5 Lời khuyên để giúp các ông bà chủ setup một văn phòng tại nhà

Thực ra với việc bán hàng online thì văn phòng làm việc của bạn sẽ tùy hứng bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên việc thiết lập 1 khu vực làm việc tại gia sẽ khiến bạn có cảm giác quy củ và chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn vẫn đang làm việc tại bàn ăn, trên giường… thì hãy cân nhắc về những tips dưới đây nhé.

1. Giữ sự đơn giản

Bạn không cần phải xây dựng một văn phòng long lanh long lánh như của Googleplex trong nhà. Hãy giữ sự đơn giản nhất có thể: Máy tính, màn hình xịn, đường truyền Internet nhanh, bàn, ghế thoải mái, ánh sang tự nhiên phù hợp và hệ thống máy mọc phục vụ cho công việc giấy tờ.

entrepreneur-home-office

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, đó có thể là một máy fax, máy in và máy photocopy, nhưng bạn có thể tiết kiệm không gian và tiền bạc bằng cách lấy đầu tư một máy có tất cả các tính năng phục vụ cho nhu cầu của bạn. .

2 Đầu tư vào đồ lưu trữ tài liệu

desktop keeping order series

OMG! Nhìn vào bức tranh này bạn có thấy hiện thân của chính mình không? Đừng làm điều đó!

Hãy giữ tất cả các giấy tờ của bạn vào đúng nơi đúng chỗ, do đó bạn không cần phải lãng phí thời gian tìm kiếm một tài liệu cụ thể. Hãy đầu tư các loại giá/ngăn kéo/ hộp đựng hồ sơ giấy tờ thích hợp với không gian nhà bạn.

Nếu bạn làm việc chủ yếu là trực tuyến thì đừng tiếc tiền đầu tư cho 1 màn hình máy tính lớn. Bạn có thể ngạc nhiên rằng kích thước của màn hình của bạn có thể được coi là một chìa khóa cho khả năng của bạntổ chức và làm việc hiệu quả.

Hãy suy nghĩ về kích thước của màn hình & chiếc bàn làm việc của bạn nhé.

3 Giả vờ bạn là một nhà thiết kế nội thất

Cho dù bạn có một phòng dành riêng cho văn phòng của bạn hoặc nó cũng có thể được đặt trong một góc của phòng khách, điều quan trọng là khu vực của bạn được hài hòa.

Hãy tạo phong cách cho khu vực làm việc của bạn bằng bảng màu trong suốt hoặc những chậu cây cảnh nhỏ xíu để ngăn không gian làm việc của bạn với không gian sinh hoạt của gia đình. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong cả hai chế độ làm việc, đừng để lúc nào bạn cũng bị trạng thái căng thẳng như đang làm việc ngay cả vào giờ nghỉ.

4. Ưu tiên khu vực có ánh sáng tốt và 1 chiếc ghế thoải mái

Điều này cực kì quan trọng. Nếu mông bạn bị đau sau một vài giờ, bạn phải thực hiện nâng cấp ngay chiếc ghế này đi. Ánh sáng cũng là lưu ý quan trọng không kém, và đặc biệt là nếu bạn đang nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày.

Tốt nhất là nó nên ở khu vực cửa sổ và có thể sử dụng luồng ánh sang tự nhiên của ban ngày.

2_h5hmd3

5. Hãy bổ sung sở thích đặc biệt của bạn vào khu vực này

Bạn đang làm việc ở nhà, chẳng có một ông sếp nào lườm nguýt khu vực làm việc của bạn cả. Vậy tội gì không vui vẻ theo cách của bạn? Những bức tranh ảnh của gia đình, thần tượng, hồ cá, chậu cây cảnh… hãy setup ngay, đừng để khu vực làm việc của bạn đơn điệu nhàm chán.

Bạn đã phải làm việc 1 mình, không gian quanh bạn đã buồn chán lắm rồi phải không? hãy thay đổi nó bằng sở thích của bạn nhé. Nhưng đừng làm quá, quá nhiều thứ xung quanh có thể sẽ khiến bạn bị mất tập trung đấy.

marvelous-complete-modern-and-sophisticated-home-office-ideas

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: