4 bài học từ phim bom tấn của Marvel

Vừa qua, bộ phim Avengers infinity war đã làm các fan đứng ngồi không yên. Marvel Studios, Avengers: Infinity War, sẽ mang đến 64 nhân vật yêu quý cho màn ảnh lớn trong một trận chiến siêu anh hùng trong 150 phút, đó là đỉnh cao của 10 năm kế hoạch cẩn thận từ Marvel. Bộ phim với chi phí khoảng 300 - 400 triệu đô la để thực hiện và đang đi đúng hướng để mang lại bất cứ nơi nào từ 190 triệu đô la đến hơn 235 triệu đô la chỉ trong thời gian ra mắt.

Vậy Marvel đã làm điều chưa bao giờ xảy ra đó trên trái đất như thế nào? Dưới đây là những gì bạn có thể học được từ sức hấp dẫn kinh khủng của nó.

Tập trung vào việc tạo ra sản phẩm tốt nhất bạn có thể

Kevin Feige, chủ tịch của Marvel Studios chia sẻ, trong khi Marvel Cinematic Universe lực lượng khổng lồ này, nó không phải là ý định ban đầu của công ty.

“Chúng tôi chưa bao giờ đặt ra một vũ trụ. Chúng tôi đặt ra để làm một bộ phim Iron Man tuyệt vời, một bộ phim Hulk, một bộ phim Thor, và sau đó có thể làm những gì, vào thời điểm đó. Một bộ phim mà không ai khác đang làm. "Mang lại trải nghiệm mà những người đọc truyện tranh hardcore đã có hàng thập kỷ của Spider-Man đung đưa vào trụ sở của Fantastic Four, hoặc để Hulk đột nhiên trở nên cuồng nhiệt thông qua các trang của truyện tranh Iron Man. Chúng tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu khán giả xem phim tương tự - trên một bức tranh lớn hơn nhiều, bởi vì có cái gì đó vốn dĩ tuyệt vời về điều đó: nhìn thế giới của nhân vật va chạm với nhau. ”

2. Đừng ngại vứt bỏ mọi thứ và bắt đầu lại

Cũng trong cuộc phỏng vấn đó, Feige giải thích rằng M.O ở công ty là thế giới trong phim với những pha va chạm tuyệt hảo, nhưng nếu một thứ gì đó không phù hợp, họ sẽ không cố. “Mọi người trong Marvel Studios biết rằng bộ phim cá nhân đã vượt qua bức tranh tổng thể”. Anh giải thích thêm “Nếu có ý tưởng hay hơn cho một bộ phim là chúng tôi trồng thêm hạt giống trong bộ phim này sẽ tuyệt vời. Và có thể có thêm ba bộ phim sau đó, nhưng chúng tôi không chọn như vậy.

3. Tin cậy công tác viên và cho họ thực hiện tầm nhìn của họ

Hai bộ phim trước khi chiến tranh vô cùng khác biệt với Thor: Ragnarok là mục thứ ba cho một nhân vật nền tảng và Black Panther đã được giới thiệu với một nhân vật mới. Nhưng trong những người kể chuyện riêng biệt Taika Waititi và Ryan Coogler, Marvel đã trao quyền cho các đạo diễn đưa thể loại siêu anh hùng đến những địa điểm hấp dẫn và xây dựng những thế giới mà khán giả chưa từng thấy trước đây - quyết định trả tiền cả về mặt thương mại và phê bình.

4. Có ý thức về lịch sử và sự sẵn sàng để tiến lên phía trước

Rõ ràng là những người trong vai trò lãnh đạo tại Marvel tiếp cận những thích ứng này từ quan điểm của một fan hâm mộ, nhưng họ hiểu rằng để thương hiệu phát triển mạnh, họ cần mang nhiều người hơn vào màn hình đầu tiên, cả trên trang và trong khán giả .

Trong cuộc trò chuyện với Doanh nhân, Sana Amanat, phó chủ tịch phát triển nội dung và nhân vật của công ty và đồng sáng lập của anh hùng tuổi teen bán chạy nhất Miss Marvel, nói rằng trong khi đưa công ty của mình hơn 8.000 ký tự lên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm truyền hình, trò chơi và hàng hóa, có vẻ khó khăn, "đó là về việc tìm ra tất cả các điểm tiếp xúc khác nhau tồn tại trong hệ sinh thái Marvel, cách truy cập các loại người hâm mộ khác nhau ở ngoài đó… Chúng ta đã ở đâu, bây giờ chúng ta đang ở đâu và chúng ta có thể đi đâu tiếp theo? ”

Với những gì đã và đang làm, Marvel xứng đáng là một trong những hãng phim bậc nhất của thế giới. Bằng những câu chuyện thực tế, Marvel chắc hẳn sẽ truyền được nhiều cảm hứng cho các startup trẻ, luôn luôn cố gắng vì một thế giới đẹp hơn.

Xem nhiều hơn về các Câu chuyện thành công trong kinh doanh!

Bài viết dựa trên bài phỏng vấn của Entreprenue với Marvel.
Y Hân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: