Bí quyết khởi nghiệp thành công thương hiệu nến thơm Jaros Candle của cặp chị em GenZ tài năng

Jaros Candle là thương hiệu nến thơm hữu cơ được sáng lập bởi cặp chị em GenZ Nguyễn Hoàn Triệu Vy và Nguyễn Hoàn Lê Vy. Đặc biệt, từng gây sốt tại chương trình Shark Tank mùa 5, thành công thuyết phục đầu tư từ 3 “cá mập” và nhận ngay 2 “tấm vé vàng” của Shark Liên, Shark Hùng Anh.

Khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, không chỉ có kết quả học tập đáng ngưỡng mộ mà hoạt động kinh doanh của Jaros cũng rất ấn tượng.

Jaros Candle hiện tại đang có mặt trên hầu hết những kênh bán hàng như Website, Sàn thương mại điện tử (Shopee, TikTok Shop, Lazada), Mạng xã hội (Facebook, Instagram), Showroom. Tính trong năm 2022, Jaros Candle đã hoàn thành hơn 2000 đơn hàng với trung bình 3 sản phẩm trên một đơn hàng.

Jaros Candle là thương hiệu nến thơm hữu cơ được sáng lập bởi cặp chị em GenZ Nguyễn Hoàn Triệu Vy và Nguyễn Hoàn Lê Vy

Jaros Candle là thương hiệu nến thơm hữu cơ được sáng lập bởi cặp chị em GenZ Nguyễn Hoàn Triệu Vy và Nguyễn Hoàn Lê Vy

Vậy đâu là bí quyết khởi nghiệp thành công của Jaros Candle? Làm thế nào để Triệu Vy và Lê Vy có thể cân bằng việc học trên trường và việc quản lý vận hành đa kênh của Jaros? Hãy cùng Haravan lắng nghe những chia sẻ từ Co-Founder nến thơm hữu cơ Jaros Candle - Nguyễn Hoàn Triệu Vy nhé!

1. Hành trình khởi nghiệp từ niềm đam mê với mùi hương và sự ra đời của Jaros Candle

1.1 Triệu Vy có thể chia sẻ đôi nét về hành trình khởi nghiệp và sự ra đời của Jaros Candle?

JAROS Candle là thương hiệu nến thơm được thành lập bởi Triệu Vy và em gái là Lê Vy. Ban đầu, vì có đam mê kinh doanh nên Lê Vy có nhập hàng nến thơm về rồi bán lại. Sau một thời gian, cảm thấy sản phẩm có tiềm năng nên Lê Vy có ngỏ lời với Triệu Vy tự sản xuất nến thơm hữu cơ và thành lập thương hiệu nến thơm JAROS Candle.

JAROS cũng là viết tắt tên tiếng Anh của hai chị em là Jasmine và Rose, hai loài hoa hồng và hoa nhài có mùi thơm đặc biệt.

JAROS cũng là viết tắt tên tiếng Anh của hai chị em là Jasmine và Rose, hai loài hoa hồng và hoa nhài có mùi thơm đặc biệt

JAROS cũng là viết tắt tên tiếng Anh của hai chị em là Jasmine và Rose, hai loài hoa hồng và hoa nhài có mùi thơm đặc biệt

1.2 Những nỗ lực để tạo nên sự khác biệt của Jaros so với những thương hiệu nến thơm khác trên thị trường?

Đối với sản phẩm nến thơm của JAROS, JAROS luôn luôn chú trọng đến sự an toàn nên đã lựa chọn những nguyên liệu an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, như sáp đậu nành, sáp ong lành tính, sáp cọ, bấc cotton không chứa chì,... Đây cũng là yếu tố tạo nên điểm đặc biệt của JAROS. Tất cả những nguồn nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất thì Triệu Vy và Lê Vy đều kiểm nghiệm kỹ càng về mức độ an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

2. Startup nhỏ tuổi nhất Shark Tank thành công kêu gọi đầu tư từ ba “cá mập” cùng hai “chiếc vé vàng”

2.1 Tại sao lại quyết định mang Jaros Candle tham gia Shark Tank mùa 5 và để thuyết phục được các Shark đầu tư, Triệu Vy và Lê Vy đã phải chuẩn bị những gì?

Shark Tank là chương trình rất bổ ích và mang đến nhiều cơ hội cho các Startup có thể thực hiện đam mê của mình. Triệu Vy và Lê Vy đều cảm thấy sản phẩm của JAROS có tiềm năng và sẽ phát triển tốt nếu được đầu tư nên hai chị em đã quyết định mang sản phẩm nến thơm đến bể cá mập. Khi đến với chương trình Shark Tank, ngoài việc chuẩn bị sản phẩm cùng những báo cáo kinh doanh, JAROS Candle luôn luôn trong tâm thế tự tin, thẳng thắn và thật thà nhất.

Startup nhỏ tuổi nhất Shark Tank thành công kêu gọi đầu tư từ ba “cá mập” cùng hai “chiếc vé vàng”

Startup nhỏ tuổi nhất Shark Tank thành công kêu gọi đầu tư từ ba “cá mập” cùng hai “chiếc vé vàng”

2.2 Sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank, công việc việc kinh doanh của Jaros đã có những thay đổi thế nào?

Sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank, công việc việc kinh doanh của Jaros đã có những thay đổi rất đáng kể. Sản phẩm của JAROS đã được biết đến nhiều hơn, nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ khách hàng. Chính vì vậy mà doanh thu của JAROS cũng tăng lên gấp rất nhiều lần.

3. Không những kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, kết quả kinh doanh của JAROS cũng tăng trưởng không ngừng

3.1 Làm thế nào để có thể vừa cân bằng việc học ở trường vừa vận hành việc kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là Jaros hiện đang bán hàng trên hầu hết các kênh từ online đến offline?

Ban đầu, cả hai gặp rất nhiều khó khăn để có thể cân bằng giữa việc học trên trường và việc kinh doanh của Jaros. Nhưng nhờ vào việc tự lập cho mình thời khóa biểu nên bây giờ cả hai đã có thể vừa kinh doanh vừa học một cách hiệu quả.

3.2 Haravan đã đóng góp như thế nào trong việc quản lý kinh doanh của Jaros để đảm bảo không thiếu sót đơn hàng và giao hàng đúng hẹn đến tay khách hàng?

Haravan đã đóng góp rất lớn trong việc quản lý kinh doanh của JAROS để đảm bảo không thiếu sót đơn hàng và giao hàng đúng hẹn đến tay khách hàng. Haravan đã giúp JAROS giải quyết các vấn đề như

  • Haravan giúp JAROS theo dõi toàn bộ quá trình của đơn hàng, từ khi đặt hàng đến khi đơn hàng được giao đến tay khách hàng. Nhờ vậy mà JAROS dễ dàng phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng, từ đó đảm bảo đơn hàng được giao đúng hẹn và không có sai sót.
  • Haravan cũng giúp JAROS quản lý tồn kho một cách chính xác và hiệu quả, giúp JAROS tránh tình trạng hết hàng nhưng không được cập nhật hoặc tồn kho quá nhiều, dựa vào đó cũng có thể theo dõi được tình hình kinh doanh của JAROS, có kế hoạch sản xuất nến phù hợp để đảm bảo luôn đủ sản phẩm và không để khách hàng đợi quá lâu.

Haravan cũng giúp JAROS quản lý tồn kho một cách chính xác và hiệu quả, tránh tình trạng hết hàng nhưng không cập nhật

Haravan cũng giúp JAROS quản lý tồn kho một cách chính xác và hiệu quả, tránh tình trạng hết hàng nhưng không cập nhật

  • Ngoài ra, Haravan cũng hỗ trợ kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển, giúp JAROS dễ dàng lựa chọn đơn vị vận chuyển với giá ship phù hợp và cũng yên tâm khi sản phẩm được giao nguyên vẹn đến tay khách hàng.

Nhìn chung thì JAROS đã sử dụng Haravan ngay từ những ngày đầu thành lập, nhờ có Haravan mà công việc quản lý JAROS được tối ưu hơn và có thể tập trung vào những hoạt động khác như xây dựng và quảng bá thương hiệu. Đặc biệt là Haravan cũng giúp Triệu Vy và Lê Vy có thể cân bằng giữa việc học và công việc kinh doanh của JAROS.

3.3 Những ấp ủ và kế hoạch phát triển thương hiệu Jaros Candle trong thời gian tới?

Hiện tại, JAROS Candle đang tập trung vào những sản phẩm nến thơm hữu cơ. Trong thời gian tới, JAROS dự định sẽ phát triển thêm các sản phẩm khác liên quan đến mùi hương. Bên cạnh đó, JAROS cũng mong muốn được mang sản phẩm của mình đến thị trường Quốc tế.

JAROS Candle luôn chú trọng đến trải nghiệm khách hàng và sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp.

JAROS Candle luôn chú trọng đến trải nghiệm khách hàng

JAROS Candle luôn chú trọng đến trải nghiệm khách hàng

4. Haravan vinh hạnh đồng hành cùng JAROS Candle trong hành trình khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Ngay từ những ngày đầu, JAROS Candle đã tin tưởng và lựa chọn Haravan là đơn vị đồng hành trên hành trình khởi nghiệp này.

Bắt đầu với những kênh bán hàng online thì website là kênh tiềm năng giúp JAROS truyền tải thông điệp và câu chuyện thương hiệu cũng như giới thiệu sản phẩm đến khách hàng của mình.

Website jaroscandle.com với đầy đủ những tính năng quan trọng của một website bán hàng cần có như:

  • Giao diện, bố cục website được thiết kế rõ ràng, trực quan với tông màu chủ đạo là đỏ, trắng, vàng đúng như bộ nhận diện của Jaros Candle.

Giao diện, bố cục website được thiết kế rõ ràng, trực quan

Giao diện, bố cục website được thiết kế rõ ràng, trực quan

  • Hiển thị thông minh và tối ưu trên mọi thiết bị là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua của tất cả những website bán hàng.
  • Trang thanh toán đầy đủ tính năng quan trọng, cho phép khách hàng có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp (COD, Chuyển khoản qua ngân hàng, Ví điện tử Momo), gợi ý mã giảm giá khi thanh toán giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo cảm giác hài lòng cho khách hàng khi lựa chọn Jaros.

Trang thanh toán đầy đủ tính năng quan trọng giúp Jaros Candle tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Trang thanh toán đầy đủ tính năng quan trọng giúp Jaros Candle tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

  • Thanh menu, danh mục sản phẩm được phân loại rõ ràng, giúp khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm nến thơm đúng nhu cầu. Đặc biệt, bộ lọc sản phẩm với nhiều tiêu chí như sắp xếp theo giá bán, sắp xếp theo tên, tình trạng sản phẩm,... tạo cảm giác mua sắm tiện lợi hơn.
  • Cập nhật trạng thái những sản phẩm “Hết hàng” và lưu lịch sử xem sản phẩm của khách hàng tại mục “Sản phẩm đã xem” giúp Jaros mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

Cập nhật tình trạng sản phẩm mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng

Cập nhật tình trạng sản phẩm mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng

Đặc biệt, Triệu Vy và Lê Vy còn gây ấn tượng còn làng khởi nghiệp bởi hai cô gái này vừa có thể quản lý hoạt động kinh doanh của Jaros rất tốt, thường xuyên đưa ra những sản phẩm mới và quảng bá thương hiệu ấn tượng, vừa có kết quả học tập đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ cùng Haravan, Triệu Vy cho biết, để có thể cân bằng giữa cả hai điều này, việc quản lý vận hành là rất quan trọng như quản lý đơn hàng, quản tồn kho hay theo dõi báo cáo kinh doanh,... Sau khi đảm bảo quy trình vận hành Jaros được tối ưu, Triệu Vy và Lê Vy có thể dành thời gian để quảng bá thương hiệu cũng như sắp xếp việc học trên trường.

Kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của Jaros

Kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của Jaros

Haravan đã hỗ trợ Triệu Vy và Lê Vy có thể quản lý hoạt động bán hàng của Jaros trên đa kênh từ Website, sàn Thương mại điện tử hay Mạng xã hội. Hơn hết, nhờ có ứng dụng quản lý bán hàng Haravan trên điện thoại, Triệu Vy và Lê Vy có thể quản lý cửa hàng của mình mọi lúc, mọi nơi và linh hoạt để phù hợp với thời gian biểu của mình.

Kênh bán hàng trên mạng xã hội Facebook của Jaros

Kênh bán hàng trên mạng xã hội Facebook của Jaros

5. Tổng kết

Haravan xin cảm ơn những chia sẻ đáng mến từ Triệu Vy và Jaros Candle. Chúc Triệu Vy và Lê Vy sẽ luôn là nguồn cảm hứng giúp động viên tinh thần tinh thần cố gắng cho thế hệ trẻ và truyền động lực kinh doanh cho những nhà bán hàng, thương hiệu. Chúc Jaros Candle sẽ ngày càng phát triển và cho ra mắt thật nhiều sản phẩm mùi hương thật ấn tượng đúng như thông điệp “Sáng tạo nghệ thuật và khoa học cho ngọn nến tỏa hương thơm" của JAROS. Haravan rất vinh hạnh khi được đồng hành trên hành trình khởi nghiệp và phát triển của Jaros Candle!\

Hy vọng với những bí quyết khởi nghiệp thành công của Jaros Candle sẽ truyền động lực kinh doanh cho các bạn trẻ và những thương hiệu khác. Khởi nghiệp kinh doanh dễ dàng cùng Haravan!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Nous ra mắt website mẹ và bé mới, mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho các gia đình Việt

24/01/2024 MKT Nguyệt

Thương hiệu thời trang cao cấp ALDO nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến cùng Website mới!

19/10/2023 MKT Nguyệt

Thế Giới SkinFood và Hành trình 10 năm bền bỉ chinh phục Ngành bán lẻ mỹ phẩm

27/08/2023 MKT Thu