15 lời khuyên tối ưu hóa Wordpress hiệu quả (P2)

Tiếp theo "15 lời khuyên tối ưu hóa Wordpress hiệu quả" - Phần 1.

>> Xem thêm: 5 plugin cho wordpress giúp chia sẻ bài viết nhanh nhất

6. Cài đặt Plug-in Anti-spam

Bình luận (comment) rác tràn lan không chỉ gây khó chịu mà còn có thể làm tổn hại đến thứ hạng của trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá thấp nội dụng của trang nếu trong đó có quá nhiều spam chứa đường dẫn không liên quan.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p2 hinh anh 1

Người dùng WordPress nên xem xét việc cài đặt một plug-in chống bình luận rác như Anti-spam hoặc Antispam Bee, trong đó Anti-spam hoạt động theo cơ chế lọc từ ngữ và link và sẽ đưa các bình luận có vấn đề vào chế độ duyệt, và tự động block các comment chứa nhiều liên kết bên trong. Một số plug-in khác đáng tin cậy như En Spam, Spam Free WordPress, AVH First Defense Against Spam

7. Xây dựng danh sách email

Khi xây dựng một danh sách email, bạn sẽ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng lượng truy cập cho trang web. Để bắt đầu xây dựng danh sách email, hãy bắt đầu bằng cách chọn một dịch vụ tiếp thị email, chẳng hạn như MailChimp hoặc Aweber.

Trong đó Mailchimp là một dịch vụ hỗ trợ Email Marketing mà cụ thể công dụng thu thập danh sách, quản lý email list và gửi thư đồng loạt cùng lúc. Những công cụ như Mailchimp không phải dùng để spam email, mà công cụ này sẽ cập bản tin tự động hoặc tự chọn qua RSS theo ngày, tuần, tháng đến danh sách email. Aweber thì được đánh giá cao hơn về tính năng và dịch vụ, tuy nhiên plug-in này yêu cầu trả phí và hiện tại không hỗ trợ tiếng Việt.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p2 hinh anh 2

8. Giám sát các Plug-ins

Plug-in là một trong bổ sung tốt nhất để cải thiện trang web WordPress của bạn nhưng đồng thời cần chắc chắn rằng tính năng mở rộng này đã được tương thích một cách phù hợp. Nếu không có sự đồng bộ trong việc mã hóa, plug-in có thể làm chậm trang web của bạn.

Bạn có thể kiểm tra điều này thông qua các plug-ins giám sát CPU máy chủ đang sử dụng hoặc có thể cài đặt plug-in hiệu suất như P3 (Performance Plugin Profiler).

9. Tối ưu hóa trong tựa đề

Tiêu đề (<title>) chính là nội dung của trang web của bạn, là những gì công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng. Để đảm bảo trang web của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy, tiêu đề nên có dưới 70 từ khóa, mô tả, và mang tính cảm xúc. Tiêu đề bao gồm những thành phần sau:

• Tên thương hiệu của website, tốt nhất là nằm ở phần cuối, do đó mọi người có thể nhận ra bạn trong các tìm kiếm.

• Các từ khóa mà bạn nghĩ là quan trọng nhất đối các bài viết hiện nay, tốt nhất là xuất hiện ở đầu tiêu đề.

• Nội dung tiêu đề hấp dẫn để có thể lôi kéo mọi người click vào

10. Tối ưu hóa hình ảnh

Bằng cách tối ưu hình ảnh của trang web, bạn sẽ làm tăng tốc độ tải và cải thiện SEO (Search Engine Optimization). Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt tên thích hợp cho các hình ảnh bằng từ khóa quan trọng và kích thước phù hợp. Hoặc bằng cách thêm tiêu đề và thuộc tính Alt, trong đó thuộc tính Alt dùng để mô tả về ảnh để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung là gì.

15 loi khuyen toi uu hoa wordpress hieu qua p2 hinh anh 3

Bạn cũng có thể cài đặt một số plug-in như BJ Lazyload - công cụ giúp trang web chỉ tải các hình ảnh mà người xem muốn; hay Hammy giúp giảm kích cỡ hình ảnh xuống cho để phù hợp hơn với các thiết bị khác nhau. Một số công cụ tối ưu hóa hình ảnh đáng chú ý khác như Ewww Image Optimizer, CW Image Optimizer, WP Smush.it, hay SEO Friendly Images.

Đón xem "15 lời khuyên tối ưu hóa Wordpress hiệu quả" - Phần 3

Xem thêm:

(Còn tiếp)

(Theo PCworld)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: