt tình, vô ý can thiệp vào chiến lược thương hiệu của Nutella.

Bằng cách tiếp nhận các quyền đối với World Nutella Day, Nutella có thể đảm bảo chiến lược tiếp thị liền mạch, phù hợp với tầm nhìn thương hiệu.

Những ý tưởng trên giúp bạn có cái nhìn cho sự sáng tạo khác nhau và không giới hạn. Đừng trói buộc vào kỹ nguyên kỹ thuật số trong khi người ta đã quá nhàm chán để ngày nào cũng dán mắt vào những màn hình vô cảm. Cần có một điều gì đó mạnh mẽ và truyền được nhiều cảm hứng hơn với niềm tin yêu vào thương hiệu của bạn.

Bắt đầu đi!

Xem thêm:

Nguồn: Visa - co-founded Statement.sg

Y Hân dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: