Sitelinks là gì và làm thế nào để website của bạn có sitelinks?

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe qua từ này nhưng để hiểu chính xác sitelinks là gì thì có lẽ là vẫn còn cần tìm hiểu nhiều. Bài viết này sẽ là câu trả lời đồng thời sẽ hướng dẫn cách tạo sitelinks cho website của bạn.

Khái niệm sitelinks

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google. Sitelinks chỉ hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chung nhất. Ví dụ bạn sẽ thấy sitelinks hiển thị với từ khóa “haravan“, nhưng nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “haravan thiet ke web” thì bạn sẽ không thấy được sitelinks. Sitelinks thường được hiển thị cho các tìm kiếm liên quan tới thương hiệu, nhãn, mác của trang.

sitelinks la gi va lam the nao de website cua ban co sitelinks hinh anh 1

Phần tô đỏ chính là sitelinks khi bạn gõ từ khóa là "haravan"

Vai trò của sitelinks

Việc hình thành Sitelinks như vậy sẽ tăng tỉ lệ khách truy cập vào site của bạn, như hình trên thì các bạn đã thấy site của bạn sẽ chiếm một vị trí khá nhiều trên bảng tìm kiếm google và show những Sitelinks bài viết có nhiều truy cập nhất trong website của bạn như vậy sẽ rất hấp dẫn người xem và tỉ lệ người vào website của bạn sẽ tăng lên tới mức tối đa, ngoài ra site link sẽ không phân việt sub domain hay domain chính, nó sẽ hiển thị ví dụ cho tất cả các domain liên quan đến domain chính, như vậy nếu bạn có sub domain là vi.domain.com thì nó cũng sẽ hiển thị gợi ý ra Sitelinks như vậy bạn có thể thu hút người dùng vào website của bạn một cách tối đa có thể.

Làm thế nào để website có sitelinks?

Cho đến thời điểm hiện nay, không ai là chắc chắn biết được cách xác định chính xác sitelinks của Google. Tuy nhiên vài yếu tố sau có thể ảnh hưởng quan trọng tới việc Google có hiển thị sitelinks hay không :

  1. Trang Web của bạn phải có vị trí thứ nhất ổn định đối với một số từ khóa nhất định. Các trang Web khác sẽ không có sitelinks với từ khóa này.
  2. Trang Web của bạn phải có ít nhất là 2 năm tuổi mới có được Sitelinks? Điều này là sai lầm. Bởi vì như Thư Viện Webmaster chỉ có 8 tháng tuổi đã có Sitelinks.
  3. Số lượng người tìm kiếm nhấn chọn trang của bạn từ trang kết quả tìm kiếm từ khóa nhất định cũng có vẻ được tính đến.
  4. Số lượng liên kết trỏ tới trang của bạn với từ khóa tìm kiếm nói trên nằm trong ký tự liên kết (anchor text) cũng ảnh hưởng tới viêc tạo sitelinks của Google. Sitelinks dường như chỉ hiển thị với những từ khóa chính của trang chứ không phải tất cả các từ khóa mà trang đó được liệt kê.

Nếu trang của bạn thỏa mãn các điểu kiện trên thì Google sẽ gán cho trang Web của bạn sitelinks tương ứng cho các từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất liên quan tới website của bạn.

Thật tốt nếu trang Web của bạn có thêm sitelinks vì nó giúp người dùng di chuyển nhanh tới các thành phần chính của trang, và nó giúp cho bạn có nhiều truy cập hơn với những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất như đã đề cập tới ở trên.

Hi vọng bài viết đã trả lời đầy đủ câu hỏi “sitelinks là gì” và với việc đảm bảo các yếu tố kể trên sẽ giúp cho website của bạn sớm xuất hiện sitelinks khi google trả về kết quả tìm kiếm.

>> Xem thêm:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: