Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 10/2023

Trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm và các nhà bán hàng đều phải tăng tốc để về đích với doanh số vượt trội hơn, Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 10/2023 giúp tối ưu quy trình vận hành trong kinh doanh, tiết kiệm thời gian xử lý công việc và dễ dàng đưa ra chiến lược giá bán phù hợp trong từng thời điểm với từng kênh bán hàng.
Cùng Haravan điểm qua những tính năng được cập nhật trong tháng này nhé!

1. Phát hành chính thức tính năng Bảng giá

Trong một vài thời điểm, nhà bán hàng sẽ có nhu cầu thiết lập chính sách giá bán dành riêng cho từng kênh bán sỉ, kênh phân phối hoặc từng chi nhánh và có thể tùy chỉnh linh hoạt thời gian áp dụng cụ thể.

Nhận thấy nhu cầu này, Haravan phát hành chính thức tính năng Bảng giá, cho phép nhà bán hàng có thể thiết lập nhiều giá bán cho sản phẩm theo nhiều tiêu chí khác nhau.

  • Áp dụng giá theo nhóm khách hàng. (ví dụ nhóm khách hàng sỉ, lẻ, đại lý,...)
  • Áp dụng giá theo kênh bán. (POS - Bản Hararetail BETA, HaraSocial, Admin)
  • Áp dụng giá theo chi nhánh bán.
  • Áp dụng giá theo khoảng thời gian.
  • Áp dụng giá theo nhân viên bán.

Lưu ý: Tính năng này chỉ hỗ trợ gói Grow trở lên, áp dụng khi tạo đơn trên bản HaraRetail BETA, HaraSocial và trang quản trị MyHaravan.

Phát hành chính thức tính năng Bảng giá

Phát hành chính thức tính năng Bảng giá

2. Hỗ trợ thiết lập chương trình khuyến mãi cho kênh HaraSocial

Nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu thiết lập chương trình khuyến mãi, Haravan bổ sung kênh HaraSocial trong phần thiết lập kênh bán hàng được áp dụng Chương trình/Mã khuyến mãi.

Cập nhật mới này sẽ giúp nhà bán hàng cá nhân hóa chiến dịch khuyến mãi theo từng kênh bán hàng, mở rộng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch.

Bên cạnh đó, từ nay nhà bán hàng đã có thể thiết lập Chương trình khuyến mãi linh hoạt theo từng kênh bán hàng khác nhau từ Website, Mạng xã hội đến Chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Lưu ý: Cập nhật mới này chỉ hỗ trợ cho gói dịch vụ Pro trở lên.

Hỗ trợ thiết lập chương trình khuyến mãi cho kênh HaraSocial

Hỗ trợ thiết lập chương trình khuyến mãi cho kênh HaraSocial

3. Cập nhật mẫu in đơn hàng, vận đơn tương thích khổ giấy A5/A6 và điều chỉnh mẫu in K80

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng đa dạng các lựa chọn mẫu giấy và khổ in phù hợp với cửa hàng, Haravan cập nhật thêm mẫu in đơn hàng, vận đơn tương thích khổ giấy A5/A6 và điều chỉnh mẫu in khổ giấy K80.

Những cập nhật mới này sẽ giúp các nhà bán hàng:

  • Tiết kiệm giấy và mực in những vẫn đảm bảo các thông tin quan trọng trên đơn hàng vẫn được hiển thị đầy đủ và rõ ràng.
  • Cải thiện bố cục và nội dung cho mẫu in K80 để đảm bảo thông tin đầy đủ và hài hòa trên phạm vi giấy hẹp.

Lưu ý: Những cập nhật mới này sẽ không ảnh hưởng tới những mẫu in nhà bán hàng đã điều chỉnh theo nhu cầu của cửa hàng.

Cập nhật mẫu in đơn hàng, vận đơn tương thích khổ giấy A5/A6 và điều chỉnh mẫu in K80

Cập nhật mẫu in đơn hàng, vận đơn tương thích khổ giấy A5/A6 và điều chỉnh mẫu in K80

4. Hỗ trợ sử dụng chiết khấu hạng thành viên trên Đơn hàng nháp

Chương trình giảm giá theo hạng thành viên là một trong những hình thức giúp giữ chân khách hàng và tăng doanh thu từ khách hàng cũ hiệu quả.

Cập nhật mới trong tháng 10 này sẽ hỗ trợ áp dụng chiết khấu hạng thành viên cho nhóm khách hàng thân thiết trên Đơn hàng nháp, giúp giảm thiểu sai sót khi thực hiện thủ công.

Tính năng này giúp lưu trữ chiết khấu đơn hàng theo hạng thành viên và cho phép đổi điểm thưởng nhận chiết khấu trên Đơn hàng nháp (mức chiết khấu quy đổi sẽ tùy theo thiết lập hạng thành viên nhà bán hàng đang sử dụng).

Bên cạnh đó, nhà bán hàng cũng có thể kiểm tra mức ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết trong quá trình tạo đơn hàng nháp và lưu lại mức giảm giá đến khi tạo đơn hàng chính thức.

Lưu ý: Tính năng này chỉ hỗ trợ lưu lại Chương trình khách hàng thân thiết - Chiết khấu đơn hàng theo hạng thành viên trên Đơn hàng nháp và không hỗ trợ lưu điểm thưởng đã quy đổi thành chiết khấu.

Hỗ trợ sử dụng chiết khấu hạng thành viên trên Đơn hàng nháp

Hỗ trợ sử dụng chiết khấu hạng thành viên trên Đơn hàng nháp

5. Cập nhật tự động xóa “Đơn chưa hoàn tất” sau 30 ngày

“Đơn chưa hoàn tất” là những đơn khách hàng đã đăng nhập tài khoản, cung cấp thông tin liên hệ và thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn thành đơn đặt hàng. Những đơn hàng này sẽ được lưu trữ lại mục “Chưa hoàn tất” của phần “Đơn hàng”.

Thông thường, những đơn hàng này nếu sau 30 ngày vẫn chưa được xử lý thường có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp và gây mất thời gian, nguồn lực để tiếp cận lại khách hàng.

Chính vì vậy, kể từ ngày 22/09/2023, hệ thống Haravan cập nhật tự động xóa “Đơn chưa hoàn tất” sau 30 ngày, giúp nhà bán hàng có thể tập trung tiếp cận và tối ưu hoạt động chăm sóc những khách hàng tiềm năng mới.

Cập nhật tự động xóa “Đơn chưa hoàn tất” sau 30 ngày

Cập nhật tự động xóa “Đơn chưa hoàn tất” sau 30 ngày

6. Cập nhật tự động hủy đơn sau 24 giờ nếu thanh toán online không thành công

Haravan cập nhật tự động hủy đơn sau 24 giờ nếu thanh toán online không thành công giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian xử lý và quản lý tồn kho hiệu quả hơn.

  • Không cần phải mất thời gian và công sức để thao tác hủy đơn hàng thanh toán online không thành công.
  • Tối ưu số tồn khả dụng có thể bán của sản phẩm, giảm thiểu trường hợp bị ghim hàng do những đơn chưa thanh toán thành công.

Những đơn hàng thanh toán online không thành công sẽ được hệ thống tự động hủy nếu đáp ứng 2 điều kiện sau:

  • Đơn hàng có phương thức thanh toán là online và sau 24 giờ kể từ lúc tạo đơn hàng nhưng vẫn chưa thanh toán.
  • Đơn hàng không có sự can thiệp nào từ phía nhân viên như gắn nhãn, xác thực đơn hàng, thêm comment hoặc ghi chú đơn hàng,...

Cập nhật tự động hủy đơn sau 24 giờ nếu thanh toán online không thành công

Cập nhật tự động hủy đơn sau 24 giờ nếu thanh toán online không thành công

7. Bổ sung cột thông tin "Giảm giá vận chuyển" trên các báo cáo trang quản trị MyHaravan

Ở phiên bản cũ, thông tin giảm giá trên các báo cáo tại Haravan sẽ bao gồm các khoản được giảm giá như:

  • Chương trình khuyến mãi
  • Giảm giá sản phẩm
  • Giảm giá trên đơn hàng
  • Đồng giá
  • Giảm giá vận chuyển

Tuy nhiên, nhà bán hàng có nhu cầu quản lý chi tiết hơn và tách bạch khoản giảm giá vận chuyển với những khoản giảm giá khác, Haravan bổ sung cột “Giảm giá vận chuyển” trên các báo cáo bán hàng, báo cáo tài chính của trang quản trị MyHaravan.

Đối với cập nhật mới, thông tin sẽ thay đổi như sau:

  • Cột Giảm giá là tổng số tiền giảm giá từ chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, giảm giá trên đơn hàng, đồng giá.
  • Cột Giảm giá vận chuyển sẽ ghi nhận tổng số tiền giảm vận chuyển.
  • Báo cáo xuất dưới định dạng CSV cũng sẽ được bổ sung cột Giảm giá vận chuyển.

Bổ sung cột thông tin

Bổ sung cột thông tin "Giảm giá vận chuyển" trên các báo cáo trang quản trị MyHaravan

8. Cập nhật phiên bản HaraRetail BETA

HaraRetail BETA cập nhật những tính năng mới giúp nhà bán hàng quản lý và tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng hiệu quả hơn.

  • Cho phép tạo sản phẩm tùy ý: Nhà bán hàng có thể tạo sản phẩm mới tùy ý khi lên đơn tại cửa hàng mà không phải mất thời gian quay lại hệ thống để tạo sản phẩm.
  • Thanh toán một bước: Nhà bán hàng có thể trực tiếp thay đổi hình thức thanh toán ngay tại màn hình bán hàng và hoàn tất việc tạo đơn hàng nhanh chóng hơn.
  • Tối ưu thông tin hiển thị: Tab “Giao hàng” sẽ được thay đổi thành lựa chọn “Giao tận nơi”. Bên cạnh đó, những thông tin quan trọng sẽ được hiển thị tại vị trí nổi bật giúp nhà bán hàng thuận tiện kiểm tra đơn hàng trước khi hoàn tất.

Cập nhật phiên bản HaraRetail BETA

Cập nhật phiên bản HaraRetail BETA

9. Tối ưu thanh danh mục tính năng trên giao diện HaraRetail BETA

Tối ưu thanh danh mục tính năng trên giao diện HaraRetail BETA giúp hiển thị tốt hơn và thao tác thuận tiện hơn.

  • Những tính năng phụ sẽ được di chuyển vào icon tài khoản đang đăng nhập tại giao diện HaraRetail, thanh danh mục chỉ giữ lại những tính năng chính và phục vụ cho thao tác bán hàng của nhân viên.
  • Di chuyển nút chuyển đổi chi nhánh sang vị trí dễ tiếp cận hơn tại vị trí kho cửa hàng.

Tối ưu thanh danh mục tính năng trên giao diện HaraRetail BETA

Tối ưu thanh danh mục tính năng trên giao diện HaraRetail BETA

10. Kết luận

Hy vọng Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 10/2023 sẽ giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả của các chiến dịch khuyến mãi, dễ dàng thiết lập chiến lược giá bán theo nhiều nhu cầu khác nhau và tối ưu những công việc xử lý trong quá trình kinh doanh. Đừng quên đón xem những tính năng được cập nhật tiếp theo trong tháng 11 là gì nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:

▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.

▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.

▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng

▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Quản lý chính sách giá bán hiệu quả với tính năng Bảng giá tại Haravan

12/10/2023 MKT Nguyệt

Những ý tưởng tạo chương trình khuyến mãi thu hút mùa mua sắm cuối năm

01/11/2023 MKT Nguyệt

Cách tăng giá trị trung bình của đơn hàng hiệu quả với Product Upsell

01/11/2023 MKT Nguyệt