Học nhanh mẹo quản lý chuỗi cửa hàng thời trang từ nữ 9x.

Chị Thanh Trang, 25 tuổi, gây ấn tượng với mọi người bởi sự thành công của mình. Chị hiện đang là quản lý của chuỗi thời trang T&T Fashion với 3 cửa hàng tại các quận trung tâm của TP.HCM.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, chị cũng gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh những vấn đề về vốn hay nguồn hàng, cũng như những chủ shop thời trang khác, chị Trang gặp nhiều trở ngại vì:

  • Lưu trữ thủ công thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán online và offline
  • Không biết được đâu là khách hàng thân thiết để có chương trình ưu đãi, tri ân
  • Chưa thực sự hiểu khách hàng để tư vấn sản phẩm chuẩn xác

Và nhiều những băn khoăn khác. Nhưng chị đã tìm được cách giải quyết và có được thành công như bây giờ.

Bí quyết của chị Trang nằm ở sự thấu hiểu tâm lý và chăm sóc khách hàng chu đáo. Chị chia sẻ: Ngành hàng thời trang nữ có 2 đối tượng chính. Những người đã lập gia đình có nhu cầu làm đẹp nhưng vẫn muốn dành tiền cho gia đình nên chỉ sắm đồ khi có tiệc. Nhóm những bạn nữ độc thân và phóng khoáng thường mua đồ theo sở thích nên có thể ghé tiệm 2-3 lần trong tháng, chưa kể đơn mua online.

Hiểu rõ điều đó, chị Trang có cách tiếp cận và chăm sóc riêng cho từng nhóm khách hàng. Dù là khách mua online hay offline, chị đều ghi nhận lại được toàn bộ thông tin như số điện thoại, sản phẩm đã mua, giá trị đơn hàng,... Khách từng mua trên online lần đầu đến với cửa hàng, chỉ cần đọc số điện thoại là nhân viên của chị đã biết đây là khách hàng cũ. Chị dễ dàng áp dụng các chương trình khuyến mãi dành cho từng khách hàng như giảm giá theo tổng hóa đơn, tích điểm thưởng, thăng hạng thành viên,... Những ưu đãi này giúp chị Trang giữ chân khách hàng cũ và khuyến khích khách quay lại mua sắm nhiều lần nữa.


Ngoài ra, nhờ thông tin đơn hàng cũ của khách được lưu trữ đầy đủ, nhân viên của chị có thể phần nào hiểu được sở thích, nhu cầu, hành vi mua sắm của khách để tư vấn khách hàng thật chính xác. Khách hàng cảm thấy ấn tượng và hài lòng với phong cách bán hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng quay lại và giới thiệu cửa hàng cho người thân quen.

Công cụ đã giúp chị Thanh Trang triển khai đa dạng chương trình khuyến mãi, lưu trữ thông tin khách hàng và quản lý mọi hoạt động kinh doanh đa kênh chính là Giải pháp quản lý bán lẻ tại cửa hàng Hararetail. Đây là nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân tối ưu quy trình bán hàng và tăng trưởng doanh thu vượt bậc. Đặc biệt, nền tảng quản lý bán hàng Hararetail được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho chuỗi 2 cửa hàng, 10 nhân viên

Chính nỗ lực thấu hiểu và chăm sóc khách hàng tốt đã đem đến thành công cho chị Trang và T&T Fashion. Hi vọng các nhà bán hàng có thể áp dụng bí quyết của chị để kinh doanh thành công hơn.

Sử dụng ngay Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang miễn phí!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: