5 plugin cho wordpress giúp chia sẻ bài viết nhanh nhất

Các plugin cho wordpress với chức năng chia sẻ bài viết lên mạng xã hội sẽ giúp bạn có được một lượng traffic ổn định cho website. Dưới đây là top 5 công cụ chia sẻ bài viết miễn phí tốt nhất bạn cần biết.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt plugin cho WordPress

1. NextScripts: Social Networks Auto-Poster

5 plugin cho wordpress giup chia se bai viet nhanh nhat hinh anh 1

Plugin này được thiết kế chuyên biệt dành cho việc tự động chia sẻ bài viết của bạn lên hơn 15 mạng xã hội phổ biến nhất hiên nay, như: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn, Blogger, Tumblr, Delicious, Plurk. Tuy là một plugin mạnh mẽ nhưng cách sử dụng nó lại rất đơn giản. Bạn chỉ việc cấu hình các mạng xã hội khác nhau, sau đó plugin này sẽ giúp bạn tự động chia sẻ bài viết lên đó. Bạn có thể để mọi thiết lập khác theo mặc định.

2. Jetpack

5 plugin cho wordpress giup chia se bai viet nhanh nhat hinh anh 2

Jetpack là một plugin mạnh mẽ và hữu dụng bậc nhất dành cho WordPress. eBooksvn.com cũng đã có hẳn một serie để giới thiệu về cách sử dụng plugin này. Jetpack sở hữu module giúp tự động chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội với tính năng khá tuyệt vời. Bạn chỉ cần cấu hình một lần và sau đó đăng tải bài viết. Jetpack sẽ tự động chi sẻ lên các mạng xã hội mỗi khi bạn có bài viết mới.

3. WP Facebook Auto Publish

5 plugin cho wordpress giup chia se bai viet nhanh nhat hinh anh 3

Một plugin được thiết kế đơn giản cho việc tự động chia sẻ bài viết và các trang từ WordPress lên Facebook, kèm theo hình ảnh minh họa. Nó rất đơn giản trong cài đặt và sử dụng.

Các tính năng chính của plugin:

  • Tự động chia sẻ bài viết, trang lên Facebook và bạn có thể chỉnh sửa lại chúng cho phù hợp.
  • Bạn có thể tự động chia sẻ bài viết và trang lên Facebook fanpage.
  • Bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh nổi bật nếu trong bài viết không có hình ảnh.

4. Facebook Auto Publish

5 plugin cho wordpress giup chia se bai viet nhanh nhat hinh anh 4

Đây là một plugin được thiết kế chuyên biệt cho việc tự động chia sẻ bài viết lên mạng xã hội Facebook. Nó có những tính năng chính như:

  • Tự động chia sẻ bài viết post lên Facebook.
  • Chia sẻ link và ảnh nổi bật của bài viết lên Facebook.
  • Tùy chọn lọc bài viết theo chuyên mục (categories).
  • Tùy chọn cho phép chia sẻ page trong WordPress.
  • Chỉnh sửa lại bài viết khi chia sẻ lên Facebook.

Có thể nói Facebook Auto Publish là một plugin khá hoàn chỉnh trong việc tự động chia sẻ bài viết lên Facebook. Bạn có thể thiết lập việc chia sẻ bài viết lên Facebook dưới dạng text đơn thuần hoặc kèm theo link, hình ảnh, tập tin đính kèm giúp cho bài viết hiển thị đẹp hơn.

5. Twitter Auto Publish

5 plugin cho wordpress giup chia se bai viet nhanh nhat hinh anh 5

Plugin này có tính năng tương tự như WP Facebook Auto Publish nhưng dành cho mạng xã hội Twitter. Nó giúp bạn tự động chia sẻ bài viết của mình lên mạng xã hội Twitter. Tuy lượng người sử dụng Twitter ở Việt Nam không nhiều nhưng đây là mạng xã hội có tính chuyên biệt hướng đến người dùng chuyên nghiệp. Lượng người dùng không đa dạng như Facebook nhưng chất lượng hơn rất nhiều.

Trên đây là danh sách 5 plugin cho wordpress miễn phí tốt nhất, hỗ trợ bạn trong việc tự động chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội. Theo đánh giá của tôi thì plugin Jetpack hoạt động ổn định nhất. Đặc biệt hơn, Jetpack còn có tính năng tự động rút gọn link để đảm bảo website của bạn không bị Facebook cho vào “danh sách đen”. Cách trình bày nội dung của Jetpack trên các mạng xã hội cũng rất đẹp. Tuy nhiên, Jetpack không phải là một plugin nhẹ, nên nếu bạn chỉ muốn tự động chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội thì hãy tham khảo các plugin khác có trong danh sách.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: