TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 - Xe công nghệ giao hàng vẫn được hoạt động bình thường

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9-7, TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Một trong những nỗi lo lắng của người dân là liệu ngành vận chuyển hàng hóa có được tiếp tục hoạt động hay không

1. Xe công nghệ giao hàng vẫn được hoạt động bình thường

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết các hoạt động giao hàng công nghệ vẫn được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng tạm ngừng hoạt động trong thời điểm này (trừ các bến Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiềng Liềng).

Trao đổi với PLO, ông Lương Duy Hoài - Tổng Giám Đốc Công ty GHN cho biết hiện nay, phía đơn vị Giao hàng nhanh có gần 2000 nhân viên giao hàng tại TP.HCM, với số lượng nhân lực, đơn vị hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của người dân tại TP.HCM.

“Để đảm bảo an toàn mùa dịch, tất cả nhân viên GHN đều tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, đặc biệt đeo khẩu trang, khử khuẩn. Tại các Bưu cục GHN đều có đo thân nhiệt cho nhân viên.

Chúng tôi cũng đã chuẩn bị các phương án, kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 cho tất cả các nơi làm việc của anh em, khi có trường hợp nghi ngờ nằm trong các nhóm F, nhân viên GHN lập tức khai báo với trung tâm y tế phường và tuân thủ 100% sự hướng dẫn của các cán bộ y tế”- ông Hoài cho biết

TP.HCM: Xe công nghệ giao hàng vẫn được hoạt động khi áp dụng Chỉ thị 16 - ảnh 1

GHN - một trong những đơn vị được hoạt động trong thời gian thực hiện chỉ thị 16

Tương tự, Đại diện Grab cho biết hiện đơn vị đang chờ các hướng dẫn của Sở GTVT TP.HCM.

Các hoạt động giao thông tạm dừng:

  • Dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô.
  • Hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu, sản xuất, hàng hoá và một số xe taxi chở người dân đến đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.
  • Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”).

Chủ động phối hợp với Sở GTVT các tỉnh lân cận, tổ chức giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hoá, vận chuyển công nhân được lưu thông thuận lợi.

2. Các cửa hàng online vẫn hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân

Đối mặt với 15 ngày giãn cách, nhiều người dân đổ xô chen chúc tại các siêu thị, cửa hàng để mua đồ tích trữ. Điều này không những không cần thiết mà còn làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Trong khi đó, các Website bán thực phẩm, đồ dung thiết yếu vẫn hoạt động bình thường nhằm đáp úng nhu cầu mùa dịch. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm giữ gìn sức khỏe mà vẫn có đủ lương thực trong thời gian giãn cách.

Một số Website bạn có thể tham khảo như:

Gạo Hiểu về trái tim

Sản phẩm gạo Hiểu về trái tim đảm bảo quy trình canh tác và chế biến, bảo quản kỹ lưỡng. Trong khoảng thời gian này, việc tìm cho mình thương hiệu cung cấp gạo an toàn, sạch sẽ là rất quan trọng. Website có các loại sản phẩm gạo với quy cách đóng gói khác nhau, cung cấp thông tin đầy đủ và giao diện thanh toán trực quan, dễ hiểu, giúp người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm dễ dàng hơn. Sản phẩm gạo Hiểu về trái tim nằm trong chương trình “Gạo Hiểu về trái tim - Đưa em đến trường”.

https://gao.hieuvetraitim.com

Giấc mơ sữa Việt

Với trang thương mại điện tử “Giấc mơ sữa Việt” cùng hệ thống hơn 500 cửa hàng khắp cả nước, Vinamilk giúp mọi người có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi, tạo sự tiện lợi trong quá trình mua sắm. Không dừng lại ở các sản phẩm sữa, "Giấc mơ sữa Việt" cung cấp đa dạng các loại hàng như sữa chua, nước ép, kem, phô mai,..giúp các mẹ có nhiều sự lựa chọn hơn, bữa ăn xế của các con phong phú hơn cũng như đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho gia đình. Tại hệ thống "Giấc mơ sữa Việt", các mặt hàng đều được bảo quản trong điều kiện chuẩn và có hạn sử dụng xa.

https://giacmosuaviet.com.vn

 

L’ang Farm

L’ang Farm vẫn hoạt động online nhằm phục vụ nhu cầu về thực phẩm đóng gói của người dân. Website hiện tại có đầy đủ các sản phẩm từ cà phê, mứt, trà đến trái cây sấy dẻo. Giao diện thuận mắt, dễ nhìn và thanh toán dễ dàng giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

https://www.langfarmstore.com

Đồng Xanh Food

Đồng Xanh Food là trang bán thực phẩm tươi như rau củ và thịt đóng gói. Không cần phải chen chúc mua đồ ăn dự trữ hoặc chất đầy mì gói chuẩn bị cho 15 ngày giãn cách, bạn vẫn có thể đảm bảo chất lượng ăn uống đẩy đủ dinh dưỡng cho gia đình. Đồng Xanh Food hiện có bán các combo “Ready to eat” và “Ready to cook” giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức lựa chọn.

https://dongxanhfood.vn

-----------

BẢNG GIÁ ƯU ĐÃI DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN TỪ GHN

Haravan tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình "Go online", đáp ứng nhu cầu của người dân và chuyển mình để phát triển.

Tham khảo giải pháp vận chuyển và xử lý đơn hàng trong kinh doanh online tại đây

 
 
 
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

TPHCM - Danh sách website nông sản & thực phẩm sẵn sàng phục vụ nhu cầu mọi người

09/07/2021 Uyen MKT

Đồng hành cùng sinh viên khó khăn tại TPHCM: Siêu thị mini 0 đồng lên online trong 48h

12/07/2021 Uyen MKT

Zalo Official Account (Zalo OA) là gì? Cách tạo và quản lý hiệu quả

23/07/2021 Ngân Phạm MKT