Webinar: Triển khai quảng cáo chuyển đổi đơn hàng trên Website kết hợp Facebook Ads & Google Ads

Webinar nằm trong chuỗi đào tạo của Học Viện Bán Lẻ RetailUni do Haravan xây dựng - Chương trình đào tạo chuyên nghiệp, hỗ trợ người kinh doanh nâng cao kỹ năng Digital Marketing & tăng trưởng với thương mại điện tử, bán lẻ số.

Webinar "Triển khai quảng cáo chuyển đổi đơn hàng trên Website kết hợp Facebook Ads & Google Ads" được thực hiện với mục tiêu hỗ trợ các Nhà bán lẻ vừa và nhỏ kết hợp 2 nền tảng Facebook và Google và tối ưu hiệu quả kinh doanh, tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ cũng như gia tăng doanh số. Webinar sẽ giúp bạn khắc phục được khó khăn trong việc mix dữ liệu từ 2 kênh, từ đó tối ưu ngân sách và chạy chiến dịch tốt hơn. Bất kỳ nhà bán hàng nào cũng có thể THAM KHẢO VÀ ÁP DỤNG những hướng dẫn trong Webinar, không cần phải là chuyên gia Google.

Theo thống kê, khoảng 35% các tìm kiếm liên quan đến mua sắm được thực hiện trên Google. Trong khi đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với gần 2,2 tỷ người dùng, sở hữu cả Instagram, Messenger và WhatsApp. Là một nhà quảng cáo, khi phân tích dữ liệu từ cả hai nền tảng bạn sẽ thấy vô số lợi ích như nhiều lượt xem, nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Hơn thế nữa, Google Ads và Facebook Ads giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, nâng cao nhận thức và doanh số bán hàng.

Trên thực tế, những người dùng nhấp vào cả quảng cáo trên Facebook và quảng cáo Google có khả năng chuyển đổi cao hơn gấp 2 lần so với những người chỉ click vào một loại quảng cáo. Với sự chia sẻ của anh Lê Hồng Đức - Chuyên gia giải pháp quảng cáo tại Haravan, bạn sẽ biết cách kết hợp 2 nền tảng này và chạy chiến dịch quảng cáo tối ưu hơn giúp gia tăng doanh số tốt hơn.

Nội dung của Webinar bao gồm:

1. Lợi ích của tiếp thị đa kênh trên Google và Facebook

2. Cách tận dụng dữ liệu đa kênh

3. Cách sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu lại đối tượng Google truy cập

4. Cách sử dụng Đối tượng Facebook trong Google Ads

5. Cách kết hợp dữ liệu từ quảng cáo Google Shopping và quảng cáo Facebook Shopping

Xem đầy đủ nội dung buổi Webinar tại đây.

Một vài nội dung của buổi Webinar

1. Google thu thập thông tin toàn diện người dùng dựa trên hành động tìm kiếm

Google thu thập dữ liệu của người dùng 1 cách toàn diện nhất để biết được người dùng đang ở giai đoạn nào của quá trình mua sắm. Từ vị trí địa lý được nghiên cứu trên Google Map, hoá đơn xác nhận thanh toán được gửi từ Gmail hay từ khoá tìm kiếm trên Google Search,...Tất cả những thông tin đó được Google thu thập và phân loại theo từng sở thích, giới tính, hành vi khác nhau,...

Trên Facebook, chúng ta cũng có thể tùy chính đối tượng theo sở thích, giới tính,...người dùng tuy nhiên lại không tối ưu bằng Google. Ví dụ: Người có sở thích là Bóng đá không có nghĩa là người sẽ mua những sản phẩm của bóng đá.

Google thu thập dữ liệu một cách bao quát, toàn diện

2. Định nghĩa bao quát và cụ thể về đối tượng bạn muốn nhắm đến

“Đối tượng” là chân dung khách hàng của bạn, là người sẽ thấy quảng cáo hiển thị. Dễ hiểu là bạn muốn ai thấy quảng cáo này ? Một mẹo nhỏ để bạn có thể xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là trả lời 5 câu hỏi sau đây:

  • Ai là người đã mua hàng của bạn?
  • Họ là nam hay nữ?
  • Họ khoảng bao nhiêu tuổi?
  • Họ ở đâu?
  • Họ có hành vi gì đặc biệt?


Chân dung khách hàng

3. Hiệu quả nhất là dữ liệu tự động từ Facebook Pixel và Google Ads/Analytics

Từ thông tin mua hàng của các đối tượng (sở thích, hành vi, giới tính,...), Google và Facebook sẽ lưu trữ và tối ưu chuyển đổi, nhắm lại mục tiêu liên tục dựa trên dữ liệu của đối tượng đã mua hàng.

Facebook và Google kết hợp lại sẽ giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu tốt hơn

Và còn nhiều nội dung chuyên sâu cũng như hướng dẫn thực hành triển khai quảng cáo.

Xem đầy đủ nội dung buổi Webinar tại đây.

-----------

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

 

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

[Chuỗi Webinar]: Chăm sóc và Bán lại cho khách hàng cũ với tính năng Thông báo Định kỳ

16/08/2022 Như Bình

Webinar: X3 Hiệu Quả Quảng Cáo Tăng Doanh Thu với Google Smart Shopping cho Ngành Thiết Bị Công Nghệ

29/10/2021 Thùy Linh