5 xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021

Đại dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến ngành truyền thông quảng cáo. Dù vậy, các doanh nghiệp vẫn đặt mục tiêu và mong đợi nhiều hơn về sự phục hồi của thị trường quảng cáo trong năm 2021. Hàng loạt sáng kiến mới đã được đưa ra, và trong số đó 5 xu hướng chính dưới đây dự kiến sẽ thống trị ngành quảng cáo trong năm tới.

Cùng Haravan tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Quảng cáo tùy chỉnh

Là loại quảng cáo có khả năng hiển thị quảng cáo tùy chỉnh cho từng đối tượng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi. Khách hàng ngày càng đề cao sự cá nhân hóa, họ không thích tiếp xúc với các quảng cáo chung chung – đây là điều mà các doanh nghiệp nên tận dụng vào năm 2021.

Quảng cáo tùy chỉnh với tính năng nhận diện gương mặt từ xa. Ảnh: newswire

Một ví dụ khác về loại hình quảng cáo này là việc sử dụng tin nhắn Messenger ngày càng tăng. Đây là những tin nhắn được cá nhân hóa do thương hiệu và doanh nghiệp gửi đến khách hàng của họ thay vì sử dụng các cuộc gọi và email kiểu cũ.

Bí quyết nằm ở phân nhóm khách hàng dựa trên dữ liệu. Khách hàng nào lâu rồi chưa mua lại? Khách hàng nào chỉ xem mà chưa mua? Khách hàng nào có khả năng mua nhiều hơn? Sau khi phân loại, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, gửi ưu đãi, upsell hay cross-sell phù hợp.

Hiện chatbot Harafunnel tại Haravan đang là nền tảng Automation Marketing Chatbot số 1 Đông Nam Á. Tự động trả lời inbox/comment khách hàng ngay lập tức, tư vấn theo kịch bản hay từ khóa, phân nhóm khách hàng để gửi tin nhắn chăm sóc cá nhân hóa, và hàng loạt tính năng vượt trội khác.

Bạn có thể sử dụng Chatbot Harafunnel sử dụng hoàn toàn miễn phí. Đăng ký ngay tại đây

2. Video quảng cáo

Video quảng cáo không phải là hình thức quảng cáo mới trên thị trường. Khi internet, điện thoại thông minh và công nghệ nói chung tiếp tục phát triển, video sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nở rộ trong năm tới.

Đối với loại hình quảng cáo này, một số cách giao tiếp sáng tạo có thể bùng nổ vào năm 2021, trong đó phải kể đến hình thức live stream khi nó đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, mở ra cánh cửa mới cho các doanh nghiệp khám phá quảng cáo thông qua loại hình quảng cáo nội dung mới này.

Live stream dự kiến sẽ bùng nổ hơn nữa trong năm 2021. Ảnh: 24h

Do số lượng lớn nội dung có sẵn trên mạng internet, người dùng ngày càng trở nên “lười” tiếp thu ý tưởng từ các video hay nội dung bằng chữ được trình bày dài dòng. Họ muốn thông tin được truyền tải một cách trực tiếp, nhanh chóng và ngắn gọn nhất có thể. Với sự ra đời và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của các nền tảng video ngắn như TikTok, Instagram Reels, quảng cáo video dạng ngắn, dễ thực hiện, dễ xem được dự đoán sẽ trở nên phổ biến và tạo nhiều dấu ấn trong năm 2021.

3. Quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di động sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng quảng cáo chính trong năm tới. Thời gian đại dịch bùng phát, mọi người dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại của họ nhiều hơn, và các thương hiệu đều biết điều đó. Một vài số liệu thống kê dưới đây của Oberlo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao quảng cáo trên di động lại trở nên quan trọng hơn trong năm 2021:

  • Có 3,5 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới.
  • 69% người dùng internet thích tìm kiếm các đánh giá trên điện thoại của họ hơn là tiếp cận nhân viên tại cửa hàng.
  • Hai phần ba người dùng internet sử dụng các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động của họ.
  • 6/10 người mua sắm nói rằng khả năng mua sắm qua thiết bị di động là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn thương hiệu.
  • Lưu lượng truy cập web di động chiếm 52,6% lưu lượng truy cập web toàn cầu.
  • Hơn 2/3 tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2019 là dành cho quảng cáo trên thiết bị di động.
  • Tỷ lệ chuyển đổi bán lẻ toàn cầu trên điện thoại di động là 1,82%, so với 3,9% trên máy tính để bàn.

Định dạng quảng cáo “story” đang trở nên phổ biến trên Instagram, Facebook, WhatsApp và gần đây nhất là LinkedIn và YouTube áp dụng. Tuy nhiên, giờ đây các thương hiệu và người dùng có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ đăng những câu chuyện dài 15 giây. Với việc Instagram cho phép người dùng tạo bộ lọc riêng và những người dùng khác có thể sử dụng chúng trong story của họ, thương hiệu có thể áp dụng để xây dựng trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho khách hàng của mình.

Quảng cáo story ads trên Instagram. Ảnh: Klikeli

Ngoài ra, quảng cáo trong trò chơi cũng đang tiếp tục được sử dụng rộng rãi. Bạn có thể tự mình kiểm chứng điều này bằng cách truy cập vào một trò chơi nào đó trên thiết bị của mình. Mặc dù việc buộc phải xem quảng cáo dài 30 giây để tiếp tục trò chơi hay nhận một ưu đãi nào đó có thể làm người dùng khó chịu, nhưng đây chắc chắn là một trong những động thái phổ biến nhất mà các nhà phát triển trò chơi hợp tác với các thương hiệu để giữ cho trò chơi của họ miễn phí. Điều này có thể sẽ tiếp tục là xu hướng mà các thương hiệu và doanh nghiệp hướng đến vào năm 2021.

Xem quảng cáo nhận thêm ưu đãi trong trò chơi Candy Crush Saga

Nghiên cứu mới đây của Statista về các ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến hiện nay cho thấy, chỉ riêng ba ứng dụng WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat đã tiếp cận được hơn 4 tỷ người dùng truy cập hàng tháng. Mark Zuckerberg cho biết, mỗi ngày có khoảng 100 tỷ tin nhắn được gửi thông qua ứng dụng Messenger.

Thống kê lượng người dùng truy cập hàng tháng trên một số phần mềm nhắn tin tức thời năm 2020. Nguồn: Statista

Nhắn tin tức thời là một loại trò chuyện trực tuyến cung cấp tính năng truyền văn bản theo thời gian thực qua internet. Kể từ khi xuất hiện điện thoại thông minh và sự bùng nổ sau đó của các ứng dụng di động, các ứng dụng trò chuyện và nhắn tin xã hội miễn phí hoặc giá rẻ đã chứng tỏ mình là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho ứng dụng nhắn tin văn bản qua SMS. Các ứng dụng này cung cấp các tính năng như trò chuyện nhóm, trao đổi đồ họa, video và thậm chí cả tin nhắn âm thanh cũng như nhãn dán hoặc biểu tượng cảm xúc.

Với những thông tin và số liệu kể trên, các doanh nghiệp hoàn toàn có cơ sở để đầu tư nhiều ngân sách hơn vào quảng cáo trên di động, giúp người tiêu dùng tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu trong khi trò chuyện với bạn bè và gia đình của họ.

4. Quảng cáo hiển thị

Với số lượng ngày càng tăng của các nền tảng nơi thương hiệu có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ, một loạt các định dạng quảng cáo đã được phát triển để đáp ứng yêu cầu cho các chiến dịch đa dạng nhất mà công ty muốn triển khai. Do đó, việc phát triển nhiều loại quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo biểu ngữ, video, quảng cáo có thể phát và quảng cáo đa phương tiện cùng nhiều loại khác là điều cần thiết để thích ứng với sự phát triển hiện nay. Báo cáo của Bannerflow cho thấy rằng, quảng cáo hiển thị hình ảnh có video có thể tăng CTR hơn 15%.

Quảng cáo hiển thị với nhiều định dạng video, hình ảnh trên website

Hình thức quảng cáo này cho phép các nhà tiếp thị sử dụng thông tin được thu thập từ các trang web đã truy cập trước đó và xử lý chúng với các quảng cáo tùy chỉnh, làm nổi bật những gì thực sự quan trọng đối với khách hàng, vào lần tiếp theo họ truy cập vào trang web của bạn. Cách tiếp cận này thường được gọi là ‘Remarketing’ và đây sẽ là một trong những xu hướng quảng cáo chính vào năm 2021.

5. Quảng cáo được thiết lập thông qua AI

Năm 2021 sẽ là năm bùng nổ của quảng cáo được lập trình thông qua trí tuệ nhân tạo AI để tự động hóa việc mua quảng cáo. Điều này sẽ cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu đến những đối tượng cụ thể hơn.

Ngoài ra, khi phạm vi các kênh được sử dụng để tiếp cận khách hàng ngày càng tăng, việc quản lý cũng trở nên khó khăn. Quản lý các nền tảng có lập trình thông qua AI giải quyết vấn đề này vì chúng sử dụng các tín hiệu nhắm mục tiêu và điều chỉnh thời gian thực cho các quảng cáo hoặc chiến dịch riêng lẻ qua bất kỳ kênh nào.

Các xu hướng thú vị trong loại hình quảng cáo này như sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và nhận diện văn bản, sự ra đời của mạng lưới blockchain hoặc 5G có thể sẽ bùng nổ vào năm 2021. Kai Sulkowski từ Dmexco báo cáo rằng 40% người dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cho các tìm kiếm cá nhân và trong công việc. Các thương hiệu có thể phát triển ứng dụng giọng nói của riêng mình. Bằng cách này, Alexa hoặc Siri sẽ giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp dễ dàng và thường xuyên hơn, tăng cường giao tiếp và gắn kết giữa hai bên.

Kết

Một viễn cảnh tươi sáng trong năm 2021 đang mở ra, hãy tận dụng tối đa 5 xu hướng quảng cáo mới này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn, tạo đà phát triển cho tương lai sau một năm chống chọi với đại dịch Covid-19.

Nguồn: The drum

--

Trải nghiệm Harafunnel - nền tảng Automation Marketing Chatbot số 1 Đông Nam Á hoàn toàn miễn phí. Tư vấn khách mới và chăm sóc lại khách hàng cũ theo các kịch bản sẵn có hoàn toàn tự động. Dễ dàng thiết lập chiến dịch referral marketing (khách hàng cũ giới thiệu khách mới) để tăng doanh thu theo cấp số nhân với chi phí quảng cáo thấp nhất.

HaraFunnel từ Haravan đã được hơn 100.000 fanpage và 300 thương hiệu hàng đầu như L’oreal, Aeon, Vinamilk, Juno, Bitis, The Coffee House, Dell,... tin dùng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời mà các công cụ này mang lại.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Xu hướng người tiêu dùng F&B 2020 và chiến lược Digital Marketing 2021

24/01/2021 Hạnh Nguyên

Kinh nghiệm 10 năm làm Performance Marketing A-Z từ COO PMAX

05/04/2021 Hạnh Nguyên

[Update] Hướng dẫn thiết lập Google Analytics trên website Haravan phiên bản 2023

18/05/2021 Học viện Haravan