Tình yêu giày cắt của nhóm bạn trẻ 9x

Ở Master C, tôi thấy được đầy đủ nhân tố để giúp các bạn ấy thành công trong việc kinh doanh giày, mà những người làm kinh doanh online khác có thể tham khảo và áp dụng như:- Hình ảnh được thiết kế chau chuốt, nội dung truyền thông nhất quán, thu hút và rất giá trị.- Kết hợp giữa kinh doanh online và offline: Online còn được đầu tư kỹ càng trong việc làm thương hiệu, còn offline lại là kênh chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả.

- Tương tác với khách hàng online nhanh chóng: luôn trả lời câu hỏi của các khách hàng online, chăm sóc họ như "1 người khách đến mua hàng", chứ không phải chỉ là "1 tài khoản Facebook". Đây là điểm yếu thường thấy tại đa số các shop online khác, gây mất khách hàng.

- Phối hợp đa kênh để truyền thông: Facebook, Diễn đàn mua bán, Instagram, Youtube...

Và hơn hết đó là " Nhóm Master C đã đặt trái tim mình vào giày và những việc làm mỗi ngày"

Không giống như quang cảnh buổi sớm "vắng tanh" của những cửa hàng giày khác tại Sài Gòn, cửa hàng Master C tại quận 10 nổi tiếng khắp khu phố với cảnh tượng người mua giày phải đứng xếp hàng dài dọc cả con hẻm từ 8h sáng. Cách đây 2 tuần, Tôi cũng bon chen "góp 1 chân" trong cái đám đông này nhưng lại xếp đến gần cuối hàng, có khi cũng đến con số vị khách thứ 49-50, mặc dù đã đến sớm nữa tiếng trước giờ mở cửa. Các bạn có thể thấy điều này như trong ảnh đấy.

8h30 đã đến, Master C mở cửa và đặt 1 bảng ghi chú lịch sự trước cửa hàng "Xếp hàng nhé các bạn" và rồi dòng khách hàng dài lê thê đứng chờ sẵn từ từ tiến vào cửa hàng để chọn những đôi giày mình ưng ý và quan trọng hơn hết là phải tậu được "RADE" về nhà - "một sản phẩm giày đặc biệt của shop Master C " , Và hôm nay là ngày mở bán RADE thứ 2 của Master C... còn về phần tôi, cũng xác định kết quả "kiểu này chắc là về tay trắng" và đúng thật vậy, sáng hôm ấy tôi về nhà "tay không".... "chẳng còn đôi size 40 nào cho tôi hết trơn"

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x 6

Các vị khách hàng may mắn "Tươi rói" khi mua được RADE

Có thể các bạn sẽ tò mò bí quyết nào lại khiến cho 1 cửa hiệu giày lại thu hút khách hàng được đến thế vậy đặc biệt là hấp dẫn giới trẻ "yêu giày"?

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x 5

Đội ngũ nhân viên đang đóng gói giày "RADE" để phục vụ những vị khách "Cuồng Giày"

Master C là tên cửa hàng kinh doanh giày online kết hợp với cả offline nổi tiếng trong giới trẻ, hiện tại đã có hai chi nhánh nằm tại quận 3 và quận 10 ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Mặt hàng làm nên tên tuổi của Master C là "giày cắt", với dòng sản phẩm này cộng với sự "thồi hồn" cá tính tiêng cho các sản phẩm kinh doanh, Master C đã tạo nên thương hiệu, nhiệt huyết trong lòng những người yêu giày trên khắp cả nước. Thời gian gần đây, Master C còn đang tạo bão trong cộng đồng "mê giày" với dòng giày "RADE" độc đáo hiếm hoi..."Hot" đến nối vài trăm đôi đã hết veo trong chỉ trong vòng 1 tiếng mở bán.

Bất ngờ khi gặp những cô chủ và cậu chủ 9x

Tò mò muốn tìm hiểu thêm về Master C, nên tôi tìm cơ hội để gặp gỡ. Ấn tượng đầu tiên không khỏi bất ngờ là " các ông bà chủ còn rất trẻ" . Những người sáng lập của Master C đều đến từ Đồng Tháp, là những bạn trẻ 9x rất năng động, cá tính và đầy tài năng. Mỗi người 1 thế mạnh, mỗi người một lĩnh vực. kết hợp lại với nhau, họ đã mang đến cho giới trẻ không chỉ là những đôi giày chất lượng mà trong đó còn ẩn chứa sự đam mê, tình yêu giày và cả mơ ước của họ đặt trong đó.

Minh Thư, cô chủ dễ thương phụ trách mảng tài chính và quản lý cửa hàng Quận 3.Kính Quốc, Anh chàng cá tính mạnh mẽ phụ trách mảng truyền thông, hình ảnh và quản lý cửa hàng tại quận 10.Lâm Phúc, người sáng lập ra Master C, điều hành chung mọi hoạt động của Master C, theo chia sẻ của Phúc thì còn là Osin Cao Cấp vì công việc "lủng chỗ nào vá chỗ đó" của ông chủ 9x này.

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x 2

Kính Quốc, Minh Thư và Lâm Phúc - 3 Founder của Master C

Thế nào là giày cắt?

Chắc hẳn bạn cũng biết, Việt Nam là nơi có giá thuê nhân công rẻ nên 1 số thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma... thường chuyển nguyên vật liệu tới, lắp đặt dây chuyền sản xuất rồi thuê nhân công ở Việt Nam làm việc để cắt giảm chi phí, kéo giá sản phẩm đến gần hơn với thị hiếu của khách hàng.

Trong quá trình sản xuất hàng triệu đôi giày, tất nhiên sẽ có những sơ sót nhỏ dẫn đến đôi giày bị lỗi, không đạt chuẩn chất lượng ví dụ như: đường may không chuẩn, mác đóng hợi lệch, đế có vết xước, đứt chỉ...những sản phẩm này sẽ bị đưa qua máy CẮT, cắt đứt qua logo của thương hiệu (1 cách để các nhà sản xuất không công nhận đó là những sản phẩm của họ), sau đó được đem đi tiêu hủy, nhưng các nhân công lại chuyển những mặt hàng đưa ra ngoài thị trường để bán với gía cực rẻ... cho những đầu mối kinh doanh và được họ gia công may vết cắt lại rồi bán cho các cửa hàng.

Mỗi lô hàng chỉ được phép sai xót trong 1 khoảng cho phép, thế nên không phải lúc nào cũng có loại hàng này. Có thể hiểu đơn giản, "Giày Cắt" là "Giày xịn nhưng bị chút lỗi".

Ưu điểm của "giày cắt": Vì bản chất là “giày xịn” nên đế mềm, dán kỹ, khâu chắc, trợ lực tốt, đi êm nhẹ, ôm chân…và quan trọng hơn hết là giá rất rẻ... có thể chỉ bằng 1/5 đến 1/6 giá tiền của 1 đôi giày nguyên gốc trong cửa hàng chính hãng.

tinh yeu giay cat 12

Giày Nike bị cắt logo - Hình ảnh sản phẩm của Master C

Xem thêm: Video giới thiệu giày cắt do Master C thực hiện

Các bạn trẻ này đã khởi đầu như thế nào?

Minh Thư kể lại rằng: cách đây 3 năm, khi cô và Phúc là bạn của nhau từ thời sinh viên, Phúc là 1 chàng trai rất "máu" giày thể thao, nhưng để mua 1 đôi giày thể thao "ngon lành" lại rất đắt, lúc ấy vô tình cô cậu lại biết được 1 cửa hàng offline chuyên bán những đôi giày cắt giá bình dân thế này, hai bạn quyết định gom góp tiền được khoảng 600-700k để mua vài đôi tặng cho người thân, gia đình vì nghĩ mình đã tìm được chỗ bán hàng ngon mà rẻ. Sau đó, ý tưởng kinh doanh chợt nảy ra trong đầu của 2 bạn trẻ:

"Vào lúc đó, các cửa hàng kinh doanh giày cắt thì đã có, nhưng kinh doanh online mặt hàng này thì chẳng có mấy ai, thị trường vẫn còn rộng lớn vô cùng, đặc biệt trên mạng lại toàn người trẻ, vậy là vô số khách hàng tiềm năng vẫn đang ở trên đấy" ,Phúc chia sẻ

Lượng tiêu thụ giày 1 tuần: từ số 1 đến số 100

Khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi theo đúng mô tuýp truyện anh chàng bán táo* ngày trước như các bạn thường nghe. Phúc và Thư quyết định bỏ ra một số tiền nhỏ để kinh doanh thử, cố gắng thương lượng với cửa hàng để có nguồn cung giá tốt , mua 2,3 đôi về nhà rồi chụp ảnh, viết lời miêu tả rồi đăng lên 2 kênh bán hàng chủ yếu là: 5giay và diendanbongro. Những ngày đầu tiên bắt đầu kinh doanh, đương nhiên khách hàng online còn chưa biết nhiều đến Master C, chưa biết nhiều đến "Giày cắt", nhưng sự kiên trì đã giúp các bạn ấy được khách hàng quan tâm rồi tìm đến, công việc kinh doanh ngày càng tiến triển hơn...

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x 4

Cửa hàng Master C hiện tại đã rất đa dạng loại giày và cũng có nhiều nhân viên

" Mới đầu bọn em chỉ bán 1 tuần 1 đôi, 1 tuần 2 đôi, rồi 3 đôi, 4 đôi.... mọi thứ cứ tốt lên dần dần cho đến hôm nay có tuần bán cả trăm đôi " Thư nói.

"Cảm thấy vui nhất là thời gian đầu Master C bắt đầu kinh doanh, Master C bán tại nhà trên tầng 4 của chung cư chứ chưa có cửa hàng như hiện tại các bạn khách phải chạy đến tận chỗ, gửi xe máy trong chung cư hết 5 ngàn , đi thêm thang máy 2 ngàn mà khách hàng vẫn chịu khó đến với Master C"- Phúc chia sẻ.

"Không bán 1 đôi giầy mà bán tình yêu giầy cho khách"

tinh-yeu-giay-cat--31

Giày là bạn - Những thông điệp rất lạ và hay

Để xây dựng được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, Kính Quốc của Master C luôn tìm cách thể hiện nhất quán hình tượng mà mình theo đuổi: "năng động và mạnh mẽ" trên những hình ảnh, nội dung mà Master C đưa ra, điều đó khiến khách hàng ấn tượng và luôn nhớ đến.

tinh yeu giay cat 8

Master C còn tham gia tài trợ giải bóng rổ của các trường đại học

Một điểm đáng chú ý ở đây là các nhân viên tại kênh offline của Master C được đào tạo chăm sóc khách hàng và trang bị tư tưởng rất "thú vị", họ luôn tâm niệm không phải mình đang bán "1 đôi giày" mà mình đang bán "tình yêu giày" cho khách, nên các khách hàng đến với họ không chỉ nhận được những "sản phẩm" mà còn nhận được sự vui vẻ là lạ. Tôi cũng có cảm giác những bạn trẻ ở đây không phải làm việc vì lương, mà làm việc vì "cuồng"... "cuồng giày"

tinh yeu giay cat 16

Hình ảnh "Nhân viên tổng kết doanh thu cuối ngày của Master C được đăng tải"

Khó khăn lớn nhất mà Master C đối mặt là gì và đã khắc phục thế nào?

"Đối với việc kinh doanh giày cắt, cái khó khắn lớn nhất là ở vấn đề nguồn hàng, vì nguồn cung cấp không đều, lúc có, lúc không! có thời gian Master C đang ăn nên làm ra, nhưng đột nhiên nguồn hàng bị ngưng trong 1 khoảng thời gian dài, nên các thành viên rất lao đao. Lập tức nhóm phải chuyển hướng kinh doanh để duy trì như nhập những mặt hàng thời trang từ Yame, những loại hàng khác để bán. Trong lúc đó cũng gấp rút đi tìm nguồn hàng khác để thay thế, cũng phải chạy khắp Sài Gòn để tìm kiếm.

Rút kinh nghiệm lần đó, Master C đã chủ động hơn trong việc nguồn hàng bằng cách kiếm 5,6 nhà cung cấp khác nhau chứ ko phụ thuộc vào 1 nguồn như trước, thêm vào đó là Master C đã có danh tiếng và nhóm khách có sẵn nên nhập thêm giày chính hãng và từng bước tạo ra sản phẩm giày của riêng mình đó là "RADE". Phúc tâm sự.

Master C của ngày hôm nay

Gần 3 năm xây dựng từ con số "không" ,hiện tại, Master C đã có 2 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh ở Quận 3 và Quận 10 với doanh thu trăm triệu mỗi tháng tại các cửa hàng. Qua lời chia sẻ, tôi được cũng được biết có nhiều lời đề nghị nhượng quyền thương hiệu Master C cho các nơi khác, nhưng các bạn trẻ vẫn quyết định chọn phương án "chậm mà chắc" để phát triển vẹn toàn cái "Chất " của Master C sau đó mới mở rộng mô hình kinh doanh.

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x 7

Giày RADE - sản phẩm mới toanh của Master C đang được các bạn trẻ săn đón cuồng nhiệt vì giá rẻ- mẫu đẹp - và chất lượng

Mục tiêu của Master C trong tương lai là tạo được một thương hiệu giày uy tín, chất lượng cho riêng mình, không phải phụ thuộc vào nguồn hàng của những nhãn hiệu khác. Để khẳng định được những sản phẩm Việt Nam được gia công, sản xuất có giá thành rẻ nhưng đẳng cấp và chất lượng không hề thua kém hàng ngoại, và hơn thế nữa là đó còn là sự đam mê và tinh thần dám chinh phục ước mơ.

tinh yeu giay cat cua cac ban tre 9x 3

Nội dung hay và hình ảnh đẹp rất thu hút người yêu giày của Master C

Bạn cũng có thể khởi đầu kinh doanh để thành công như Master C bằng các cách sau:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: