Top những điều không nên đăng lên facebook nếu bạn không muốn gặp rắc rối

Facebook là mạng xã hội nổi tiếng hiện nay được nhiều người Việt sử dụng để có thể chia sẻ và lưu trữ những kỷ niệm. Đồng thời, Facebook còn giúp kết nối và dễ dàng cập nhật những thông tin của gia đình, bạn bè một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải bất cứ sự kiện hoặc thông tin nào mà bạn cũng có thể đăng lên Facebook bởi vì bạn sẽ dễ gặp rắc rối. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ bật mí top những điều không nên đăng lên Facebook nếu bạn không muốn gặp rắc rối nhé!

1. Mối quan hệ tình cảm

Những mối quan hệ tình cảm cần tôn trọng từ người khác cần được bảo vệ

Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có suy nghĩ: "Có gấu rồi thì giấu giếm làm gì?". Từ đó, anh chàng liên tục chia sẻ ảnh đi chơi, ăn uống với người yêu 24/24. Hoặc là bản thân họ đang hạnh phúc hoặc F.A. Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu này là về hai người, vì vậy không cần phải quảng bá toàn bộ danh sách bạn bè của bạn trên mạng.
Thực tế chứng minh, việc khoe bạn gái qua mạng không được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là những người “bằng mặt mà không bằng lòng”. Đầu tiên, khi mối quan hệ của bạn đang tiến triển tốt đẹp, ai đó có thể chế giễu bạn, nghĩ rằng bạn chẳng có gì để khoe khoang, hoặc cố tìm cách chia tay bạn. Mặt khác, nếu mối quan hệ tan vỡ, đó là điều nên làm. Bạn là người phải dọn dẹp các cập nhật và ảnh đã đăng, và những kẻ xấu sẽ cười nhạo điều đó.

Sẽ ra sao nếu mối quan hệ tan vỡ?

2. Hình ảnh nhạy cảm của bản thân và con trẻ

Dù bạn có thân hình đẹp hay thân hình hoàn hảo thì cũng đừng đăng ảnh mình "không mặc quần áo" lên mạng. Bởi vì ngay cả khi bạn chỉnh sửa "chỉ mình tôi" và gắn thẻ một vài người mà bạn muốn chia sẻ, thì một ngày nào đó, một trong những người được gắn thẻ có thể xung đột với bạn hoặc không. Sau đó, khi thiết bị máy chủ của trang mạng xã hội này bị tin tặc tấn công, những bức ảnh khỏa thân sẽ tự động mọc cánh và bay đi. Mục tiêu của nó có thể là những trang web khiêu dâm hay diễn đàn chuyên phục vụ “trai gọi, gái gọi” mà bạn không hề hay biết.

Không nên chia sẻ hình ảnh của con bạn trên Facebook nếu không muốn rắc rối

Bên cạnh một số phụ huynh thích đăng ảnh mát mẻ của mình lên mạng, cũng có những phụ huynh thích đăng ảnh "nude" của con mình. Thật vậy, những bức ảnh như vậy được coi là rất đẹp và đáng nhớ đối với trẻ em, nhưng nó đủ để lưu chúng vào điện thoại của bạn và cho người thân xem. Hãy nhớ rằng: khi lớn lên, chúng có thích những bức tranh như vậy không? Thậm chí nếu không, nếu bạn của bạn phát hiện ra điều này, họ có thể sẽ tức giận và xô xát với bạn. Vì vậy, đừng xâm phạm quyền riêng tư của con bạn để tận hưởng một món quà nhỏ.

3. Địa điểm, lịch biểu hay thông tin cá nhân, gia đình

Nhiều người có thói quen check in theo thời gian thực nên có thể biết ngay ảnh và trạng thái của mình dù đang ở đâu. Hãy nhớ rằng trong thời đại công nghệ, bạn có thể tận hưởng cuộc sống của mình với những tiện ích tiên tiến. Người xấu cũng có thể sử dụng Facebook để theo dõi bạn.

Không chia sẻ lịch trình hoặc thông tin cá nhân trên Facebook

Đăng một dòng trạng thái với nội dung "Tôi đi công tác/đi công tác và sẽ không ở nhà trong vài ngày!" chẳng khác nào mời gọi kẻ xấu bằng cách nói "Hãy đến và ăn cắp đồ của tôi!" . Do đó, đừng bao giờ đăng các chuyến du lịch của bạn lên Internet và đăng tất cả các chuyến công tác và ảnh du lịch sau khi bạn trở về nhà an toàn.

Và ngoài lịch trình, các thông tin về gia đình như họ, tên, biệt danh, năm sinh, quê quán,... của vợ/chồng, bố mẹ đẻ (của vợ/chồng) và anh chị em ruột, con cái... phải không? được hiển thị. Vì những thông tin này sẽ là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá cho những kẻ lừa đảo hoặc bắt cóc. Họ sẽ lợi dụng những thông tin bạn đăng tải để lôi kéo các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em làm theo những gì họ nói. Hơn nữa, những thông tin về số điện thoại, email chính chủ hay địa chỉ cá nhân,… cũng có thể bị sử dụng vào mục đích đoán mật khẩu hoặc những việc xấu khác mà bạn không lường trước được!

4. Quan điểm, thành kiến tiêu cực

Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về các nhà tuyển dụng kiểm tra hồ sơ của ứng viên trước khi tuyển dụng ai đó. Do đó, đừng ngu ngốc đăng những lời phàn nàn "công khai" về bạn bè, đồng nghiệp ở trường hoặc công ty cũ. Rất có thể nơi làm việc mới sẽ có thiện cảm với nơi làm việc cũ, và trong trường hợp đó, đơn xin việc của bạn chắc chắn sẽ bị loại bỏ mà không cần xem xét bằng cấp hoặc bằng cấp của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn vẫn đang học tập và làm việc ở chỗ cũ mà vẫn chê bai thì sớm muộn gì nó cũng đến tai thầy cô hoặc sếp của bạn vì môi trường lớp học, công sở không có gì hay ho, chỉ cần bạn gợi ý nhỏ là ai cũng đoán ra được. , và trong số họ chắc hẳn sẽ có ít nhất một người không ưa bạn và buộc tội bạn.

Ngoài ra, nếu trong gia đình bạn có bất kỳ biến cố nào, chẳng hạn như các thành viên có điều gì không hài lòng với nhau, bạn nên gặp gỡ, nói chuyện trực tiếp hoặc nhờ người có tiếng nói giải quyết. Tốt hơn hết là đừng đưa lên mạng vì khi đó mọi chuyện sẽ phức tạp hơn và bạn cũng sẽ bị người khác đánh giá thấp, dù đúng hay sai. Nói chung, bất cứ xung đột hay bất đồng nào phát sinh, chúng phải được giải quyết trong thế giới thực.

5. Than phiền về công việc

Ngay cả khi bạn không kết bạn với đồng nghiệp trên Facebook, nhưng nếu bạn đăng những lời phàn nàn hoặc bình luận khiếm nhã về công ty hoặc đồng nghiệp của mình, sớm muộn gì họ cũng sẽ phát hiện ra. Bạn sẽ không thể lường trước được mức độ nghiêm trọng của những lời nói vô tình, trong khi không kiểm soát được cảm xúc của mình, thậm chí có thể khiến bạn mất việc.

Không nên than phiền quá nhiều về công việc trên Facebook

6. Vị trí của bạn

Nếu không cẩn thận với cài đặt bảo mật tài khoản của mình, bạn có thể vô tình tiết lộ vị trí của mình mỗi khi đăng ảnh hoặc đăng/suy nghĩ trên mạng xã hội. Sẽ không tốt nếu bạn không muốn ai đó theo dõi mình. Vị trí tại sân bay hoặc điểm đến trong kỳ nghỉ có thể là manh mối cho kẻ xấu biết rằng bạn sẽ vắng nhà một thời gian.

7. Kết luận

Thông qua bài viết trên bạn đã biết được top những điều không nên đăng lên Facebook nếu không muốn bị đánh cắp thông tin và gặp rắc rối. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chia sẻ những khoảnh khắc kỷ niệm để gia đình và bạn bè có thể cập nhật một cách nhanh chóng.
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Scam là gì? Cách nhận biết và khắc phục các loại scam thường gặp

17/07/2023 MKT Anh

Tết hàn thực là gì? Những điều kiêng kỵ cần tránh trong dịp tết hàn thực

20/07/2023 MKT Anh

Casual là gì? Mách bạn những lưu ý về công việc làm casual

01/08/2023 MKT Anh