Điểm mới trong bản cập nhật Wordpress 4.2

Bản cập nhật Wordpress 4.2 đã được trình làng với nhiều cải tiến thú vị lấy lòng được phần đông Blogger và tạo sự thân thiện hơn với người dùng. Cùng điểm xem những nét nổi bật trong bản cập nhật lần này nhé!

>> Xem thêm: Plugin cho WordPress là gì?

Hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc

diem moi trong ban cap nhat wordpress 4.2 hinh anh 1

Biểu tượng cảm xúc thường được mọi người dùng trong quá trình chat hoặc gửi bình luận, trong phiên bản WordPress 4.2 này thì bạn cũng có thể sử dụng nó.

Đối với chức năng này thì bạn cần phải truy cập trang web bằng điện thoại để thử, bạn có thể gửi biểu tượng cảm xúc ở bất kỳ nơi nào có thể gõ được văn bản, thậm chí là trong slug của bài viết. Có nhiều người thì không thích WordPress cải biến chức năng này, nhưng nó cũng thú vị phải không?

Cài đặt plugin nhanh hơn

diem moi trong ban cap nhat wordpress 4.2 hinh anh 2

Việc cài đặt plugin trên WordPress thông thường sẽ trải qua 2 bước, khi bạn nhấn nút cài đặt plugin thì hệ thống sẽ hiển thị popup để bạn xác nhận là muốn cà plugin hay không, nếu bạn đồng ý thì hệ thống sẽ bắt đầu tải plugin về hosting và giải nén, bước cuối cùng là bạn kích hoạt plugin bằng cách nhấn vào một đường link hoặc quay trở lại trang quản lý plugin.

Đối với WordPress 4.2 thì quá trình cài đặt và nâng cấp plugin sẽ được rút ngắn lại, bạn chỉ cần vào tìm plugin ưng ý và nhấn nút install là mọi chuyện sẽ diễn ra tự động, hệ thống sẽ tải plugin về hosting và tự động kích hoạt cho bạn.

Cải thiện PressThis

Trước kia tính năng PressThis (chia sẻ liên kết nhanh lên blog) tại mục Tools -> Available Tools có vẻ ít người quan tâm vì tính khả dụng của nó chưa được cao. Nhưng bây giờ, bạn có thể sẽ có thêm lý do để sử dụng vì nó sẽ có thêm tính năng tự động đặt ảnh featured image, lấy mô tả và bạn có thể chọn tag, category để đăng vào.

Nâng cấp chức năng customize trong giao diện

diem moi trong ban cap nhat wordpress 4.2 hinh anh 3

Trên WordPress 4.2 thì bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các giao diện để xem thử. Nếu bạn hay sử dụng customize trong WordPress thì chức năng cập nhật mới lần này có thể hữu ích đối với bạn.

Bạn truy cập vào phần quản lý giao diện và vào menu Customize thì bạn sẽ thấy được thông tin giao diện hiện tại và những tùy chọn mà giao diện có hỗ trợ, bạn có thể xem giao diện, chuyển đổi và cài đặt giao diện mới.

Bạn đã có cho mình bản cập nhật Wordpress 4.2 chưa?

Xem thêm:

(Tổng hợp)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: