Update Giao diện mới cho Google Search

Mục tiêu của Google với Tìm kiếm luôn là giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Cải thiện không ngừng về mặt giao diện hiển thị giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết và giúp người dùng phân biệt được các trang web uy tín, các domain xác thực Uy tín cho người dùng tin tưởng.

Trong những năm qua, số lượng và định dạng thông tin có sẵn trên website đã thay đổi mạnh mẽ từ sự phổ biến của hình ảnh và video, sang tính khả dụng của các đối tượng 3D mà người dùng có thể xem trong AR.

Trang kết quả tìm kiếm cũng đã thay đổi để giúp người dùng khám phá các loại thông tin mới này và nhanh chóng xác định những gì hữu ích nhất cho người dùng. Khi Google tiếp tục nỗ lực liên tục để cải thiện Tìm kiếm và cung cấp trải nghiệm hiện đại và hữu ích, Google đã thực hiện update một cách hiển thị mới trực quan cho trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động để hướng dẫn người dùng tốt hơn thông tin có sẵn trên website.

Thiết kế lại Giao diện Google tìm kiếm

Với thiết kế mới này, thương hiệu của một trang website có thể ở phía trước và trung tâm, giúp người dùng hiểu rõ hơn thông tin đến từ đâu và những trang nào người dùng đang tìm kiếm.

Google Search Update

Tên của trang website và biểu tượng của nó xuất hiện ở đầu thẻ kết quả để giúp neo từng kết quả, do đó người dùng có thể dễ dàng quét trang kết quả hơn và quyết định khám phá tiếp theo. Chủ sở hữu trang website nên cập nhật logo brand của website để giúp hiển thị được đầy đủ nhất.

Google Update giao diện

Đối với giao diện Google Search Ads sẽ có sự thay đổi:

Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ và Google có một quảng cáo hữu ích để hiển thị, người dùng sẽ thấy nhãn Quảng cáo được in đậm ở đầu thẻ cùng với địa chỉ website để người dùng có thể nhanh chóng xác định thông tin đến từ đâu.

Google Update giao diện

Khi Google tiếp tục cung cấp các định dạng nội dung mới và các hành động hữu ích có sẵn từ việc mua vé xem phim đến phát podcast, thiết kế mới này cho phép Google thêm nhiều nút hành động và xem trước hữu ích cho thẻ kết quả tìm kiếm, đồng thời giúp người dùng hiểu rõ hơn về trang website nội dung với sự ghi nhận rõ ràng trở lại nguồn.

Tóm lại đối với phiên bản Update giao diện Google:

- Thiết kế lại này là Update trên điện thoại di động giúp giao diện Mobile Google Tìm Kiếm thân thiện hơn với người dùng.

- Sự thay đổi lớn nhất ở đây là thay vì người dùng sẽ nhìn thấy theo thứ tự : Tiêu đề SEO - URL - Mô tả SEO thay bằng URL - Tiêu đề SEO - Mô tả SEO

Điều này theo nhận định của Google sẽ tối ưu trải nghiệm người dùng hơn. Theo đánh giá, các bài viết Giả mạo thương hiệu bằng cách đặt mô tả làm người dùng hiểu lầm sẽ dễ nhận thấy hơn vì URL sẽ hiển thị đầu tiên và ấn tượng với người dùng hơn.

- Logo Brand trở nên một phần không thể thiếu đối với website, sẽ giúp website nhận diện tốt hơn trên Google và là yêu cầu bắt buộc đối với việc xây dựng Website.



Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Google thử nghiệm phiên bản mới hỗ trợ  Nhà Quảng Cáo - Tag Assistant for Conversions Beta

11/08/2019 Hồng Đức

Báo Cáo Google về Mua Sắm Thương Mại Điện Tử - Shopping Festival 2019

15/08/2019 Hồng Đức

Google ra mắt bảng Beta Quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm (Responsive search ads)

19/08/2019 Hồng Đức