Học hỏi cách giành lại thị phần đã mất từ chiêu phản đòn của Adidas

Sau khi bị Under Armour đẩy xuống vị trí thứ 3 và Nike chiếm lĩnh vị trí thứ nhất, Adidas đã lên một kế hoạch cụ thể với mục tiêu đầy tham vọng để đẩy mạnh doanh số cũng như lợi nhuận của mình. Đây được xem như là cách giành lại thị phần đã mất của Adidas.

>> Xem thêm: Những kinh nghiệm kinh doanh thời trang nổi trội của Zara

hoc hoi cach gianh lai thi phan da mat tu chieu phan don của adidas hinh anh 1

Kế hoạch giành thị phần của Adidas kéo dài trong 5 năm với dự đoán lợi nhuận tăng 15% mỗi năm và doanh số bán hàng tăng gần như gấp đôi vượt mức 24 tỷ USD vào năm 2020. Dưới đây là 5 điểm mấu chốt trong kế hoạch vượt mặt Nike và Under Armour.

1. Đầu tư nhiều hơn vào gói tài trợ thể thao

Để vượt mặt Nike trong vấn đề này, hãng đã quyết định không tái ký hợp đồng tài trợ trị giá 36 triệu USD/năm đối với giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, thay vào đó sẽ tăng gấp đôi tài trợ cho các vận động viên NBA đến năm 2020.

2. Khai trương hàng loạt cửa hiệu, đẩy mạnh tiếp thị

Adidas sẽ đẩy mạnh tiếp thị tại 6 thành phố lớn bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Thượng Hải và Tokyo. Roland Auschel, phụ trách bán hàng toàn cầu của Adidas, cho biết, “Nếu chúng tôi chinh phục được New York và Los Angeles, chúng tôi sẽ chinh phục được cả nước Mỹ”.

hoc hoi cach gianh lai thi phan da mat tu chieu phan don của adidas hinh anh 2

3. Tô đậm "Phong cách Mỹ" cho sản phẩm

Hãng sẽ khai trương xưởng thiết kế đầu tiên tại Brooklyn, Mỹ trong năm 2015 nhằm “Mỹ hóa” sản phẩm. Adidas đã lôi kéo được 3 chuyên gia thiết kế từng làm việc cho Nike về để điều hành xưởng thiết kế.

4. Cắt giảm thời gian phân phối sản phẩm

Tốc độ đổi mới trung bình từ thiết kế đến kệ bán trong cửa hàng là 18 tháng, khiến Adidas gặp khó khăn trong việc giành lợi thế từ những xu hướng mới nổi, theo Wall Street Journal.

Adidas đang cố gắng giảm thời gian cải tiến xuống 6 tháng.

Dịch chuyển hoạt động sản xuất đến gần hơn thị trường chủ chốt thông qua việc sử dụng công nghệ tự động hóa sẽ giúp giảm thời gian cải tiến ít nhất 6 tuần – thời gian cần thiết để vận chuyển sản phẩm từ châu Á sang châu Âu.

5. Sử dụng Robot để đóng giày theo yêu cầu

Adidas sẽ triển khai robot vào cửa hiệu để sản xuất giày tùy theo ý thích của khách, những chiếc máy này cho phép người mua in tên và ảnh cá nhân lên giày.

Bên cạnh đó, giám đốc điều hành Herbert Hainer cho biết, Adidas sẽ chuyển hoạt động sản xuất từ châu Á trở lại châu Âu và Mỹ– thị trường trọng điểm.

Với cách giành lại thị phần đã mất, Adidas tin tưởng rằng sẽ giành lại vị trí của Under Armour, thậm chí là vượt qua cả Nike để chiếm lĩnh vị trí số 1 trong lĩnh vực này.

>> Xem thêm:

  • Đường lập nghiệp của triệu phú youtube trang điểm gốc Việt
  • Lĩnh vực khởi nghiệp ít ai biết của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu
Nếu đã có một ý tưởng kinh doanh hay ấp ủ trong đầu tại sao bạn không bắt đầu thực hiện ngay từ thời điểm này? Bắt đầu từ việc tạo một website để lưu trữ thông tin, thậm chí hiện thực hóa luôn ý tưởng của bạn.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: