Kinh Doanh Online - Cách Tận Dụng 3 Tính Năng Của Instagram Để Tăng Tương Tác Với Khách Hàng

Instagram ngày nay là một trong những kênh truyền thông không thể thiếu đối với những thương hiệu, đặc biệt dành cho giới trẻ. Nắm bắt được sự bùng nổ này, Instagram đã có những chiến dịch giúp người dùng cảm thấy thú vị hơn khi sử dụng. Việc tận dụng các tính tăng này của Instagram sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh online tiếp cận được với khách hàng tốt hơn, sinh động hơn.

1. Số liệu thống kê

Một trong những lợi ích của việc đăng ký tài khoản doanh nghiệp là bạn có thể được xem các thông số thống kê bao gồm: lượng người tương tác, lượt theo dõi, nguồn tiếp cận và hiệu quả quảng cáo,..Nhờ đó doanh nghiệp có thể thống kê, tổng kết được chất lượng của các bài đăng và biết được người xem tiếp cận mình từ nguồn nào nhiều nhất để phát huy.

2. Đặt câu hỏi mở trong câu chuyện trên Instagram

Rất nhiều Tiktoker, Youtuber sử dụng tính năng này làm nội dung trên video của mình. Việc đặt câu hỏi mở cho phép mọi người được gửi những thắc mắc của mình để được giải đáp. Điều này không chỉ giúp bạn và người xem thêm hiểu nhau, gần gũi hơn mà còn tạo động lực cho mọi người tương tác với bạn và đón chờ khi bạn trả lời. Với doanh nghiệp, bạn có thể đặt các câu hỏi về sản phẩm, cảm nhận người mua hoặc về chiến dịch sắp ra mắt.

3. Thêm nhạc vào câu chuyện trên Instagram

Thêm nhạc vào câu chuyện trên Instagram

Thêm nhạc vào Stories sẽ giúp bài đăng sinh động và thu hút hơn, khiến người xem có hứng thú hơn với những gì bạn up. Điều quan trọng là phải chọn nhạc hợp với xu hướng và thị hiếu khách hàng của bạn để thể hiện rằng doanh nghiệp biết nắm bắt xu thế và tâm lý khách hàng.

Xem thêm: 5 Cách Bán Hàng Instagram Thành Công Từ Con Số 0

Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Bán Hàng Trên Instagram

-----------

Instagram là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp có thêm nhiều phương tiện tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không thể quản lý và xây dựng quy trình thu hút khách hàng một cách thủ công. Doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial:

- 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

- Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

- Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

- Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

CEO của 9GAG tiết lộ bí mật trở thành website có nhiều lượt theo dõi nhất trên Instagram

31/03/2021 Haravan Học Viện

4 Cách Dẫn Traffic Từ Instagram Đến Website 2023

31/03/2021 Haravan Học Viện

Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Bán Hàng Trên Instagram

31/03/2021 Gia Phương