Top 10 chiến dịch & ý tưởng marketing ấn tượng cho ngày Lễ Tình Nhân (Valentine) năm 2023

Lễ Tình Nhân Valentine là một trong những dịp bán hàng bùng nổ trong năm, giúp bạn thu hút nhiều hơn sự tương tác của khách hàng với những thông điệp & nội dung siêu ngọt ngào.

Có rất nhiều chiến dịch và ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để tạo sự bất ngờ, thích thú cho khách hàng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Lễ Tình Nhân Valentine này như: các chiến dịch trên social media, gửi tin nhắn SMS Marketing và các chương trình Loyalty Program.

Dưới đây, Haravan đã sưu tầm và tổng hợp top 10 chiến dịch & ý tưởng marketing vô cùng ấn tượng cho ngày Lễ Tình Nhân Valentine, để giúp bạn chia sẻ tình yêu với khách hàng của mình trong dịp đặc biệt này.

1. Thu hút đông đảo khách hàng quan tâm bằng chiến dịch tương tác trên social media (Interactive social media campaign)

Mọi người đều thích việc được tặng một món quà nhỏ trong ngày Lễ Tình Nhân, và Tiffany & Co. đã xây dựng một chiến dịch sáng tạo nội dung dành cho người dùng (User-generated content - UGC hoặc user-created content UCC) đi kèm với những món quà vô cùng ý nghĩa, có tên gọi "The Tiffany Tattoo Shop".

Thu hút đông đảo khách hàng quan tâm bằng chiến dịch tương tác trên social media

Tiffany’s đã tạo một trang website nhỏ cho phép người tiêu dùng chọn và tùy chỉnh một “hình xăm” có thể được sử dụng làm sticker ở các bài đăng trên Instagram của họ. Mỗi thiết kế đều dựa trên một phong cách hình xăm cổ điển và Tiffany’s đã yêu cầu khách hàng tạo hình xăm của riêng họ và chia sẻ nó với hashtag “#BelieveInLove”.

Tiffany’s không chỉ nhận được rất nhiều hình ảnh dễ thương mang tính quảng bá thương hiệu từ người mua, mà mỗi khách hàng và các fan hâm mộ đều đã có một trải nghiệm tương tác với thương hiệu vô cùng đáng nhớ, và 'mang về nhà' những sáng tạo nhỏ của riêng họ.

2. Sử dụng tin nhắn SMS để tặng cho khách hàng những ưu đãi độc quyền khi mua sắm trong dịp Valentine

Hãy thể hiện sự tri ân đến với khách hàng hiện tại của bạn bằng cách cung cấp cho họ các ưu đãi giảm giá đặc biệt đối với các sản phẩm có chủ đề Valentine, danh mục sản phẩm cụ thể, hoặc thông báo sale-off toàn bộ cửa hàng thông qua tin nhắn SMS.

Sử dụng tin nhắn SMS để tặng cho khách hàng những ưu đãi độc quyền khi mua sắm trong dịp Valentine

Bạn hoàn toàn có thể gửi thông điệp này theo nhiều kênh gửi khác nhau, tuy nhiên SMS Marketing vẫn luôn là một sự lựa chọn cực kỳ hiệu quả để gửi thông báo/ưu đãi kịp thời đến khách hàng trong những dịp đặc biệt này, với tỷ lệ mở tin nhắn SMS lên đến 98%.

3. Tạo các cuộc thi, minigame với chủ đề Lễ Tình Nhân trên social media để thúc đẩy sự tương tác và tham gia của khách hàng

The Body Shop đã dựa vào trào lưu Galentine’s Day, và sáng tạo ra cuộc thi #SendingAKiss, với thể lệ yêu cầu những người theo dõi trên Instagram của họ gửi ảnh họ đang hôn một người bạn. (Galentine’s Day được xuất hiện ở Mỹ từ những năm 2010 trong một phần phim sitcom "Parks & Recreation", là ngày kỷ niệm tình bạn thân thiết giữa các thành viên trong nhóm 'hội chị em bạn dì')

Tạo các cuộc thi, minigame với chủ đề Lễ Tình Nhân trên social media để thúc đẩy sự tương tác và tham gia của khách hàng

Người chiến thắng và “Galentine’s” của họ sẽ nhận được quà là sản phẩm son dưỡng môi mùi trái cây của hãng. The Body Shop cũng rất khéo léo khi yêu cầu những người tham gia cuộc thi gửi những nụ hôn đến cho hội bạn bè - những người có khả năng được gắn thẻ trong bài đăng. Động thái này đã giúp họ tiếp cận với đối tượng mới mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí.

4. Tận dụng nội dung do người dùng tạo để tiếp thị đa kênh

Dunkin ’đã tạo được bùng nổ truyền thông khi liên tục tạo ra các chiến dịch marketing UGC (Sử dụng nội dung do người dùng tạo) tuyệt vời. Với Ngày lễ tình nhân, thương hiệu đã tận dụng mức độ tiếp cận trên mạng xã hội của họ, bằng cách kêu gọi khách hàng tham gia cuộc thi Instagram “Dunkin’ Love ”, phát trực tuyến trên Facebook Live và có sử dụng Snapchat Geofilters tại một số địa điểm nhất định của Dunkin.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo để tiếp thị đa kênh

Chiến lược này cho phép Dunkin ’tận dụng nội dung do người dùng tạo trên nhiều kênh khác nhau vào các dịp mua sắm lớn này.

5. Khai thác cảm xúc của người tiêu dùng với content video cảm động chủ đề Valentine.

Đối với các nền tảng hẹn hò trực tuyến như eHarmony, mùa Valentine có thể là nguồn thu lớn nhất của họ. Mọi người trên khắp thế giới đang tìm kiếm tình yêu, và các trang web hẹn hò đã trở nên vô cùng phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ millennial.

eHarmony Australia đã thực hiện một bước đi đáng kinh ngạc trong chiến lược tiếp thị sử dụng nội dung do người dùng tạo - UGC trong ngày Lễ Tình Nhân.

Như bạn có thể thấy, eHarmony đã hỏi bọn trẻ ngày Valentine có ý nghĩa như thế nào đối với chúng. Họ đã đi sâu vào cốt lõi của ý nghĩa thực sự, dành thời gian quý báu cho những người mà bạn quan tâm nhất. Họ yêu cầu 'đại sứ nhỏ' của mình tạo thiệp Ngày lễ tình nhân, sau đó bọn trẻ có thể gửi cho bạn bè và những người thân yêu trên mạng.

6. Tôn vinh các tình cảm khác trên social media

Nhận thấy sức mạnh của việc phụ nữ kỷ niệm ngày cùng nhau thay vì áp lực tìm kiếm người hẹn hò thông thường, Nina Ricci đã tạo ra chiến dịch #MyBestValentine.

Tôn vinh các tình cảm khác trên social media

Nina Ricci đang khuyến khích khách hàng của họ gửi ảnh và video về những người bạn thân nhất cùng với nước hoa của họ, sau đó giới thiệu thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội. Các thương hiệu có thể tạo các chiến dịch bằng cách thu thập nội dung do người dùng tạo về tình bạn, gia đình, vật nuôi hoặc thậm chí tôn vinh tình yêu bản thân.

7. Tăng độ tin cậy bằng cách sử dụng các hình ảnh từ khách mua hàng

MeUndies đã khởi động một chiến dịch trên Instagram yêu cầu các cặp đôi chia sẻ ảnh họ đang mặc các set đồ lót cặp phù hợp, kèm hashtag #MatchMeUndies. Tất cả các hình ảnh dễ thương và lãng mạn đã tạo nên một chiến dịch ảnh đầy thú vị và ngọt ngào.

Tăng độ tin cậy bằng cách sử dụng các hình ảnh từ khách mua hàng

Để tham gia, các cặp đôi cần phải sở hữu set MeUndies, khiến nhu cầu mua hàng ngày càng tăng. Thương hiệu có thể sử dụng những bức ảnh từ khách hàng, và biến chúng trở thành một bộ sưu tập feedback vô cùng chân thực và uy tin trên website.

8. Go viral bằng Visual Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh

Google đã chứng minh sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, bằng video nói về một câu chuyện lãng mạn chỉ với thanh tìm kiếm Google và các từ khóa tìm kiếm từ người dùng. Đối với các chiến dịch marketing cho ngày Lễ Tình Nhân, việc kể những câu chuyện lãng mạn bằng hình ảnh là một ý tưởng tốt, vì chúng gọi ra những cảm xúc rung động từ người dùng.

9. Dành tặng tình yêu thương cho khách hàng mùa Valentine thông qua chương trình khách hàng thân thiết.

Cảm ơn những khách hàng thân thiết của bạn vì tình cảm mà họ đã dành cho bạn, và đáp lại sự ưu ái này bằng những ưu đãi dành riêng cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết. Đây là một số ý tưởng:

  • Tặng thêm điểm thưởng khi mua hàng trong dịp Lễ Tình Nhân.

Tặng thêm điểm thưởng khi mua hàng trong dịp Lễ Tình Nhân

Tặng thêm điểm thưởng khi mua hàng trong dịp Lễ Tình Nhân

Sử dụng Tính năng Tặng điểm thưởng cho tất cả đơn hàng thành viên trong ngày đặc biệt của Haraloyalty cho campaign Valentine. Tham khảo thêm tại đây

  • Tặng mã miễn phí vận chuyển vào hồ sơ khách hàng thân thiết, sử dụng cho mua sắm trên website và qua chat Facebook Messenger.

Tặng mã miễn phí vận chuyển vào hồ sơ khách hàng thân thiết

Sử dụng Chiến dịch Tặng trực tiếp mã ưu đãi Freeship vào tài khoản Loyalty của khách hàng của Haraloyalty trong campaign Valentine. Tham khảo thêm tại đây

Bằng cách nhấn mạnh tính cấp thiết và tính độc quyền, các khách hàng thành viên của bạn sẽ cảm thấy được đánh giá cao và có giá trị, đó là tâm lý chung mà hầu hết mọi người muốn cảm nhận vào Ngày lễ tình nhân.

10. Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

Khách hàng trung thành là công cụ tiếp thị tốt nhất của bạn, vì vậy hãy tận dụng sức mạnh đó cho hoạt động marketing Ngày lễ tình nhân của bạn. Ngoài việc tặng thêm điểm mua sắm, quà tặng và mã giảm giá cho chính khách mua hàng, thương hiệu có thể cân nhắc đến các chương trình Referral Marketing - tặng ưu đãi cho việc giới thiệu bạn bè cùng mua sắm.

Với chương trình Referral Marketing (Khách cũ giới thiệu khách mới) của Haraloyalty, khi khách hàng thành viên hoàn tất một đơn hàng thành công, họ sẽ được nhập một số điện thoại của bạn bè để hệ thống gửi tin nhắn kèm ưu đãi đến với người bạn đó. Tham khảo thêm tại đây

Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

Trải nghiệm khi mua hàng trên website

Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

Trải nghiệm khi mua hàng tại cửa hàng

Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

Tin nhắn mà người được giới thiệu nhận được

Lời kết

Bằng cách sử dụng hình ảnh thu hút, quà tặng và nội dung do người dùng tạo trên các kênh tiếp thị của mình, bạn có thể dành nhiều tình cảm hơn cho những khách hàng trung thành của mình trong Ngày lễ tình nhân, và chạm đến các phân khúc người tiêu dùng mới thông qua giới thiệu và lượt tiếp cận trên mạng xã hội.

Và hãy nhớ: Ngày lễ tình nhân nói về tình yêu nhưng không chỉ dành riêng cho các cặp đôi. Tình cảm giữa người tiêu dùng dành cho bạn bè, con cái, thú cưng và bản thân họ mang đến cho thương hiệu nhiều cơ hội tận dụng sức mạnh của cảm xúc để kết nối với khách hàng, bất kể tình trạng mối quan hệ của họ như thế nào.

Nguồn: yotpo.com (Có biên soạn)

----------

Trải nghiệm giải pháp Loyalty Marketing của Haravan - Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng.

Call-to-action Haraloyalty

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 công thức đặt tiêu đề dễ dùng cho dân content

07/04/2022 Haravan Học viện

Tổng hợp kích thước ảnh & video trên YouTube chuẩn

18/04/2022 Ngân Phạm MKT

Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả cho Marketing

18/04/2022 Thùy Linh