Mark Zuckerberg: Hãy để trẻ em chơi game

Người sáng lập Facebook anh Mark Zuckerberg cho biết việc chơi game chính là động lực thúc đẩy anh học và làm công việc lập trình.

Ở tuổi 25, Mark Zuckerberg đã có trong tay 1 tỉ USD và là tỷ phú trẻ nhất góp mặt trong bảng danh sách 400 tỷ phú của Forbes. Mark Zuckerberg là sáng lập viên và cũng là Giám đốc điều hành (CEO) của mạng kết nối xã hội Facebook.

Mark Zuckerberg lại có niềm đam mê công nghệ mãnh liệt. Chính điều này đã đưa “chàng trai vàng” trong ngành công nghệ thông tin đi đến thành công như ngày hôm nay.

Anh là người sáng lập, chủ tịch và CEO của Facebook, cho biết có thể anh đã không học lập trình nếu không phải nhờ tình yêu với game của mình. Trong một buổi nói chuyện của mình, tỷ phú 31 tuổi này khuyến khích các bậc cha mẹ hãy để con cái mình được chơi game.

Ở nhiều nước phát triển, người lớn U40-50, thậm chí U60 vẫn chơi những game trên console như PS,Xbox,Wii vẫn rất nhiều. Trong khi ở VN vẫn có quan niệm Game chỉ dành cho con nít. Game là một công cụ giải trí rất tốt và cũng đem lại nhiều giá trị tích cực, một số game có sự tham gia và đầu tư lớn của nhiều ngành ( khoa học, lịch sử, luật, nghệ thuật,…)

Mark Zuckerberg: Hay đe tre em choi game hinh anh 1

Zuckerberg lớn lên ở bang New York, Mỹ, nơi thường có những trận tuyết phủ rất dày. Anh chia sẻ rằng các chị em của mình không chịu chơi ném tuyết cùng nhau, do đó Zuckerberg đã tự phát triển một game về đề tài ném bóng tuyết. Anh thừa nhận đó là một game rất tệ, nhưng việc phát triển một dự án như vậy chính là nguồn cảm hứng để Zuckerberg tham gia ngành lập trình máy tính. Việc một đứa trẻ được chơi và tự xây dựng nên game là một phần rất quan trọng trong quá trình trưởng thành, đó chính là cách giúp chúng bước vào thế giới lập trình. Zuckerberg tiết lộ hầu hết các kỹ sư anh biết, những người giỏi nhất thế giới, đều tự học và không theo các trường lớp chuyên nghiệp.

>>Xem thêm: “Để theo đuổi đam mê, ĐH không phải con đường duy nhất!”

Ngoài ra, trong buổi nói chuyện, Zuckerberg cũng công bố mục tiêu chung của bộ kính Oculus Rift. Đó là nâng cấp và chỉnh sửa thiết kế qua thời gian, để biến bộ kính này thành một sản phẩm có bề ngoài tương tự những chiếc kính mắt hiện nay. Mẫu Oculus Rift đầu tiên cho người tiêu dùng sẽ ra mắt trước tháng 4/2016. Hồi tháng 3/2014, Facebook đã bỏ ra 2 tỷ USD để mua lại Oculus VR, nhà phát triển bộ kính Rift.

Mark Zuckerberg: Hay đe tre em choi game hinh anh 2

Zuckerberg cũng nói về tiềm năng của các thiết bị "tăng cường/bổ trợ thực tế" như HoloLens của Microsoft. Dù hãng này đã có các bản thử nghiệm hoạt động được, Zuckerberg cho rằng tương lai của dòng thiết bị này khá mờ mịt và không thể vượt qua thực tế ảo trong nhiều năm tới. Theo đó, có thể phải mất 10 năm hoặc lâu hơn để có một thiết bị tăng cường thực tế dành cho thị trường bán lẻ với mức giá chấp nhận được.

Zuckerberg người sáng lập facebook là một tấm gương đáng học hỏi, hãy cùng anh ấy đưa ngành công nghệ thông tin phát triển lên một tầm cao mới.

Nếu đã có một ý tưởng ấp ủ trong đầu và lấy cảm hứng từ những người đã khởi nghiệp thành công, tại sao bạn không bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh của bạn ngay từ thời điểm này? Bắt đầu từ việc tạo một website để lưu trữ thông tin, thậm chí hiện thực hóa luôn ý tưởng của bạn.

>>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: