Học cách kinh doanh bất động sản hốt bạc với 10 ý tưởng dưới đây

Kinh doanh bất động sản là ngành nghề được ví như “hái ra tiền”, rất hot và được nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên những rủi ro mang lại cũng rất lớn nếu như bạn đầu tư sai cách. Để bắt đầu với ngành nghề này, bạn cần học cách kinh doanh bất động sản, đúc kết những kinh nghiệm, ý tưởng kinh doanh phù hợp. Cùng Haravan khám phá ngay tại bài viết này nhé!

1. Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản là ngành nghề có khả năng sinh lời cao

Kinh doanh bất động sản là ngành nghề có khả năng sinh lời cao

Kinh doanh bất động sản chắc không còn quá xa lạ với mọi người trong cuộc sống hiện nay. Đây được xem là hoạt động mua bán, cho thuê, đầu tư và phát triển các tài sản bất động sản nhằm tạo ra lợi nhuận sau mỗi lần giao dịch. Tài sản bất động sản ở đây có thể là đất đai, nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,...

2. Kinh doanh bất động sản cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh bất động sản là nghề đòi hỏi cần bỏ ra số vốn đầu tư lớn, so với những ngành nghề kinh doanh khác. Số vốn cần thiết để kinh doanh bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô hoạt động, mục tiêu kinh doanh, thị trường mà bạn muốn hoạt động, và chiến lược đầu tư của bạn. Thông thường, đều đầu tư cho bất kỳ loại hình kinh doanh bất động sản nào, bạn cần đầu tư số vốn khoảng 300 triệu đến 1 tỷ đồng. Đây là số tiền không hề nhỏ nên hãy học cách kinh doanh bất động sản thật kỹ trước khi bắt đầu nhé.

3. Mẹo kinh doanh bất động sản, kinh doanh bất động sản cần học những gì?

Vậy để học cách kinh doanh bất động sản cần học những gì? Bạn có thể tham khảo ngay những mẹo kinh doanh bất động sản dưới đây:

  • Chọn BĐS có tính thanh khoản cao: Trong kinh doanh bất động sản, tính thanh khoản là một yếu tố quan trọng để đảm bảo khả năng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt nhanh chóng trong trường hợp cần thiết. Để chọn bất động sản có tính thanh khoản cao, bạn có thể lựa chọn các loại tài sản bất động sản có nhu cầu sử dụng cao, vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng tốt và có giá trị ổn định trên thị trường. Ngoài ra, các bất động sản có diện tích vừa phải và giá trị trung bình cũng có thể có tính thanh khoản tốt hơn so với những bất động sản quá lớn hoặc quá đắt.
  • Kiếm tiền ngay khi mua - Cách đầu tư BĐS hiệu quả: Là khi bạn mua được được bất động sản vào thời điểm có giá thấp hơn so với thị trường và có thể bán ngay bất động sản đó với giá cao hơn. Ví dụ giá bất động sản trên thị trường đang có giá 500 triệu nhưng bạn chỉ mua với giá 400 triệu và bán lại với giá 600 triệu.

Kiếm tiền ngay khi mua là mẹo kinh doanh bất động sản hiệu quả

Kiếm tiền ngay khi mua là mẹo kinh doanh bất động sản hiệu quả

  • Xét kĩ mối quan hệ giữa dòng tiền và lãi vốn: Trong kinh doanh bất động sản, dòng tiền là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả và bền vững. Khi dòng tiền từ các hoạt động kinh doanh đủ lớn để trả lãi vay và các khoản chi phí khác, kinh doanh bất động sản sẽ có khả năng tăng trưởng và phát triển. Tuy nhiên, nếu dòng tiền không đủ để trả lãi vay và các khoản chi phí khác, thì doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động và đối mặt với nguy cơ phá sản.
  • Chuẩn về mặt pháp lý - Bí quyết đầu tư BĐS khôn ngoan: Trước khi đầu tư bất động sản, bạn cần phải nắm rõ các quy định pháp luật liên quan đến bất động sản như các quy định về quyền sở hữu, giao dịch bất động sản, thuế và phí, quy hoạch và xây dựng,... Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về mặt pháp lý để đảm bảo rằng nó không bị tranh chấp hoặc có vấn đề về mặt pháp lý khác.
  • Không gian & Phong thủy - Hạ tầng & dịch vụ: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá bán và tốc độ bán bất động sản của bạn. Một bất động sản nằm tại khu vực trung tâm, gần chợ, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,... chắc chắn sẽ được ra giá tốt hơn so với những khu vực xa, thường xuyên mất điện hay thiếu nước.
  • Trở thành nhà đầu tư thụ động: Những ai đam mê kinh doanh bất động sản nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm có thể thử bắt đầu bằng cách trở thành nhà đầu tư bất động sản thụ động. Bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập bằng cách cho thuê nhà, cho thuê đất hay đầu tư vào các khoản đầu tư bất động sản và thu về lợi nhuận từ các khoản đầu tư này.
  • Học hỏi bí quyết kinh doanh bất động sản từ chuyên gia: Kinh doanh bất động sản phải đầu tư một số vốn lớn nên việc trau dồi thêm kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia là rất cần thiết để đảm bảo không xảy ra những rủi ro. Bạn có thể học hỏi thêm bằng cách tham gia các khóa học, hội thảo và diễn đàn chuyên về bất động sản, đọc sách về kinh doanh bất động sản, tìm kiếm các blog và trang web chuyên về bất động sản,...

Học hỏi bí quyết kinh doanh bất động sản từ các chuyên gia

Học hỏi bí quyết kinh doanh bất động sản từ các chuyên gia

  • Hợp tác cùng nhà đầu tư có kinh nghiệm: Hợp tác cùng với các nhà đầu tư BĐS có kinh nghiệm cũng là một bí quyết đầu tư bđs hiệu quả, có thể giúp bạn giảm rủi ro và mang lại giá trị to lớn. Những nhà đầu tư giỏi sẽ đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý dựa trên kiến thức, kinh nghiệm của họ.
  • Giảm thiểu rủi ro tài chính cá nhân: Nếu mới tìm hiểu về kinh doanh bất động sản, hãy bắt đầu với những dự án bất động sản nhỏ, đòi hỏi vốn ít trước để học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ năng rồi hãy bắt tay vào với những dự án lớn hơn.
  • Tìm kiếm cơ hội từ những thị trường mới: Tìm kiếm cơ hội từ những thị trường mới khi kinh doanh bất động sản là một cách để mở rộng phạm vi kinh doanh của bạn và tìm kiếm các cơ hội mới để đầu tư. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc đầu tư vào một thị trường mới cũng có thể có rủi ro, vì vậy hãy thận trọng và đánh giá kỹ các yếu tố rủi ro và tiềm năng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.
  • Nên bắt đầu từ thị trường nhà đất: Có rất nhiều loại hình kinh doanh bất động sản đã được nêu ở trên, tùy theo mục đích và quy mô mà có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các chuyên gia thì thị trường nhà đất vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng với các nhà đầu tư mới do dễ tiếp cận, không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên sâu.
  • Thành lập Doanh nghiệp Hợp danh TNHH (Limited Partnership): Việc thành lập doanh nghiệp sẽ phù hợp khi bạn xem đây là công việc chính, mang lại thu nhập và có kế hoạch kinh doanh, phát triển rõ ràng. Song, việc thành lập doanh nghiệp sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng như quản lý tài sản, tìm kiếm nhà đầu tư,...

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

  • Giúp các nhà đầu tư khác tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đây là một trong những cách kinh doanh bất động sản được nhiều người thực hiện vì không đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu. Công việc của bạn là tìm kiếm và giới thiệu những khách hàng tiềm năng cho các nhà đầu tư, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng theo % lợi nhuận thu được từ dự án.
  • Tìm kiếm những khoản đầu tư trong ngắn hạn: Bạn có thể tìm kiếm những khoản đầu tư ngắn hạn để tăng thu nhập và lợi nhuận khi kinh doanh bất động sản, giúp bạn cải thiện thêm kỹ năng tính toán lợi nhuận cũng như những chỉ số quan trọng khác.
  • Lập kế hoạch ngân sách và tài chính: Lập kế hoạch luôn là công việc quan trọng khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Đặc biệt, kinh doanh bất động sản bạn cần lập kế hoạch tài chính, ngân sách, nguồn vốn rõ ràng để đưa ra cách đầu tư hiệu quả, giảm chi phí phát sinh, có vòng xoay vốn và giảm thiểu những rủi ro.

4. Các ý tưởng kinh doanh bất động sản hốt bạc

Sau khi đã tìm hiểu rõ về những bí quyết giúp kinh doanh bất động sản hạn chế rủi ro khi mới bắt đầu thì sau đây là 10 ý tưởng kinh doanh bạn có thể áp dụng ngay nhé.

4.1 Mua nhà cũ, đất riêng, sửa hoặc xây mới bán lại giá cao

Mua nhà cũ để sơn sửa hoặc xây mới để bán lại với giá cao hơn

Mua nhà cũ để sơn sửa hoặc xây mới để bán lại với giá cao hơn

Mua nhà cũ, đất riêng với giá rẻ, sau đó đầu tư chi phí để nâng cấp, sơn sửa hoặc xây mới và bán lại với giá cao hơn sẽ giúp bạn kiếm được một khoảng lời không nhỏ. Tuy nhiên để kiếm được những mảnh đất rẻ bạn cần đầu tư thời gian và công sức tìm kiếm ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, khi sửa hoặc xây nhà mới, bạn cần nghiên cứu những kiểu nhà đang được ưa chuộng hay đâu là nhu cầu của khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng bán được sản phẩm sau khi đã thi công xong.


4.2 Mua nhà cũ, sửa mới cho thuê ở

Tương tự như cách trên nhưng thay vì bán và thu hồi vốn nhanh chóng thì cho thuê sẽ giúp bạn mở rộng tệp khách hàng. Đây được xem là hình thức đầu tư dài hạn vì bạn phải mất một khoảng thời gian dài mới có thể thu hồi vốn đầu tư.
Những khu vực phù hợp với hình thức này là nơi tập trung đông dân cư, học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng,... những người đi làm xa nhà.

4.3 Mua nhà cũ, sửa mới cho thuê văn phòng, cửa hàng

Mua nhà cũ sửa mới cho thuê văn phòng, cửa hàng

Mua nhà cũ sửa mới cho thuê văn phòng, cửa hàng

Nếu bạn muốn đầu tư dài hạn nhưng nguồn thu mỗi tháng cần cao hơn thì việc mua nhà cũ và sửa mới lại theo mô hình văn phòng, cửa hàng để cho thuê là ý tưởng phù hợp. Tuy nhiên với hình thức này đòi hỏi bạn ngoài số vốn lớn còn phải chú ý tập trung phát triển giá trị bất động sản.
Bên cạnh đó, để nâng giá trị mặt bằng cho thuê bạn nên lựa chọn những vị trí đẹp, ở mặt đường lớn, giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt,...

4.4 Thuê nhà rồi cho thuê lại

Trong các ý tưởng kinh doanh bất động sản thì hình thức thuê nhà với giá rẻ rồi cho thuê lại để thu lợi nhuận được đánh giá là có mức chi phí đầu tư thấp nhất. Bạn chỉ cần đầu tư một khoản chi phí nhỏ để nâng cấp nhà và cho thuê lại với giá cao hơn. Mỗi tháng bạn cũng không cần phải lo chi phí trả tiền thuê nhà mà chỉ cần thu tiền từ khách hàng của bạn, sau đó chi trả tiền thuê cho chủ ban đầu. Tuy nhiên bạn cần rao vặt, đăng tin cho thuê trên các diễn đàn và chú ý hợp đồng cho thuê nhà để tránh tình trạng phải gồng mình trả tiền thuê hàng tháng.

4.5 Đầu tư đất nền đô thị ngắn hạn

Vị trí đất nền là yếu tố quan trọng nhất trong việc đầu tư bất động sản. Bạn cần phải tìm kiếm vị trí đất nền đắc địa, gần trung tâm thành phố, gần các tiện ích công cộng và giao thông thuận tiện, vị trí đất nền càng đẹp, tiềm năng tăng giá càng cao.
Bên cạnh đó, trước khi đầu tư đất nền, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm hiểu giá cả, nhu cầu và xu hướng thị trường. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

4.6 Môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản giới thiệu dự án đến khách hàng tiềm năng

Môi giới bất động sản giới thiệu dự án đến khách hàng tiềm năng

Môi giới bất động sản sẽ không đòi hỏi bạn phải bỏ ra nguồn vốn đầu tư ban đầu, thay vào đó bạn sẽ giới thiệu những sản phẩm, dự án bất động sản của các chủ đầu tư đến những khách hàng tiềm năng. Từ đó nhận được những khoản hoa hồng từ % lợi nhuận mà bạn mang lại.

4.7 Chớp thời cơ với các dự án nóng

Chớp thời cơ với những dự án bất động sản nóng là việc bạn tận dụng cơ hội trong thời điểm thị trường đang có sự phát triển tích cực để đầu tư vào các dự án bất động sản có tiềm năng lớn để đạt được lợi nhuận cao. Những dự án bất động sản nóng thường là những dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, tiện ích xung quanh phát triển, được quy hoạch đúng chuẩn, có sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn, đang được triển khai hoặc sắp triển khai.

5. Kết luận

Bài viết trên đây Haravan đã tổng hợp cho bạn những mẹo và những ý tưởng để bạn học cách kinh doanh bất động sản khi mới bắt đầu. Đây là lĩnh vực đầu tư sinh lời cao, tuy nhiên rủi ro mang lại cũng rất lớn. Vì vậy bạn cần nghiên cứu và chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu nhé. Chúc các bạn thành công!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: