Bí quyết nhập hàng thực phẩm giá rẻ tại chợ Nghĩa Tân

Đối với những người kinh doanh ẩm thực thì không còn xa lạ đối với chợ Nghĩa Tân. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ăn uống của Thủ đô Hà Nội. Nếu bạn đang muốn thử sức kinh doanh với lĩnh vực thực phẩm bình dân thì chợ Nghĩa Tân là đầu mối không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách hoạt động của chợ Nghĩa Tân trong bài viết sau đây nhé.

1. Tổng quan về chợ Nghĩa Tân

cho-nghia-tan

Khu chợ Nghĩa Tân là cụm ẩm thực nổi tiếng ở Hà Nội

Nhắc đến các khu chợ lâu đời của Hà Nội không thể không nhắc đến Chợ Nghĩa Tân. Tọa lạc tại trung tâm quận Cầu Giấy, chợ Nghĩa Tân đã hoạt động được gần 20 năm. Đây là một trong những khu chợ nổi tiếng chuyên cung cấp các mặt hàng thực phẩm, từ thực phẩm tươi sống đến sấy khô, bên cạnh đó còn có quần áo, giày dép và vật dụng gia đình. Nhờ vị trí thuận lợi, mỗi ngày chợ Nghĩa Tân đều tiếp đón đông đúc người đến mua sắm lẻ, mua bán kinh doanh số lượng lớn.

Mặc khác, khu chợ Nghĩa Tân còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, đây cũng là nơi buôn sỉ các mặt hàng thực phẩm chế biến thức ăn nhanh, giá tốt cho các cửa hàng, quán ăn khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nhiều bạn trẻ đến đây vừa thưởng thức ẩm thực ăn uống vừa lựa chọn mặt hàng thực phẩm để thử sức kinh doanh.

Hiện tại, chợ Nghĩa Tân sẽ chia làm 2 khung giờ hoạt động chính. Cụ thể, từ 6 giờ sáng mỗi ngày đến khoảng 8 giờ sáng sẽ là thời gian hoạt động chính của các buôn lái và tiểu thương. Lúc này rất nhiều xe tải lớn chở hàng và bỏ mối cho các sạp. Nếu bạn muốn mua được sản phẩm tươi ngon, hàng mới về với số lượng nhiều thì nên đến chợ bào khung giờ này. Từ 8 giờ sáng đến chiều tối sẽ là thời gian dành cho khách đi chợ mua hàng hóa, đa phần là khách lẻ hoặc khách lạ mới đến tham quan. Đây là khu giờ thích hợp cho bạn nếu muốn mua với số lượng ít hoặc đi khảo sát hàng hóa. Bạn sẽ có thời gian để tham quan và mua sắm mà không sợ đông đúc hoặc không được tiếp đón.

2. Những mặt hàng thực phẩm nổi tiếng của chợ Nghĩa Tân

Không phải ngẫu nhiên mà chợ Nghĩa Tân được bình chọn là nơi cung cấp nguồn thực phẩm đa dạng nhất của Hà Nội. Thực phẩm được bày bán ở chợ thường là các sản phẩm chất lượng có kiểm định theo tiêu chuẩn nông sản, có nguồn gốc rõ ràng.

Thông thường, chợ Nghĩa Tân sẽ phân loại hàng hóa theo nội địa và nhập khẩu. Với những sản phẩm nội địa thường được lấy từ các huyện như Đông Anh, Sóc Sơn. Còn đối với các sản phẩm trái cây, rau củ nhập khẩu cao cấp sẽ được các sạp hàng nhập từ các nước như: Trung Quốc, Mỹ, Úc,... Dù là người tiêu dùng hay chủ kinh doanh đều đa dạng sự lựa chọn mua sắm cho mình. Một số sản phẩm được buôn bán phổ biến tại chợ Nghĩa Tân như:

- Hoa quả nhập khẩu: Cherry New zealand, nho xanh không hạt Mỹ, nho đỏ không hạt Mỹ, nho đen ngón tay Úc, táo envy New zealand, lê Hàn Quốc,…

- Hoa quả nội địa: cam Đường Canh, cam Vinh, bưởi Diễn, bưởi sạch, chuối,…

- Thực phẩm tiêu dùng: Gạo, gạo nếp, nếp cái hoa vàng, đậu làng Chài, gà đồi Sóc Sơn, rau củ hữu cơ,…

cho-nghia-tan

Chợ Nghĩa Tân nổi tiếng là nơi cung cấp nguồn thực phẩm đa dạng.

Ngoài ra, xung quanh chợ Nghĩa Tân là hàng loạt các quán ăn vặt ngon giá rẻ. Dù nằm ở khu vực trung tâm quận Cầu Giấy những món ăn được bán ở chợ có mức giá vô cùng phải chăng, dao động từ 10.000 - 30.000/món. Một số món ăn nổi tiếng của chợ Nghĩa Tân bạn nên thử qua nếu như đến đây là: bún ngan, bún riêu cua, bánh giò, bánh mỳ chảo, tào phớ, cháo trai, thịt xiên nướng...

3. Kinh nghiệm nhập thực phẩm giá rẻ tại chợ

Cho dù là ngôi chợ lâu đời, nổi tiếng bán sỉ thì bạn vẫn phải chuẩn bị đầy đủ cho mình kinh nghiệm buôn bán và nhập hàng hóa chất lượng. Nếu là người lần đầu tiên kinh doanh, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng không biết phải bắt đầu từ đâu, nên kinh doanh mặt hàng nào, ở đâu sẽ có giá bán tốt nhất,.... Dưới đây là 5 bước chuẩn bị giúp bạn an tâm hơn trong việc nhập hàng kinh doanh tại chợ Nghĩa Tân.

3.1 Thời gian mua hàng

Như đã chia sẻ, chợ Nghĩa Tân sẽ có hai khung giờ hoạt động. Nếu bạn muốn mua được hàng hóa chất lượng cao mà giá thành thấp thì bạn nên đi chợ vào lúc sáng sớm. Lúc này hàng vừa được thương lái bỏ mối cho các sạp hàng, bạn tranh thủ đến thương thảo với chủ sạp để được ưu tiên có hàng đẹp giá tốt. Lưu ý là nên trả giá một cách thân thiện, nhiệt tình để không bị chủ sạp tỏ thái độ.

Nếu bạn chưa muốn nhập hàng ngày mà chỉ muốn tham quan cho biết thì nên ghé vào chợ thời điểm buổi trưa đến chiều. Thời điểm này chợ đã bắt đầu vắng khách, các chủ sạp cũng đón tiếp khách lẻ một cách niềm nở hơn.

3.2 Lập danh sách mặt hàng kinh doanh

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tập trung vào một hoặc một số ít sản phẩm chủ đạo để đo lường thị trường. Sau khi xác định được mặt hàng muốn bán, bạn nên lập danh sách có kèm số lượng chi tiết. Đây cũng là một trong những bước quan trọng của một chiến lược kinh doanh thành công, sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn.

cho-nghia-tan

Ẩm thực nổi tiếng tại chợ Nghĩa Tân không thể bỏ qua

3.3 Lập danh sách cửa hàng

Đối với quy mô rộng lớn như chợ Nghĩa Tân thì mỗi một mặt hàng sẽ có hàng chục, thậm chí hàng trăm sạp hàng buôn bán giống nhau. Tuy nhiên, mỗi chủ sạp sẽ có cách buôn bán và mức giá cạnh tranh khác nhau. Để tránh được trường hợp mua phải hàng kém chất lượng hoặc mua giá thách, bạn có thể tham khảo và lập danh sách các cửa hàng nổi tiếng ở chợ. Sau đó, bạn đến chợ và tham quan đến một vòng các cửa hàng để trực tiếp đánh giá chất lượng.

Quan trọng hơn hết, dù là mặt hàng thì cũng gần phải đảm bảo ATTP vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể yêu cầu chủ sạp cung cấp thông tin giấy tờ kiểm định chất lượng và nguồn gốc sản phẩm để đảm bảo rằng nguồn thực phẩm đầu vào của bạn toàn toàn hợp vệ sinh.

3.4 Khảo sát giá cả

Khảo sát giá cả là một trong những kỹ năng giúp bạn lập được bảng dự trù chi phí kinh doanh hiệu quả. Bạn sẽ chủ động chuẩn bị được nguồn tiền phù hợp để chi tiêu cho chi phí mua hàng hóa. Tùy thuộc vào sản phẩm và chất lượng mà bạn ưu tiên lựa chọn nguồn hàng đầu vào mà sẽ có mức giá tương ứng. Bạn có thể học hỏi thêm kỹ năng thương thảo trả giá để mua được những thực phẩm chất lượng với giá thành phải chăng.

3.5 Ký kết hợp đồng hay hóa đơn

Đây là giấy tờ hành chính quan trọng mà bắt buộc bạn phải có khi mua hàng. Đó cũng là cơ sở để khi bạn cần trình cho cơ quan thuế hoặc cơ quan nhà nước có liên quan. Mặc khác, khi ký kết hợp đồng, cả bạn và chủ sạp đều cần có trách nhiều đối với hàng hóa mà bạn mua. Nếu có vấn đề không hay xảy ra, bạn sẽ có cơ sở hợp pháp để trao đổi với chủ sạp.

Ký kết hợp đồng với các chụp sạp tại chợ Nghĩa Tân cũng khá đơn giản. Hơn nữa, khi có hợp đồng hay hóa đơn bạn cũng an tâm về chất lượng sản phẩm hàng hóa mà bạn nhận được. Và bạn được quyền khiếu nại để có được lợi thế cho mình khi đi mua hàng.

4. Thực phẩm ở chợ Nghĩa Tân có chất lượng không?

Không phải ngẫu nhiên mà chợ Nghĩa Tân trở thành chợ truyền thống lâu đời của Hà Nội. Việc duy trì được không khí đông đúc, tấp nập của người đi chợ không chỉ vì món ăn ngon mà còn vì chất lượng thực phẩm của chợ Nghĩa Tân. Bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì liên quan đến thực phẩm từ tươi sống đến đồ khô, thậm chí là thức ăn đã chế biến sẵn: hải sản, cá biển, trái cây, rau củ quả,… Một số quầy hàng còn bán quần áo, giày dép và trang sức.

Mặc khác, các mặt hàng của chợ Nghĩa Tân cũng được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm của nội địa và nhập khẩu. Mặc dù không thể tuyệt đối tất cả mặt hàng đều đảm bảo chất lượng tốt nhất nhưng hàng hóa tại chợ vẫn được kiểm duyệt đàng hoàng. Đối với các mặt hàng nhập khẩu luôn có giấy phép ATTP kèm theo.

Vì thế, để mua đúng hàng chất lượng thật, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu trước thông tin sản phẩm cũng như lên danh sách một số gian hàng nổi tiếng ở đó hạn chế những rủi ro không đáng có khi nhập hàng.

5. Lưu ý cần thiết khi mua hàng ở chợ Nghĩa Tân

Cũng giống như những khu chợ lớn khác tại Hà Nội, bên cạnh những lợi thế về hàng hóa, nhìn chung ở chợ Nghĩa Tân vẫn tồn tại những khuyết điểm mà bạn nên lưu ý khi đến tham quan mua sắm tại đây.

cho-nghia-tan

Tìm hiểu trước các thông tin về chợ Nghĩa Tân để có trải nghiệm mua sắm tốt

  • Thái độ người bán không niềm nở: một số chủ hàng sẽ tỏ vẻ thái độ không muốn tiếp đón hoặc chửi bởi nếu bạn hỏi giá sau đó không mua hoặc mua số lượng ít. Bạn nên cân nhắc quan sát các sạp trước khi đến hỏi hàng.
  • Nói thách giá: giá bán ở chợ sẽ không cố định và không phải lúc nào họ cũng nói đúng giá. Tùy vào thái độ và cách ứng xử của bạn họ sẽ báo cho bạn mức giá có thể cao hoặc thấp. Kỹ năng trả giá của bạn lúc này rất quan trọng.
  • Vấn nạn cướp giật: đây là tình trạng mà sẽ gặp hầu hết ở bất kỳ khu chợ nào. Bạn nên chủ động cảnh giác và bảo quản tài sản của mình bằng cách hạn chế mang theo đồ đạc quý giá, chỉ nên mang theo đủ số tiền mua hàng. Đồng thời cẩn thận kiểm tra đồ đạc tiền thối trước khi rời khỏi quầy hàng.

6. Lời kết

Trên đây là một số thông tin chi tiết về cách hoạt động cũng như các sản phẩm được bán tại chợ Nghĩa Tân. Hi vọng với những chia sẻ thực tế của bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và biết cách lựa chọn mặt hàng thực phẩm kinh doanh phù hợp nhất cho mình khi nhập hàng tại chợ Nghĩa Tân Hà Nội.

--------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Gia hạn tên miền

Có thể bạn quan tâm:

Bí quyết kinh doanh đặc sản vùng miền “hốt bạc” không thể bỏ qua

Bỏ túi kinh nghiệm nhập hàng kinh doanh từ chợ Đồng Xuân Hà Nội

Bí kíp kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông kiếm bộn tiền

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: