Vận chuyển Standard Express là gì? Cách để tra cứu mã đơn vận chuyển

Khái niệm đơn vị vận chuyển hàng quốc tế ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Bởi vì nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng ngày càng cao, không chỉ trong nước mà còn phủ rộng trên toàn thế giới. Vậy đơn vị vận chuyển Standard Express là gì? Thông qua bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản về Standard Express và cách tra cứu mã đơn vận chuyển.

Vận chuyển Standard Express là gì?

van-chuyen-standard-express1

Đơn vị vận chuyển Standard Express là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế

Dịch vụ SF International Standard Express (viết tắt là SE) được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát gấp của khách hàng. Đây là dịch vụ giao nhận door-to-door quốc tế với hệ thống kiểm soát mọi khâu nhận hàng, từ trung chuyển đến giao hàng. Dịch vụ Standard Express bao phủ nhiều quốc gia và khu vực ở Châu Á, Bắc và Nam Mỹ với thời gian giao hàng nhanh chóng và an toàn.
Nói tóm lại, đó là hệ thống chuyển phát nhanh quốc tế với mạng lưới rộng khắp. Hàng nước ngoài trên Shopee sẽ được SE nhận và vận chuyển về Việt Nam. Còn vận chuyển nội địa sẽ do 2 đơn vị khác là Shopee Express và J&T Express vận chuyển.

Trạng thái giao hàng trên Standard Express

Có một số khác biệt khi xem thông tin vận chuyển cho đơn hàng nước ngoài so với đơn hàng trong nước. Vì vậy, tôi sẽ giải thích tất cả các trạng thái đặt hàng nước ngoài này cho bạn.

van-chuyen-standard-express2

Một số trạng thái giao hàng trên Standard Express

  • Người bán chuẩn bị hàng cho bạn: Người bán đã xác nhận đơn hàng và đang đóng gói chưa giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Đơn hàng đang được chuyển về kho Shopee ở nước ngoài: người bán đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển.
  • Hàng đang vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc kiện hàng đã rời kho Trung Quốc: Đơn hàng đang vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam hoặc đang nhập kho hải quan. Đơn hàng đã nhận tại kho: đơn hàng đã về đến Việt Nam và đã vào kho của đơn vị vận chuyển toàn quốc.

Bạn nên biết rằng khi đơn hàng về đến Việt Nam, nó sẽ được chuyển qua một trong hai đơn vị vận chuyển mà tôi đã đề cập ở trên. Từ đó bạn sẽ có một mã phiếu đóng gói khác bên cạnh dòng tin nhắn. Đây là mã vận đơn của đơn vị vận chuyển nội địa.

Cách tra cứu mã vận đơn Standard Express trên Shopee

Dù bạn mua hàng trong nước hay nước ngoài, chỉ cần bạn đang mua hàng trên Shopee thì chắc chắn sẽ xác thực được đơn hàng của mình. Tuy nhiên, mua hàng quốc tế sẽ có một số khác biệt so với đơn hàng trong nước. Mặc dù Standard Express là chuyển phát nhanh quốc tế, nhưng có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn để chuyển phát trong nước. Vì vậy nếu bạn muốn tìm kiếm đơn hàng Chuẩn Express trên Shopee thì bạn cần phải có đơn hàng đang vận chuyển quốc tế mới có thể thực hiện được. Dưới đây là hướng dẫn cách tra cứu mã vận đơn trên Standard Express cụ thể như:

van-chuyen-standard-express3

Hướng dẫn tra cứu mã đơn hàng trên Shopee Express

  • Bước 1: Truy cập đơn hàng muốn kiểm tra
Bạn vào Shopee App tại link này: https://xomsansale.group/tgUoq6 và mở đơn hàng của tôi, sau đó tìm tới đơn hàng quốc tế mà bạn đang muốn kiểm tra. Từ đây bạn sẽ có thông tin để kiểm tra được đơn hàng Standard Express.
Lưu ý với bạn là những đơn hàng đang chờ xác nhận thì không tìm thấy thông tin vận chuyển Standard Express đâu đấy nhé. Chỉ có trạng thái đang chờ lấy hàng hoặc đang giao thì bạn mới có thể tra cứu nha.
  • Bước 2: Tìm mã vận đơn
Trong thông tin đơn hàng của bạn sẽ có một mã vận đơn được cung cấp ở mục “Thông tin vận chuyển” như hình dưới.
  • Bước 3: Xem chi tiết vận chuyển
Khi bạn muốn xem chi tiết quá trình vận chuyển của đơn hàng thì bạn nhấn nút “Xem” như hình trên. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị như hình dưới. Các thống tin này cho bạn biết, hiện tại đơn hàng đang ở đâu và tình trạng nó ra sao.

Cách tra cứu mã vận đơn Standard Express trên hệ thống

Đơn đặt hàng quốc tế của bạn có thể được chia thành 2 tuyến vận chuyển:

van-chuyen-standard-express4

Cách tra cứu mã vận đơn Standard Express

  • Nhận và vận chuyển hàng về Việt Nam qua đơn vị vận chuyển Standard Express
  • Nhận hàng từ kho toàn quốc và giao cho khách hàng. Chặng này do 1 trong 2 hãng vận chuyển là Shopee Express hoặc J&T Express phụ trách. Vì vậy bạn có thể kiểm tra hệ thống Standard Express khi hàng chưa về Việt Nam.
Đối với hàng vận chuyển về Việt Nam, chúng tôi sẽ cần sử dụng mã vận đơn của đơn vị vận chuyển nội địa để tra cứu. Tìm kiếm trên hệ thống Standard Express cũng rất đơn giản.
  • Bước 1: Truy cập trang chủ Standard Express: Bạn truy cập ngay vào địa chỉ trang chủ đó là https://www.sf-international.com/ Đây là trang chủ của hệ thống chuyển phát nhanh quốc tế Standard Express.
  • Bước 2: Dán mã vận đơn >> tìm kiếm :Khi truy cập vào trang chính sẽ thấy giao diện như hình trên nhé. Sau đó bạn dán mã vận đơn vào ô mình đã đóng khung như trên. Mã vận đơn này bạn có thể dễ dàng lấy được ở mục Chi tiết đơn hàng >> Chi tiết vận chuyển. Sau khi dán rồi thì bạn nhấn nút đỏ “Truy tìm”. Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết tình trạng đơn hàng cho bạn. Tra cứu trên hệ thống của SE sẽ chi tiết hơn cả về thời gian và địa điểm so với trên Shopee nha.

Bảng giá cước dịch vụ của Standard Express

Vì mỗi đơn hàng khi gửi đến đơn vị vận chuyển đều có kích thước khác nhau, trọng lượng khác nhau và quãng đường, tuyến đường vận chuyển khác nhau. Vì vậy, mỗi mặt hàng sẽ có chi phí vận chuyển khác nhau. Vậy làm sao để tính giá vận chuyển chính xác?

van-chuyen-standard-express5

Giá dịch vận chuyển Express phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau

Trên thực tế, để có ước tính chi phí chính xác nhất, vui lòng truy cập công cụ định giá trên trang web chính thức của Standard Express và làm theo các bước sau:
  • Tốc độ của gói hàng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển. Ngoài ra, trọng lượng hay kích thước gói hàng là đơn vị dùng để định lượng trọng lượng riêng của mặt hàng bạn cần vận chuyển.
  • Khi so sánh hai gói hàng có cùng khối lượng tịnh, gói nào ít đặc hơn thường có khối lượng lớn hơn và ngược lại.
Vì vậy, chi phí vận chuyển của bưu kiện được tính toán trên cơ sở so sánh giữa trọng lượng thực tế và trọng lượng thể tích của bưu kiện. Theo thông lệ thị trường, công thức tính trọng lượng thể tích (kg) của một kiện hàng như sau:
Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) ÷ 5000 (tỷ lệ khối lượng trên thể tích)
  • Lưu ý: Các tính toán có thể khác nhau tùy theo quy định quốc gia và thông lệ thị trường địa phương.

Thời gian xử lý đơn hàng vận chuyển standard express bao lâu?

Thời gian giao hàng tiêu chuẩn cho các đơn hàng quốc tế do Standard Express giao thường là từ 7 đến 15 ngày làm việc. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện giao thông, thời gian xuất nhập khẩu, kho bãi, thời tiết cũng như thủ tục thông quan mà đơn hàng có thể đến nhanh hoặc chậm hơn dự kiến.

van-chuyen-standard-express6

Thời gian xử lý đơn hàng từ 7-15 ngày

Lưu ý: Quý khách vui lòng chú ý thời gian dự kiến ​​nhận hàng trong phần thông tin vận chuyển của đơn hàng để theo dõi đơn hàng chính xác hơn!

Thời gian giao hàng cho các đơn hàng quốc tế do Standard Express vận chuyển thường dao động từ 7 đến 15 ngày. Tuy nhiên, một số đơn đặt hàng có thể mất nhiều thời gian hơn do điều kiện thời tiết hoặc thủ tục hải quan của mỗi quốc gia.

Làm thế nào để liên hệ đơn vị vận chuyển Standard Express?

Nếu bạn gặp bất cứ những khó khăn hoặc thắc mắc trong quá trình vận chuyển đơn hàng hoặc trong việc tra cứu đơn hàng Standard Express thì hãy liên hệ qua hotline hỗ trợ của Standard Express tại Việt Nam 18008110 hoặc 84-08-62816068. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

van-chuyen-standard-express7

Một số cách liên hệ với đơn vị vận chuyển Express

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 8:00-17:30
  • Thứ 7: 8:00-21:00
  • Nghỉ chủ nhật và tất cả các ngày lễ

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đơn vị vận chuyển Standard Express và những thông tin liên quan đến đơn vị vận chuyển này. Nhờ có đơn vị vận chuyển Standard Express mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đặt hàng quốc tế và nhận được trong thời gian ngắn. Hy vọng bài viết đã cung cấp một số thông tin có ích cho bạn về đơn vị vận chuyển Standard Express nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Theme là gì? Hướng dẫn cài đặt Theme cho website Wordpress

26/06/2023 MKT Anh

CEO là gì? Chức năng và trách nhiệm của CEO trong doanh nghiệp

13/07/2023 MKT Anh

Countdown là gì? Giải mã sức hút trải nghiệm được mong chờ nhất năm

13/07/2023 MKT Ha