15 lời khuyên tối ưu hóa Wordpress hiệu quả (P3)

Tiếp theo "15 lời khuyên tối ưu hóa Wordpress hiệu quả" - Phần 2

>> Xem thêm: Điểm mới trong bản cập nhật WordPress 4.2

11. Lên lịch

Nếu đã sử dụng WordPress trong quá khứ, bạn sẽ biết rằng có thể lên lịch bài viết hoặc thậm chí có thể tái sử dụng các bài cũ. Và từ đó bạn cũng nên có kế hoạch, lên lịch trình đối với việc sao lưu dữ liệu của mình. Bằng cách sao lưu trang web nền tảng WordPress, bạn sẽ yên tâm với việc sẽ không có thông tin, dữ liệu giá trị nào bị mất.

Bạn có thể sao lưu dữ liệu bằng thủ công thông qua các tính năng của host mà mình đang sử dụng hoặc sử dụng các công cụ tiện ích như BackUpWordPress và Backup Scheduler. Ngoài ra, lưu trữ trên đám mây là một xu thế hiện nay, giúp bạn đảm an toàn cho dữ liệu không bị mã độc xâm nhập hoặc bị xóa trên hosting, có thể sử dụng bất kỳ nơi đâu.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p3 hinh anh 1

12. Cài đặt công cụ hỗ trợ SEO

Các plug-in SEO trên WordPress sẽ không tự động tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn, nhưng nó sẽ giúp cải thiện các nỗ lực SEO bằng cách giúp chọn từ khóa hiệu quả và viết nội dung tốt hơn. Công cụ để tối ưu title và description ngoài trang chủ thì một trong những plug-in phổ biến nhất là SEO by Yoast.

Những đề nghị khác dành cho plug-in SEO là All-in-One SEO Pack, SEO Ultimate, hoặc Google XML Sitemaps. Ngoài ra để hiệu quả hơn thì bạn nên lựa chọn các theme chuẩn SEO với khả năng tối ưu cấu trúc giao diện để máy quét dễ dàng xác định nội dung chủ đạo trong website.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p3 hinh anh 2

13. Hãy sử dụng mạng giao dịch nội dung (Content Delivery Network-CDM)

Mạng lưới phân phối nội dung là một mạng lưới nhiều máy chủ chứa những bản sao về nội dung được tại các địa điểm khác nhau trên khắp thế giới và cho phép tối đa hóa băng thông cho việc truy cập dữ liệu, chẳng hạn như hình ảnh, CSS và tập tin các tập tin media, phần mềm, tài liệu, video streaming thời gian thực,... Nội dung tĩnh CDN cung cấp bản sao trang web đến các máy chủ, vì vậy khi một người nào đó vào trang web của bạn, nội dung tĩnh được gửi từ máy chủ gần nhất. Tốc độ tải trang trên website khi sử dụng CDN sẽ tăng 15-20% so với trước. Các mạng giao dịch nội dung phổ biến như MaxCDN, CloudFlare, Rackspace Cloud Files, hoặc CacheFly. Đối với các trang tập trung tại Việt Nam thì người dùng có thể cân nhắc DigiStar hay CloudHost.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p3 hinh anh 3

14. Lên kế hoạch cho nội dung

Duy trì trang web trên WordPress đòi hỏi nguồn lực tổ chức và quản lý. Đó là lý do tại sao nên có lịch biên tập để giúp bạn lập kế hoạch và sắp xếp bài viết của mình trước thời hạn. Một cách để thực hiện điều này là cài đặt các plug-in kiểu như Edit Flow. Tính năng mở rộng này cho phép tạo ra lịch biên tập từ nội dung đến hình ảnh, theo dõi bình luận, xem trạng thái của bài viết, và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Chẳng hạn như Good Writer Checkify giúp bạn tạo nên thói quen và những chuẩn mực cho một bài viết, công cụ này giúp người viết của luôn nhớ những gì cần phải làm trước khi ấn nút gửi bài.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p3 hinh anh 4

15. Thêm người hỗ trợ về mặt nội dung

Có khả năng là chính bản thân bạn sẽ không đủ sức hay cũng như nguồn cảm xúc để liên tục tạo ra nội dung. Công việc của một người quản trị rất nhiều, từ quản lý, viết bài, chỉnh sửa bài viết hằng ngày sẽ chiếm rất nhiều thời gian và đây cũng là lúc bạn nên thêm một cộng sự về nội dung.

Việc thêm một tài khoản mới khá đơn giản khi chỉ cần điền vào các biểu mẫu trong phần Users Add New ở trang Admin của WordPress. Hãy cân nhắc và lựa chọn chính xác vai trò của người mới, WordPress cung cấp các tùy chọn sau đây: quản trị viên, biên tập viên, cộng tác viên...

Trên đây là 15 lời khuyên giúp tối ưu hóa Wordpress hỗ trợ công việc hiệu quả, tuy không bắt buộc phải làm nhưng khuyến khích nên thực hiện.

Xem thêm:

(Theo PCworld)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: