Nên trồng cây gì để kinh doanh thuận lợi, một vốn bốn lời?

Cây cảnh là một mặt hàng kinh doanh được nhiều người lựa chọn để làm giàu, khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể giúp bạn kiếm được tiền một cách nhanh chóng và lấy lại được vốn. Ngoài ra, việc tìm kiếm nguồn hàng cây cảnh cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức tiền bạc. Thông qua bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn nên trồng cây gì để kinh doanh thuận lợi, một vốn bốn lời nhé!

Kinh doanh cây cảnh có lời không?

nen-trong-gi-de-kinh-doanh1

Kinh doanh cây cảnh là mặt hàng có lời giúp gia tăng thu nhập

Hầu hết mọi người ở các thành phố lớn ngày nay sống trong các căn hộ hoặc nhà nhỏ. Họ yêu thích hoạt động ngoài trời và hiểu tầm quan trọng của cây cảnh đối với sức khỏe của họ, nhưng họ không có đủ không gian để trồng cây. Đó là lý do tại sao các loại cây cảnh, đặc biệt là cây cảnh nhỏ ngày càng được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm môi trường gần đây ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các đô thị có đất đai rậm rạp, ít cây xanh nên nhu cầu sử dụng cây lá xanh để cải thiện môi trường sống của người dân ngày càng tăng. Cây cảnh được sử dụng phổ biến trong cả ở nhà và trong văn phòng, và được mọi người ở mọi lứa tuổi nhìn thấy, làm cho cây cảnh trở thành sở thích của nhiều người.

Một số loại cây thường được chú trọng trồng trong nhà, có giá cả phải chăng và sống tốt trong nhiều điều kiện thời tiết như cây ngũ gia bì, bàng, mọng nước, lưỡi hổ, kim ngân, xương rồng và các loài xương rồng. và một số giống cây khác ít tốn công chăm sóc, đẹp và phù hợp với môi trường văn phòng ngoài công sở và gia đình.

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh

Cây cảnh không chỉ đẹp khi nhìn mà còn giúp điều hòa nhiệt độ, tạo bầu không khí an toàn và thoải mái. Kể từ đó, nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm đã tăng lên rất nhiều. Do đó, kinh doanh cây cảnh, đặc biệt là cây cảnh nhỏ, trang trí nhà và bàn làm việc hiện đang là một trong những ngành có tỷ suất chuyển đổi và lợi nhuận cao nhất.

nen-trong-gi-de-kinh-doanh2

Một số ý tưởng khi kinh doanh cây cảnh có thể tham khảo

Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh cây cảnh (loại cây khó sản xuất đại trà, mang nhiều ý nghĩa phong thủy), nguồn nhập trên thị trường rất ít nên sản phẩm của bạn sẽ ít đối thủ cạnh tranh và chắc chắn nhu cầu sẽ tăng cao. thương gia. Một số loại cây cảnh mà bạn có thể kinh doanh để thu về lợi nhuận cụ thể như:

Cây cảnh phong thủy

Người Việt Nam rất quan tâm đến các yếu tố Phong Thủy và tin rằng nó ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, sức khỏe và sự nghiệp của họ. Vì lý do này, khi mua cây cảnh để trang trí nhà ở hoặc nơi làm việc, hầu hết mọi người thích các loại cây phong thủy như cây phát tài, cờ đuôi nheo, cây tiền, cây tài lộc, cây lưỡi hổ, cây tùng và tăng. Cây kim ngân, hoa lan, trường sinh… nhập về nhiều loại cây phong thủy với hình dáng, kích thước khác nhau để khách hàng có thêm lựa chọn mua về trang trí sân vườn, nhà cửa, bàn làm việc.

Cây cảnh văn phòng

Nếu cửa hàng của bạn gần nhiều doanh nghiệp thì bạn cũng đừng bỏ qua kim ngân, kim phát tài, vạn niên thanh, bàng Singapore, vạn thọ, trầu bà và các loại cây cảnh kinh doanh dùng để trang trí văn phòng nhé. Cây bà ngoại, 5 loại cây trồng trong nhà, cây hạnh phúc... Hầu hết dân văn phòng đều muốn đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc để giảm bức xạ của các thiết bị điện tử, giảm áp lực và nâng cao hiệu quả công việc.

Một đặc điểm khác biệt là khi người mua và trang trí đang ở bàn làm việc, những người xung quanh họ hỏi về địa điểm bán hàng. Do đó, hãy chọn những cây đẹp như vậy mà người mua sẽ giới thiệu cho bạn bè của họ trong công ty.

Cây cảnh trang trí nhà ở

Bên cạnh cây phong thủy, cây cảnh, còn có các loại cây khác mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh cây cảnh trang trí nhà cửa như: B. Chậu treo như thường xuân, chuỗi ngọc, cây son môi, dừa cạn, dạ anh thảo, hoa lan, hay những loại được nhiều người yêu thích như hoa tường vi, dạ yến thảo, trúc diệp, cẩm chướng, chiều tím, huỳnh anh, hoa nhài, hoa giấy như các loại hoa được ưa chuộng thực vật. Cả hai nhà máy đều phổ biến. Được nhiều khách hàng đón nhận vì phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Cây cảnh bonsai

Cây cảnh là một trong những ý tưởng tuyệt vời để kinh doanh cây cảnh vì chúng rất đẹp và có hình dáng được chăm chút tỉ mỉ đầy tính nghệ thuật. Cây cảnh mang nhiều ý nghĩa và tượng trưng cho Quan - Thần - Cha - Tử. Tam cương - Ngũ thượng - Tứ đức được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người chơi cây cảnh lâu năm. Những cây cảnh cổ có dáng đẹp luôn được bán với giá cao.

Cây cảnh để bàn

Những lọ hoa, lọ cắm hoa có kích thước khoảng 15-20cm hay phiên bản mini chỉ 5-10cm rất phù hợp để bàn làm việc. Chậu sứ hoặc chậu nhựa trồng sẵn cây cỏ trang trí với các loại cây như hoa cúc, hoa hồng, hoa tươi, cây lá kim rất được khách hàng ưa chuộng.

Cây trồng trong chậu thường được bán với giá từ 50.000 đến 100.000 đô la, bao gồm cả chậu. Hoa có thể phát triển và được thưởng thức chỉ trong 2-3 tuần, trong khi cây xanh có thể mất 3-4 tháng. Vì cây đã ở trong chậu được bảo quản tốt nên bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên và đặt ở nơi sáng sủa là có chậu cây đẹp trên bàn làm việc.

Cây cảnh mini

Một xu hướng khác nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ trong những năm gần đây là hồ cạn trồng cây trong không khí. Hầu hết các loại cây không khí hiện nay đều được nhập từ Thái Lan, tuy nhiên một số do chủ cửa hàng tự mày mò từ giống cây, kỹ thuật trồng cho đến việc tìm những lọ thủy tinh đẹp và tự làm.

Một đặc điểm của cây không khí là chúng phát triển bình thường mà không cần một lượng lớn đất và tưới nước thường xuyên. Ngoài ra, nhiều lọ thủy tinh trồng cây có hình dáng treo độc lạ được giới trẻ ưa chuộng.

Trồng cây không khí không hề khó, bạn chỉ sử dụng các vật liệu như lọ, đất trồng trong chậu, rêu giữ ẩm, đá cuội trang trí, cây cối và đồ trang trí. Nhờ vào những vật dụng này bạn có thể thiết kế mẫu riêng theo ý thích của mình. Kích thước của sản phẩm cũng rất đa dạng, giá bán từ 50.000 – 200.000 tùy theo kích thước và loài cây.

Cây cảnh giả, cây nhựa

Ngoài cây thật , các cửa hàng cây cảnh với ý tưởng cây nhân tạo và ý tưởng cây nhựa cũng đáng để bạn tham khảo. Với màu sắc, kiểu dáng và chủng loại phong phú, rực rỡ như cây thật, các mẫu cây nhân tạo và cây nhựa của chúng tôi là quà tặng, quà lưu niệm tuyệt vời và có thể đặt trên bàn làm việc của bạn.

Những chậu cây phù hợp với dân văn phòng thường nhỏ nhắn, có màu sắc rực rỡ như cây cảnh, cây hoa giấy, cây bụi. Đặc biệt trên thị trường cây nhân tạo, những cây nhựa siêu nhỏ, chỉ khoảng 3-5 cm trông rất thú vị. Giá bán dao động từ 25.000 đến 100.000 yên tùy thuộc vào kích thước và loại cây.

Hạt giống cây, hoa

Thị trường kinh doanh cây cảnh không chỉ thu hút những khách hàng đang tìm kiếm cây làm sẵn và cây trồng trong nhà mà còn cho phép bạn phát triển ý tưởng gieo hạt và trồng hoa. Lo sợ thực phẩm không sạch, nhiều bà nội trợ và nhân viên văn phòng tự trồng chồi và chồi, nhưng để làm được điều này, bạn cần mua hạt giống và hoa.

Ngày nay, thị trường hạt giống cây trồng và hoa rất phát triển, bạn có thể mua các loại rau phổ biến như súp lơ xanh, hoa cúc, súp lơ, bắp cải, dâu tây và cả những loại hoa như hoa cúc, hoa hướng dương.
Với giá bán lẻ chỉ khoảng 20.000-25.000/gói bao gồm hạt giống, giá thể, đất và vật tư chăm sóc, khách hàng có thể tự tay chăm sóc những loại cây, hoa mà mình yêu thích. Bạn có thể mua sỉ hạt giống tại khu vực Hoàng Hoa Tâm hoặc liên hệ công ty sản xuất hạt giống.

Dụng cụ trồng và chăm sóc cây

Bạn cần dụng cụ làm vườn để trồng và chăm sóc cây của mình. Nếu bạn không muốn bán cây trồng trong nhà, hãy thử đến chợ vườn. Ngoài những chậu gốm, bình gốm thông thường, bạn cũng có thể chọn những thiết kế cổ điển và những vật dụng sân vườn dễ thương như động vật. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn phân khúc dụng cụ làm vườn cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành rẻ và cực bền.

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh

Nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh cây cảnh của mình, đầu tiên bạn nên lập một kế hoạch và quy trình mở cửa hàng nhỏ. Đây là bước thử nghiệm với các phân khúc khách hàng, ưu đãi, giá cả, giá bán buôn và các tùy chọn quản lý để tăng doanh số bán sản phẩm, có thêm kỹ năng và kinh nghiệm, học hỏi từ những sai lầm và khám phá thêm.

nen-trong-gi-de-kinh-doanh3

Các bước lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh hiệu quả

Sau một thời gian, khi đã có thu nhập ổn định, bạn có thể tìm đối tác kinh doanh cây cảnh hoặc mở rộng diện tích trồng để có lượng khách hàng lớn hơn, tăng tính cạnh tranh, hoặc nhập từ nơi khác về tự túc với những cây đẹp mà không cần phát triển dự án lớn hơn. Dưới đây là hướng dẫn một số bước lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh để có thể nhanh chóng thu về một vốn bốn lời cụ thể như:

Phân tích thị trường kinh doanh

Để điều hành một doanh nghiệp kinh doanh cây cảnh thành công, trước tiên bạn phải quan tâm đến việc tìm hiểu nhu cầu của thị trường doanh nghiệp và thị phần của công ty trong việc phát triển tại thị trường đó. Hiện nay, các loại cây cảnh trong nhà rất đa dạng và có giá từ vài chục nghìn đồng đến hàng triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng tùy theo độ độc đáo mà chúng mang đến cho khách hàng.

Khi bắt đầu kinh doanh cây cảnh, tốt nhất bạn nên chọn những ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini phục vụ cho đối tượng là sinh viên đại học, cao đẳng, nhân viên văn phòng hoặc khách hàng là gia đình có nhu cầu mua cây cảnh để trưng bày trên bàn làm việc, bàn làm việc, quầy tiếp tân, tại văn phòng hoặc ở nhà. Đây là một ý tưởng kinh doanh không cần nhiều vốn để bắt đầu và không cần số lượng khách hàng lớn cùng một lúc. Tuy nhiên, đây không phải là ý tưởng kinh doanh mới nhất và cũng không thể là đầu tiên. Vì vậy, bạn cần phải phân tích thị trường một cách chi tiết và tìm ra hướng đi nhanh nhất để có được chiến thắng đầu tiên một cách nhanh chóng.

Xác định tệp khách hàng

Khách hàng là đối tượng chính để thiết kế và phát triển toàn bộ quá trình kinh doanh. Do đó, việc xác định chính xác đối tượng mà bạn muốn tiếp cận sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm kinh doanh một cách xác thực nhất có thể.

Đối với sản phẩm này, khách hàng tiềm năng rất nhiều, có thể là khách lẻ và khách sỉ (đại lý cây trồng). Khi mua cây cảnh mini số lượng lớn thì giá cả, loài cây, dáng cây là những yếu tố quyết định. Nếu bạn muốn lấy sỉ cây cảnh số lượng lớn thì đây là một điểm cần lưu ý. Khách hàng bán lẻ có thể tiến hành kinh doanh ngoại tuyến tại sân sau của chính họ, tại cửa hàng hoặc bán hàng trực tuyến thông qua các trang web và mạng xã hội như Facebook và Instagram.

Vốn kinh doanh

Kinh doanh cây cảnhcần bao nhiêu vốn chủ yếu phụ thuộc vào hình thức kinh doanh và phương thức kinh doanh mà bạn lựa chọn. Vốn kinh doanh cây cảnh có thểlên đến 100 triệu là có thể. Tuy nhiên, nó có thể giảm xuống dưới 10 triệu tùy thuộc vào loại hình giao dịch và phương thức kinh doanh trên Internet. Khi kinh doanh cây cảnh bạn cần phải chuẩn bị cho hai vấn đề lớn: hàng hóa của họ đến từ đâu và làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hiện nay trên thị trường có 2 hình thức kinh doanh cây cảnh phổ biến. Đó là tự cung tự cấp trong việc mua bán hoặc tại các cửa hàng. Do đó, 1/3 tổng số vốn dành cho việc ký gửi và nhập hàng. Chi phí còn lại sẽ dùng để thuê cửa hàng offline (khoảng 5 triệu euro), trang trí cửa hàng và chăm sóc cây cảnh.

Một chi phí không thể bỏ qua đó là chi phí giao dịch với khách hàng. Đây là yếu tố bạn cần đầu tư nhiều nhất vì nó sẽ quyết định rất lớn đến sự khác biệt so với các đối thủ đã có trên thị trường. Nếu bạn quyết định kinh doanh cây cảnh mua đi bán lại với quy mô nhỏ hơn, số vốn ban đầu sẽ giảm xuống còn khoảng 30 triệu đồng. Mặt khác, nếu bạn lựa chọn hình thức tạo nguồn hàng khác cho cửa hàng thì chi phí bỏ ra ban đầu sẽ thấp khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, muốn kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả thì bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn.

Tìm nguồn cung cấp

Kinh doanh cửa hàng cây cảnh vốn là hình thức kinh doanh theo xu hướng “ăn bánh răng”. Do đó, việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng với giá cả phải chăng là một khâu vô cùng quan trọng. Nếu bạn tìm được nguồn hàng chất lượng cao và giá cả cạnh tranh trên thị trường thì cơ hội kinh doanh của bạn sẽ rất thành công.

Để chọn được nguồn hàng tốt, bạn có thể nghiên cứu thị trường thực tế để tìm những nhà nhập khẩu chất lượng hoặc sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google search hoặc Bing để tìm nguồn hàng sỉ của mình (Tìm theo tên danh mục sản phẩm để có kết quả chính xác hơn). Ngoài ra, hãy nhớ so sánh cẩn thận chất lượng giá cả và lợi ích của từng địa điểm trước khi bạn đi.

Bật mí một số kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh có lời

Để kinh doanh cây cảnh có lời hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm cụ thể dưới đây cụ thể như:

Xác định tiềm năng kinh doanh

Kinh nghiệm đầu tiên trước khi bắt tay vào mở shop cây cảnh là xác định xem tiềm năng của nghề này nằm ở đâu? Đầu tư có đáng không? Những mặt hàng nào sẽ mang lại lợi nhuận để đầu tư vào cửa hàng cây cảnh của bạn.

Xác định chi phí

Là người kinh doanh cây cảnh, bạn cũng cần xác định số vốn và chi phí cần bỏ ra. Từ việc cân đối nguồn vốn để đầu tư cho mô hình của mình, mình đã có bao nhiêu, có thể vay bao nhiêu... cho đến dự trù chi phí đầu tư để chuẩn bị liệu có còn tối ưu được không.

Nắm vững kiến thức

Kinh doanh không phải là một trò chơi mà bạn có thể thử đi thử lại. Tất nhiên, bạn không sợ thất bại, nhưng nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực hết mình, bạn sẽ thất bại, nhưng không phải vì thiếu hiểu biết, bồng bột, lười biếng… Và lưu ý rút ra kinh nghiệm: có một cây cảnh thành công, bạn có một công việc kinh doanh trước mặt bạn. Để tham gia vào công việc kinh doanh, ít nhất bạn phải có kiến ​​thức cơ bản về sản phẩm, bán hàng và quảng cáo.

nen-trong-gi-de-kinh-doanh4

Một số kinh nghiệm giúp kinh doanh cây cảnh có lời hơn

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên trồng cây gì để kinh doanh hiệu quả, một vốn bốn lời. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả bạn cần phải nắm vững các kiến thức và rút ra một số kinh nghiệm nhé! Hy vọng bài viết đã cung cấp một số thông tin hiệu quả cho bạn đọc về vấn đề nên trồng cây gì để kinh doanh nhé!

___________________________________________________________________

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Các hình thức bán hàng trực tuyến hiệu quả, thu lợi nhuận cao hiện nay

10/08/2023 MKT Nguyệt

Mách bạn 7 ý tưởng kinh doanh điện thoại cũ ít vốn cho người mới

15/08/2023 MKT Ha

Top các mặt hàng bán chạy trên Taobao - Cập nhật mới nhất 2023

15/08/2023 MKT Ha