Cách tạo studio mini để chụp phụ kiện, sản phẩm nhỏ xinh

Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo studio mini để chụp phụ kiện, sản phẩm nhỏ xinh đơn giản bằng giấy trắng và bìa cat- tông để chụp các sản phẩm một cách long lanh chuyên nghiệp nhất.

>>> Đọc thêm: 6 lời khuyên cho người mới cầm máy chụp ảnh bán hàng online

Đừng bao giờ sử dụng các ảnh mẫu mà nhà sản xuất cung cấp cho bạn, vì như thế sẽ có 100 người bán cũng sẽ có ảnh y chang nhau. Vậy điều gì làm nên khác biệt cho sản phẩm bạn đang kinh doanh? hãy tự chụp hình, ít nhất là với sản phẩm nhỏ xinh!

Bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau:

- Một dao cắt giấy. - Một cây thước. - Một cây viết. - Một cuộn băng keo. - Một hộp giấy cát-tông - 4 tờ giấy trắng khổ A4 (căn vừa với cái hộp cát-tông)

01

Giờ thì xắn tay áo làm studio mini nào

Bước 1: Tạo khung cho studio mini

Đầu tiên bạn dùng cây thước để vẽ những đường viền chung quanh hộp.

Sau đó bạn lần lượt dùng dao cắt theo những đường viền chung quanh hộp này.

02

03

Bước 2: Dán giấy tạo background của studio

Bạn dùng băng keo để dán phần phông nền bên trong hộp trước. Nhớ là chỉ cần dán phần trên tờ giấy vào thành hộp và thả cong tờ giấy, giữ cho giấy không bị nhăn hay nếp gấp.

Sau đó hãy dán giấy vào 3 mặt còn lại để có hộp lightbox của mình.

06

Bước 3: chiếu ánh sáng để chụp hình

Chúng ta sẽ dùng ánh sáng tự chế đơn giản để dùng làm đèn rọi cho studio mini này của mình. Bạn hãy tận dụng bất kỳ nguồn sáng nào mà bạn có, ví dụ: đèn đọc sách, đèn pin tích hợp với điện thoại..vv.

07 10

Thực hiện với 1 sản phẩm cụ thể

Ở đây tôi dùng một chiếc đèn đọc sách để chụp. Vị trí để đặt đèn sẽ tạo bóng đổ cho sản phẩm. Đầu tiên tôi đặt đèn ở bên hông phải của hộp lightbox làm sản phẩm sáng một bên và đổ bóng sang bên trái. Vì ánh sáng của đèn cũng không mạnh lắm nên tôi chọn thời điểm chụp vào buổi tối. Ngoài ra, nếu đặt sản phẩm ở vị trí đáy hộp sẽ thấp, nên tôi dùng một cuốn sách để kê cho sản phẩm cao hơn.

07

Với hình này tôi dùng máy Nikon D40 chỉ với ống kính zoom thông thường 17-55mm. Các thông số chụp như sau:

  • Khẩu độ f/9.0
  • Tốc độ 1/60s
  • Độ nhạy sáng 800 ISO

Tôi không dùng chân máy để di chuyển cơ động hơn vì vậy phải đưa ISO lên cao để giữ được tốc độ nhanh tránh bị rung tay. Nếu được, bạn hãy dùng chân máy để chụp, việc này cũng khá ích lợi vì khi bạn chụp ở chế độ chậm hơn, thì ISO thấp hơn sẽ giảm noise trên hình.

08

Khi chụp xong hình bị áp sắc màu cam, trong khi chủ đề là màu trắng trên nền phông trắng. Việc này do ánh sáng đèn màu vàng và tôi đặt cân bằng trắng White Balance là Auto. Vì vậy tôi chuyển White balance sang chế độ có ký hiệu là bóng đèn tròn. Trên máy Nikon D40 thì chế độ này có tên là Incandescent, trên các máy khác nó có thể sẽ là một tên khác, ví dụ như Tungsten chẳng hạn. Việc điều chỉnh white balance sẽ giúp máy ảnh đo đúng nhiệt độ màu của ánh sáng để chụp cho màu sắc vật thể trung thực. Việc điều chỉnh của tôi ở đây chỉ có tính chất tương đối. Để chính xác hơn bạn có thể dùng chế độ Custom white balance trên máy để đo nhiệt độ màu của đèn.

Nếu không thích bóng đổ một bên, bạn có thể chuyển đèn lên trên cho ánh sáng từ trên chiếu xuống. Ở hình này tôi phải kê thêm một cuốn sách cho chủ đề gần với nguồn sáng hơn. Bạn có thể điều chỉnh độ cao bằng việc kê thêm bao nhiêu cuốn tùy thích. Vật thể càng gần đèn sẽ nhận được ánh sáng càng nhiều.

10

Ảnh không bị bóng đổ nhiều do việc ta dùng ánh sáng từ trên chiếu xuống. Ảnh được chụp với các thông số như sau:

  • Khẩu độ f/7.1
  • Tốc độ 1/60s
  • Độ nhạy sáng 800 ISO

Tôi cũng dùng phần mềm Photoshop để chỉnh cho hình sáng thêm một chút.

11

Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể làm một lightbox để chụp những sản phẩm nho nhỏ như phụ kiện thời trang, ốp lưng điện thoại...vv

Ngoài ra bạn cũng có thể chụp bằng nhiều nguồn sáng ví dụ như thêm hai bóng đèn bên hông hộp. Cũng nên nhớ hai đèn này nên cùng loại để nguồn sáng đèn có chung độ sáng để dễ cân bằng trắng (White balance)

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: