Mất 1/3 khách từ google search nếu không tối ưu hóa website trên điện thoại

Một nghiên cứu của Searchmetrics tiết lộ rằng tối ưu hóa website trên điện thoại di động giúp thu hút hơn một phần ba kết quả tìm kiếm, khác với kết quả tìm kiếm trên máy tính khi so sánh cùng một truy vấn tìm kiếm trên cả hai giao diện này.

Trên thực tế, có đến 43% sự khác biệt kết quả theo số liệu của Searchmetrics về các yếu tố xếp hạng của Google năm 2014. Các dữ liệu đã được biên soạn bằng cách so sánh hàng ngàn từ khóa tìm kiếm trên máy tính và di động.Người sử dụng điện thoại di động đã quen với việc sử dụng tìm kiếm để điều hướng đến một trang web hơn là phải gõ một URL phức tạp trên trên màn hình. Google ước tính rằng các truy vấn trên di động đã tăng gấp năm lần trong hai năm qua.

lam seo tren di dong

Những yếu tố làm khi làm SEO cho di động

Sự khác biệt trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động và máy tính sẽ mở rộng tầm mắt cho các doanh nghiệp dựa trên "công cụ tìm kiếm" cho khách hàng mới và người kinh doanh. Tối ưu hóa website trên cả hai giao diện di động và máy tính ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Marcus Tober, người sáng lập Searchmetrics đã giải thích lý do vì sao các kết quả này khác nhau đáng kể như vậy:

“Google đang ngày càng tập trung vào ý định và ngữ cảnh của các truy vấn tìm kiếm … Đối với tìm kiếm trên di động, nó có thêm thông tin về người tìm kiếm, chẳng hạn như vị trí của họ, ảnh hưởng đến kết quả nó mang lại. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng các marketers cần phải tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau nếu như họ muốn tăng khả năng hiển thị trên điện thoại thông minh".

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng kết quả tìm kiếm trên di động của Google có xu hướng bao gồm các trang có ít link trỏ về từ các trang web khác hơn các kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn và laptop cho cùng một truy vấn tìm kiếm. Trên thực tế, điều đó có thể được giải thích rằng nội dung di động tạo ra ít liên kết adhoc hơn bởi vì các trang web ít có khả năng liên kết đến các trang chuyên dụng trên Mobile. Tober cũng đưa ra một số lời khuyên cho doanh nghiệp rằng sẽ không có sự khác biệt nào về backlinks với các trang web phản hồi bởi vì chúng luôn được liên kết với cùng một URL .

seo cho di dong

SEO cho di động

Một lý do khác dẫn đến sự khác biệt trong kết quả tìm kiếm trên đi động và máy tính đó là do kích thước tập tin của các trang web. Kết quả tìm kiếm trên di động có xu hướng hiển thị các trang với kích thước file nhỏ hơn so với các kết quả trên máy tính và Laptop.Khả năng làm cho tải trang nhanh hơn có thể dẫn đến thứ hạng khác nhau trên di động so với máy tính.

Bởi vì số lượng tìm kiếm được thực hiện trên các thiết bị di động tăng với một tốc độ nhanh chóng, các marketers và SEOer cần biết các trang web của họ xếp hạng trên kết quả tìm kiếm trên di động như thế nào.

Tober kết luận: “Hiểu về các yếu tố tương quan đến thứ hạng – cũng không nhất thiết phải giống như đối với SEO trên máy tính”

Nghiên cứu dựa trên phân tích kết quả tìm kiếm Google.com thực hiện cho mười nghìn từ khóa thông tin và giao dịch có liên quan, tập trung vào 30 kết quả đầu tiên.

Bản báo cáo này dựa trên một nghiên cứu lớn và toàn diện về di động, được phát hành vào mùa thu năm 2014.

>> Xem thêm: Cách thức làm SEO căn bản cho di động

Từ nghiên cứu trên, bạn nên khẩn trương tối ưu hóa website của mình phù hợp với mọi thiết bị trên các giao diện khác nhau để đón đầu xu hướng và đón thêm lượng khách hàng mới từ những website khác bởi bọ chưa có chức năng tương thích này. Bạn có thể tham khảo việc thiết kế website tương thích với mọi giao diện với Haravan.

>> Xem thêm:

  • 4 lỗi SEO nghiệm trọng khiến website bị xóa khỏi tìm kiếm google
  • Tại sao làm SEO lại là câu cửa miệng của các doanh nghiệp
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: