Tiêu chuẩn thiết kế web W3C là gì?

W3C là gì? Thiết kế web đạt chuẩn W3C là như thế nào và lợi ích của nó ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: Mã nguồn mở là gì và những điều cần biết (P1)

tieu chuan thiet ke web w3c la gi hinh anh

1. W3C = World Wide Web Consortium

W3C là từ viết tắt của World Wide Web Consortium, là nhiệm vụ hướng dẫn World Wide Web với đầy đủ các tiềm năng phát triển của giao thức và các hướng dẫn mà bảo đảm lâu dài sự tăng trưởng của các trang web.

W3C là một trong số các chuẩn cho thiết kế web hiện nay, nó không phải là chuẩn quyết định mọi việc diễn ra trên môi trường Internet. Nhưng W3C giúp bạn định hướng khi xây dựng website.

2. Vài trò của W3C

Dù trình duyệt web nào cũng phải tuân thủ theo tiêu chuẩn của w3c để xây dựng trình đọc web. Vì thế công ty thiết kế website chuẩn w3c mang lại sự ổn định cho dự án thiết kế website uy tín phân bổ theo diện rộng, ai xem web cũng được dù người đó dùng trình duyệt web gì (ie, firefox, chrome, opera ,..)

Các máy tìm kiếm đọc web của bạn tuân theo cấu trúc w3c, vì thế khi thiết kế web tuân thủ w3c là yếu tố đầu tiên seo (tối ưu hóa máy tìm kiếm). Tạo hiệu quả cao cho quảng bá web của khách hàng, mà cụ thể là quảng cáo google vơi các từ khóa có khả năng cao trên máy tìm kiếm google.com.

3. Việc tuân thủ chuẩn W3C giúp cho website của bạn

  • Website của bạn sẽ thân thiện hơn với các Search Engine
  • Website của bạn được hỗ trợ tốt trên nhiều trình duyệt, bạn không mất nhiều thời gian để chỉnh sửa và tối ưu hóa cho từng trình duyệt.
  • Chạy nhanh hơn
  • Các thiết bị hiển thị website di động như điện thoại IPad đều dựa trên chuẩn W3C. Do đó, Website của bạn sẽ hiển thị tốt hơn.

Việc hiểu biết W3C là gì giúp bạn tự đánh giá được chất lượng website của mình và có những cải thiện giúp nâng cao website của mình hơn.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: