Ebook: Lịch các sự kiện 2023 - Nắm chắc thời cơ làm Marketing xịn ngay

Trong một năm, chúng ta có vô vàng các dịp Lễ, Tết và các sự kiện nổi bật. Đây chính là những dịp giúp các Nhà kinh doanh, Nhà bán hàng có thêm cơ hội để tổ chức các hoạt động marketing nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hiểu được tầm quan trọng đó, Haravan xin giới thiệu đến Quý khách hàng, Nhà kinh doanh, Nhà bán hàng, bộ Ebook Lịch các sự kiện 2023 - Công cụ giúp Nhà bán hàng nắm chắc thời cơ và bùng nổ doanh số”.


1. Ebook Lịch các sự kiện 2023 - Nắm chắc thời cơ làm Marketing xịn ngay

Tải ngay ebook Lịch các sự kiện 2023 miễn phí bên dưới!

Bộ “Lịch các sự kiện 2023” của Haravan sẽ giúp Quý khách hàng, Nhà kinh doanh, Nhà bán hàng theo dõi được chính xác những thời điểm vàng trong một tháng, một quý, một năm để có thể xây dựng kế hoạch truyền thông và bán hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bật mí là bộ Lịch sự kiện 2023 không chỉ ghi chú các ngày Lễ - Hội, sự kiện quan trọng trong năm, mà hơn hết là còn có phần ghi chú về những dịp Sale lớn trong một tháng. Tin rằng, với những ghi chú nho nhỏ trong bộ lịch sẽ góp phần làm nên những thành công to lớn trong năm 2023 cho Quý Khách hàng, Nhà kinh doanh và Nhà bán hàng.

Chỉ cần điền thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ gửi sớm đến bạn cuốn Ebook xịn sò này HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

TẢI NGAY MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

2. Các bước xây dựng Kế hoạch Truyền thông cơ bản cho năm mới mà Nhà bán hàng cần biết

Để có thể thiết lập và duy trì các mối quan hệ quan trọng giữa Nhà bán hàng và đối tượng khách hàng mà Nhà bán hàng nhắm đến, Nhà bán hàng cần chuẩn bị thật kỹ cho Kế hoạch truyền thông sắp tới. Việc xây dựng một kế hoạch truyền thông ngay bây giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực cho hoạt động truyền thông của thương hiệu trong năm 2023. Sau đây là các bước giúp cho Nhà bán hàng có thể xây dựng một Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho năm Quý Mão 2023:

Bước 1: Xác định mục đích của Kế hoạch Truyền thông
Một sai lầm mà chúng ta hãy mắc phải đó là đi thẳng vào việc triển khai kế hoạch mà quên đi điều cần làm đầu tiên đó là xác định rõ mục đích của kế hoạch truyền thông lần này là gì. Mục đích sẽ giúp Nhà kinh doanh làm rõ kết quả muốn đạt được. ​​Hãy suy nghĩ về lý do tại sao điều quan trọng đối với Nhà kinh doanh là phân phối thông tin cho đối tượng khách hàng đang nhắm đến.

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu
Sau khi xác định mục đích, xác định đối tượng mục tiêu là bước không thể thiếu trong xây dựng kế hoạch truyền thông của Nhà kinh doanh. Dựa vào khách hàng mục tiêu, Nhà kinh doanh có thể đưa ra các thông điệp và giải pháp phù hợp để có thể tăng hiệu quả lan toả truyền thông cũng như tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Bước 3: Xác định thông điệp truyền thông
Thông điệp chính là đáp án cho câu hỏi của khách hàng là tại sao khách hàng cần quan tâm và mua sản phẩm đang được nhắc đến trong kế hoạch truyền thông. Chính vì thế, Nhà kinh doanh phải hiểu được tệp khách hàng của thương hiệu và từ đó, Nhà kinh doanh có thể đưa ra thông điệp có tác động và thôi thúc hành động của khách hàng.

Bước 4: Thiết kế truyền thông
Trong giai đoạn thiết kế truyền thông, Nhà kinh doanh cần nắm được 3 yếu tố quan trọng bao gồm:
Chiến lược về thông điệp truyền thông (Message strategy)
chiến lược về hình thức sáng tạo (Creative strategy)
Nguồn phát thông điệp (Message source)

Bước 6: Xác định kênh truyền thông
Hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông và khác nhau và ở mỗi kênh truyền thông sẽ có cách truyền tải thông điệp khác nhau. Vậy nên, Nhà kinh doanh cần cân nhắc lựa chọn kênh truyền thông kỹ càng và phù hợp với sản phẩm của thương hiệu.

Bước 7: Xác định ngân sách và chiến thuật truyền thông
Ngoài các yếu tố trên, có thể nói ngân sách và chiến thuật là một phần trọng tâm trong xây dựng một kế hoạch truyền thông. Nhà kinh doanh cần lên chiến lược với từng nội dung chi tiết bên trong, cũng như chi phí cụ thể cho từng phần trong kế hoạch.

Bước 8: Đo lường hiệu suất và báo cáo
Bước này sẽ giúp Nhà kinh doanh có cái nhìn tổng quan về độ hiệu quả của kế hoạch. Từ đó, Nhà kinh doanh có thể đưa ra đánh giá và đưa ra biện pháp điều chỉnh và hướng giải quyết sao cho phù hợp.

-----------------------------------
Giải pháp tăng trưởng kinh doanh thông qua mô hình Haravan Omnichannel
Haravan Omnichannel là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh cho Website, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki… cho đến Chuỗi cửa hàng, giúp Nhà bán hàng kinh doanh đa kênh hiệu quả, tối ưu và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Haravan Omnichannel sở hữu những tính năng nổi bật như:
- Quản lý bán hàng đa kênh, giúp đồng bộ và quản lý kinh doanh trên nhiều kênh từ website, mạng xã hội, sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki,... cho đến chuỗi cửa hàng.
- Quản lý tất cả các đơn hàng từ các kênh bán hàng tại một nơi duy nhất
- Quản lý giao nhận với nhiều nhà vận chuyển
- Quản lý thông tin khách hàng đa kênh
- Nhận báo cáo đa kênh đầy đủ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ NGAY

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ebook “Báo cáo xu hướng người tiêu dùng Việt Nam Tết 2023”

28/12/2022 MKT Nhi

[Download] Bản tin ngành Thương mại Điện tử Tháng 02/2023

01/03/2023 MKT Nguyệt

Vietnam Digital Report 2023 - Báo cáo Digital tại Việt Nam năm 2023

10/03/2023 MKT Nguyệt