VINAMILK làm TMĐT như thế nào

Đây là một câu hỏi rất khó được đặt ra đối với cả vinamilk và haravan gần 2 năm về trước. Khi một doanh nghiệp FMCG lớn nhất VN muốn tham gia thị trường thương mại điện tử và phải làm thế nào để đạt được hiệu quả?

Khi mà các sản phẩm của Vinamilk đã có mặt hầu hết ở các cửa hàng – điểm bán khắp mọi nơi ở VN, người tiêu dùng có thể dễ dàng ra đầu ngõ mua sắm mà không hề có rào cản nào. Vậy nên, Vinamilk muốn thành công trên thị trường Thương mại điện tử là một đề bài nan giải.

Sau hơn 3 tháng cùng thảo luận và tìm phương án, đội ngũ phụ trách mảng TMĐT của Vinamilk và haravan cuối cùng cũng tìm ra được một giải pháp toàn diện, có thế giúp Vinamilk tăng doanh số bán lẻ, hỗ trợ các cửa hàng đại lý và giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận việc mua sữa, tìm kiếm thông tin sản phẩm.

Đó là: mô hình kinh doanh omnichannel (bán hàng đa kênh) tận dụng các cửa hàng khắp cả nước là địa điểm Fullfillment (trung tâm tiếp nhận và xử lý đơn hàng).

Cụ thể như sau:

Bước 1: Vinamilk xây dựng website: giacmosuaviet.com.vn làm kênh TMĐT chính thức của vinamilk, cho phép khách hàng trên toàn quốc dễ dàng đặt hàng tại đây.

Trang TMĐT giacmosuaviet.com.vn

Bước 2: Sau đó hệ thống xử lý đơn hàng của website này, sẽ tự động điều phối đơn hàng đến cửa hàng gần địa chỉ của khách hàng nhất mà còn sản phẩm họ đã đặt mua.

Người tiêu dùng dễ dàng mua hàng trên Giacmosuaviet.com.vn với vài click chuột


Bước 3: Cửa hàng đó sẽ giao hàng cho khách trong ngày, hoặc khách hàng có thể lựa chọn hình thức : đặt hàng online, nhận hàng tại cửa hàng nếu tiện lợi cho họ (hình thức này rất phổ biến với các chị em nhân viên văn phòng).

Giờ đây Trang mua sữa online - Giấc Mơ Sữa Việt là một quyết định hết sức táo bạo của Vinamilk khi trên thị trường sữa chưa một ai đặt chân và bước đi trên con đường thương mại điện tử này. Từ khi trang Giấc Mơ Sữa Việt ra đời, tất cả những chuỗi công đoạn vừa tốn sức vừa mất thời gian của người tiêu dùng Việt nay được rút gọn chỉ bằng một cú click chuột.

Haravan tự hào là đơn vị đồng hành cùng Vinamilk trong việc triển khai hệ thống thương mại điện tử: giacmosuaviet.com.vn

Tham khảo trang bán hàng online của Vinamilk: https://giacmosuaviet.com.vn

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: