Top 6 cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook nhanh chóng

Livestream bán hàng trên Facebook tưởng chừng như đơn giản. Thế nhưng, rất nhiều doanh nghiệp kiên trì livestream mà vẫn không chốt được đơn. Vậy nguyên nhân là từ đâu? Và những cách nào để chốt đơn hàng trên livestream Facebook nhanh chóng? Hãy cùng khám phá với Haravan nhé!

I. Lý do khiến bạn mãi không chốt đơn livestream trên Facebook thành công

Nguyên nhân không thể chốt đơn hiệu quả trên livestream bán hàng Facebook có thể xảy ra là bởi:

1.1. Livestream có quá ít người xem

Trường hợp này thường xảy ra đối với những người bán hàng mới. Khi bắt đầu phát sóng trực tiếp, số lượng người xem thường rất ít và phần lớn là bạn bè và người thân. Vì vậy, với việc ít người xem và không có khách hàng tiềm năng, thì khả năng chốt đơn hàng sẽ giảm đi đáng kể.

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Dù ít hay nhiều người tham gia, bạn vẫn phải liên tục tương tác để tăng lượt xem

1.2. Tiếp cận sai đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi nhận thấy số lượng người xem livestream ít, người bán thường cố gắng chia sẻ livestream của mình. Tuy nhiên, nếu việc chia sẻ không đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và xảy ra quá nhiều lần, livestream bị coi là spam và ảnh hưởng xấu đến việc chốt đơn.

1.3. Mất quá nhiều thời gian để chốt đơn hàng

Việc tốn quá nhiều thời gian vào giới thiệu sản phẩm, những câu chuyện bên lề hoặc mải mê tương tác với người xem có thể khiến bạn không đảm bảo được công việc tư vấn, chốt đơn trên phiên livestream. Vì vậy, hãy phân bổ thời gian hợp lý để “đánh nhanh, thắng nhanh”, thúc đẩy người xem mua hàng nhanh chóng ngay trong livestream.

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Ngoài giới thiệu sản phẩm, bạn cũng nên dành nhiều thời gian để tư vấn, chốt đơn

1.4. Các nguyên nhân khác

Livestream là hình thức phát sóng trực tiếp nên khó tránh khỏi sai sót. Các nguyên nhân khiến cho việc livestream bán hàng Facebook không hiệu quả có thể bao gồm:

- Bình luận của người xem đa dạng khiến người bán dễ đọc nhầm và chốt đơn không chính xác.

- Chốt đơn bằng cách thủ công có thể mất nhiều thời gian và dễ gây ra sai sót.

- Vấn đề kỹ thuật như tốc độ internet kém cũng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình livestream và chốt đơn hàng.

- Kịch bản, cách nói trên livestream chưa được thu hút.

- Sản phẩm của bạn chưa được làm nổi bật, chưa đủ hấp dẫn với người xem livestream.

- Thiếu sót kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn.

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Các vấn đề về kỹ thuật cũng ảnh hưởng đến chất lượng livestream và tỷ lệ chốt đơn

II. Bật mí 6 cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook cần biết

2.1. Xây dựng kịch bản livestream hấp dẫn, đa dạng nội dung

Kịch bản livestream bán hàng là yếu tố quyết định trực tiếp đến tỷ lệ chốt đơn của bạn. Một kịch bản livestream hấp dẫn cần có:

- Đầy đủ thông tin sản phẩm từ tên gọi, màu sắc, chất liệu, kích thước, đối tượng người dùng, cách bảo quản, cách sử dụng, giá cả…

- Nội dung cần đa dạng, nhiều màu sắc, chẳng hạn như lồng ghép giới thiệu sản phẩm, kể chuyện hậu trường sản xuất, kinh nghiệm sử dụng, review của khách hàng… và thậm chí là tổ chức minigame trong buổi live.

- Tung ra nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn chỉ có khi mua hàng tại phiên trực tiếp này nhằm thu hút người mua và gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng trên livestream Facebook.

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Nội dung hấp dẫn, dẫn dắt sôi động sẽ thu hút người mua chốt đơn trên livestream

2.2. Chuẩn bị sẵn các câu trả lời giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Bạn nên có sẵn một bộ câu hỏi có thể phát sinh trong buổi livestream. Điều này không chỉ giúp shop giải đáp thắc mắc, tư vấn người mua chính xác, nhanh chóng mà còn tăng độ tương tác với khách hàng trên live.

Theo đó, bạn có thể soạn sẵn một số câu trả lời cho các vấn đề như:

- Thời gian vận chuyển?

- Chính sách bảo hành, hoàn trả.

- Hạn sử dụng.

- Các mã khuyến mãi được áp dụng.

- Có được kiểm hàng không?

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Để tránh lúng túng, bạn nên chuẩn bị sẵn câu trả lời cho thắc mắc của khách hàng

2.3. Tạo cấu trúc chốt đơn rõ ràng, dễ hiểu cho người mua

Một yếu tố vô cùng quan trọng để tăng tỷ lệ chốt đơn hàng trên livestream Facebook chính là “cấu trúc chốt đơn”. Theo đó, bạn nên tạo một cấu trúc đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ cho người xem để họ đặt hàng nhanh chóng, chẳng như: Tên sản phẩm + Màu sắc + Kích thước + Số lượng + Tên khách.

Ngoài ra, bạn không nên đặt cấu trúc chốt đơn chứa thông tin cá nhân của người mua như số điện thoại, email, địa chỉ… để tránh lộ thông tin riêng tư cũng như không để đối thủ “cướp” mất khách hàng.

2.4. Đầu tư thiết bị hỗ trợ livestream bán hàng chất lượng

Một cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook mà Haravan gợi ý cho các bạn chính là vận sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng online. Cụ thể, với những thiết bị như đèn chiếu sáng, micro, thiết bị chống rung, bộ phát wifi… sẽ giúp chất lượng video phát trực tiếp được tối ưu hoá. Một phiên live có chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng, không rung lắc, đường truyền mạnh cũng sẽ thu hút người xem ở lại lâu hơn và dễ bán hàng hơn.

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Các thiệt bị hỗ trợ livestream hiện đại sẽ nâng cao chất lượng phiên live của bạn

2.5. Xây dựng đội ngũ nhân viên chốt đơn

Trong những sự kiện phát trực tiếp như livestream, các bạn sẽ rất khó để tự mình kiểm soát mọi công việc. Vì vậy, chủ shop cần chuẩn bị một đội ngũ nhân viên hùng hậu, có kinh nghiệm để phụ trách các công việc như chốt đơn, kiểm tra thông tin đặt hàng, đóng gói hàng hoá,...

Đặc biệt, các nhân sự này còn giúp không khí của buổi livestream bán hàng trở nên sôi động, hấp dẫn hơn. Từ đó sẽ thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn cho phiên live của bạn.

2.6. Trang bị phần mềm chốt đơn livestream chuyên nghiệp

Ngoài những cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook đã đề cập, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm chốt đơn livestream. Đây sẽ là một công cụ đồng hành không thể thiếu với mọi đơn vị kinh doanh. Bởi lẽ, phần mềm sẽ giúp bạn hạn chế các tình trạng chốt đơn nhầm, chốt thiếu đơn cho khách.

Không chỉ vậy, việc sử dụng phần mềm chốt đơn livestream Facebook sẽ tiết kiệm thời gian thống kê đơn hàng, lập báo cáo hiệu suất phiên live một cách chi tiết. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tối ưu livestream bán hàng, phương thức chốt đơn cho những lần sau.

Cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook - Haravan

Phần mềm chốt đơn livestream Facebook chuyên nghiệp - Harasocial Live

III. Vì sao nên chọn phần mềm chốt đơn livestream Facebook - Harasocial Live?

Harasocial Live được xem là giải pháp chốt ngàn đơn hàng trên livestream Facebook khi có thể mang về tỷ lệ chốt đơn cho chuỗi cửa hàng và nhà bán hàng chuyên nghiệp gấp 3 lần.

Hơn nữa, Harasocial Live còn có nhiều tính năng như tự động nhắn tin chốt đơn hàng loạt, chốt đơn tự động ngay trong livestream, tự động ẩn bình luận đặt hàng, ngăn chặn đối thủ cướp khách, tự động kiểm tra và cập nhật tồn kho khi khách chốt đơn thành công, gộp hàng ngàn đơn cùng lúc khi khách đặt từ nhiều livestream, tư vấn và chốt đơn nhanh chóng ngay trên khung chat…

Tất cả những lợi ích này sẽ giúp doanh nghiệp có được buổi livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả và mang về doanh thu vượt kỳ vọng. Mọi chi tiết thắc mắc, vui lòng liên hệ với Haravan theo những thông tin dưới đây để được tư vấn:

Ngoài ra, phần mềm chốt đơn livestream Harasocial Live của Harasocial cung cấp nhiều giá trị nổi bật để các bạn tham khảo như:

- Chọn sản phẩm để livestream: Dễ dàng thiết lập mã sản phẩm, màu sắc, số lượng, giá cả, tồn kho trước và trong quá trình livestream.

- Tự động chốt đơn nhờ khả năng nhận diện bình luận: Các bình luận được nhận diện theo cú pháp lập trình sẵn, tự động ẩn nếu có số điện thoại và có chatbot để hỗ trợ tư vấn.

- Gộp đơn cho từng khách hàng: Gom các bình luận của khách hàng trên cùng 1 livestream, lưu tất cả lịch sử tương tác nhằm xử lý đơn nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

- Tự động giao việc cho nhân viên: Tính năng này sẽ giúp kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mỗi khâu bán hàng và dễ kiểm soát tiến độ làm việc của nhân viên.

- Chăm sóc khách hàng: Giới thiệu các sản phẩm mới, tạo mã khuyến mãi, mã giới thiệu giúp kích thích khách hàng cũ mua thêm hàng và tăng doanh số đều đặn.

Xem thêm:

Hướng dẫn 5 bước tạo livestream bán hàng trên Facebook.

12 cách livestream bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 5 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

16/04/2024 Hien MKT

HaraSocial cập nhật tính năng mới của giải pháp chốt đơn Livestream tháng 3-4/2024

15/04/2024 Nhan