Bí quyết thành công của doanh nhân nổi tiếng thế giới

Bí quyết thành công lớn nhất của những doanh nhân nổi tiếng một phần lớn nhờ những người mẹ, người có đóng góp lớn lao để nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh.

Một người mẹ có ảnh hưởng rất lớn tới định hướng cuộc sống của con cái họ. Như tỷ phú Richard Branson, cha mẹ của ông thường khuyên ông không nên chỉ trích bất kỳ một ai.

>>Xem thêm: “Bí quyết thành công với Blog”

Và nay khi đã là người đứng đầu tập đoàn nổi tiếng Virgin Group, ông vẫn áp dụng lời khuyên đó trong cách cư xử đối với nhân viên.

Khi Bobbi Brown cố gắng suy nghĩ để đưa ra quyết định sẽ làm gì trong cuộc đời, mẹ của bà đã động viên bà nên làm những điều mình muốn.

Chính điều này đã là động lực để bà sáng lập ra hãng mỹ phẩm Bobbi Brown. Napoleon Barragan, sáng lập viên của 1-800-Mattress, nhớ lại hình ảnh mẹ của ông giặt quần áo bên sông - hình ảnh khích lệ ông thành công trong cuộc sống.

Một số người nói rằng việc làm kinh doanh là do gia đình sinh ra. Nhà thiết kế áo bầu nổi tiếng Liz Lange nhớ lại những ngày thơ bé khi mẹ của bà thường đưa bà đến công ty sản xuất cavát của ông nội tại Empire State Building.

Cha của bà cũng là một doanh nhân, vì thế gia đình đã là nguồn động viên lớn của bà khi bà từ bỏ công việc tại tạp chí thời trang danh tiếng Vogue để theo đuổi ước mơ làm nhà thiết kế thời trang lừng danh.

Những lời khuyên của người mẹ dành cho con của họ có tác dụng lớn trong việc nuôi dưỡng tinh thần và ý chí kinh doanh. Doanh nhân nổi tiếng Robin Chase cho biết mẹ của bà đã dạy cho bà biết cách làm sao để biến một ước mơ thành công việc kinh doanh thực tế.

Bà là con của một nhà ngoại giao tại Trung Đông và Châu Phi, bà luôn luôn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ việc người mẹ phát triển công việc kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ tại tất cả những nơi họ tới.

Chính là người mẹ, những người có đóng góp lớn lao để nuôi lớn tinh thần kinh doanh và vì thế thế giới chúng ta ngày nay có những doanh nhân thành đạt.

Bi quyet thanh cong cua doanh nhan noi tieng the gioi hinh anh 1

Tỷ phú Richard Branson, 57 tuổi, người sáng lập tập đoàn Virgin vào năm 1966 vẫn nhớ như in lời khuyên của mẹ. Sau khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình ở tuổi 16 bằng việc phát hành một tạp chí có tên Student, ông tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh của mình và sau đó phát triển thành một chuỗi những cửa hàng đĩa hát và cuối cùng xây dựng nên tên tuổi Virgin Megastores.

Ngày nay, tập đoàn Virgin đã có khoảng 250 công ty trực thuộc trong đó có cả hãng hàng không và công ty chuyên phân phối điện thoại di động. Năm trước, Branson đã chính thức khai trương Virgin America, một công ty dịch vụ hàng không nội địa.

Ông kể lại về những lời khuyên của cha mẹ ông như sau:”Cha mẹ tôi không cho phép tôi chỉ trích bất kỳ một ai. Cho đến ngày nay, tôi luôn tìm kiếm những người tốt nhất làm việc cho Virgin và luôn tin rằng tôi sẽ nhận được kết quả công việc tốt nhất từ phía họ. Những cây hoa chỉ lớn nếu chúng được tưới nước đều đặn. Cách đối nhân xử thế cũng như vậy.”

Bi quyet thanh cong cua doanh nhan noi tieng the gioi hinh anh 2

Triệu phú Napoleon Barragan, 67 tuổi, người sáng lập ra 1-800-Mattress năm 1976 tại New York.

Ông kể về những ngày thơ ấu sống với cha mẹ như sau:” Tôi đến từ một ngôi làng nhỏ ở vùng núi Ecuador. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh mẹ tôi giặt quần áo bên suối, mùa đông rét buốt cũng như mùa hè nóng nực. Gia đình tôi lúc đó rất nghèo nhưng bà đã không một lời than phiền. Tôi hiểu được thế nào là tình yêu thương vô bờ bến của một người mẹ đối với gia đình. Nhiều năm sau đó, cha mẹ tôi đã giúp tôi biến ước mơ thành sự thật khi họ thế chấp căn nhà để có tiếng cho tôi rời Ecuador theo đuổi giấc mơ của mình.”

Bi quyet thanh cong cua doanh nhan noi tieng the gioi hinh anh 3

Nữ triệu phú Maxine Clark 58 tuổi, chủ nhân của Build-A-Bear Workshop được sáng lập năm 1997. Trước đây bà từng là đồng giám đốc điều hành tại Payless Shoe Source, sau đó bà bỏ việc và bắt đầu công việc kinh doanh gấu bông theo đơn đặt hàng.

Bà nhớ về mẹ mình với những lời khuyên về việc nên biết sống vì cộng đồng, bà cho biết:” Mẹ tôi có ảnh hưởng rất lớn đối với tôi về tinh thần sống cho cộng đồng. Bà luôn nhìn thấy ở mỗi đứa trẻ một khả năng và thế mạnh nhất định, kể cả những em bị hội chứng Dow. Đó là tôn chỉ hành động mà cho đến nay chúng tôi luôn theo đuổi.”

Bi quyet thanh cong cua doanh nhan noi tieng the gioi hinh anh 4

Triệu phú Bobbi Brown, người sáng lập ra hãng mỹ phẩm Bobbi Brown năm 1991 tại New York.

Bà kể lại người mẹ đã chắp cánh cho ước mơ của bà như sau:” Vẻ đẹp quý phái hiếm thấy của mẹ tôi luôn khiến tôi ngưỡng mộ. Khi tôi còn bé, tôi luôn dành nhiều thời gian nhìn bà trang điểm, trông bà hết sức lộng lẫy. Điều tôi không bao giờ quên là một ngày tôi nói với mẹ tôi là tôi cảm thấy không biết định hướng cho cuộc đời mình thế nào. Bà hỏi tôi mong muốn của tôi, tôi đã trả lời rằng tôi muốn đến Marshall Field's và học trang điểm. Bà khuyên tôi nên trở thành một nhà trang điểm tài ba, nghề nghiệp của tôi đã khởi đầu từ lời động viên của mẹ tôi như thế đó.”

Đó là một bí quyết thành công vô cùng giá trị mà không phải ai cũng có được.

>>Xem thêm: “Infographic – 10 bí quyết khởi nghiệp thành công”

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: