Làm thế nào để tăng lưu lượng web thông qua influencer marketing?

Như đã đề cập trong bài viết trước về những cách để tăng lượng truy cập trang web bằng cách chạy quảng cáo trên social media thì trong bài viết này đội ngũ Haravan sẽ gợi ý cho bạn một số cách khác để có thể tăng lượng truy cập cho ngôi nhà online của bạn

Tiếp cận các đối tượng mới thông qua influencer marketing

Influencer marketing là quá trình xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người dùng. Theo BrightLocal, 88% người tiêu dùng tin vào những đánh giá của những người đã dùng sản phẩm cũng như tin vào sự gợi ý từ một người nào đó, đặc biệt là những người họ yêu thích và tin tưởng.

Với influencer marketing bạn có thể khai thác sự sáng tạo và khả năng tiếp cận của influencer có sức ảnh hưởng ngành đồng thời tận dụng niềm tin mà người dùng có với họ để tạo ra lượng truy cập đến với trang web.

1. Gửi mẫu thử miễn phí cho những influencer trên Instagram

Loại hình: Ngắn hạn

Mức độ phức tạp: Cao

Chi phí: 2/5

Mức độ hiệu quả: 4/5

Instagram là một trong những kênh marketing hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Theo Yotpo, ít nhất 30% người dùng Instagram đã mua các sản phẩm mà họ tìm thấy trên nền tảng này. Đây cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn — đặc biệt nếu bạn biết cách lựa chọn những influencer phù hợp.

Ngoài mục đích là tiếp cận những người theo dõi của các influencer, bạn có thể khai thác sự hiểu biết của các influencer này về nền tảng họ đang tham gia, xem những gì thật sự hiệu quả và học cách tạo nội dung tốt nhất cho nền tảng đó. Ngoài ra, bạn có thể làm việc với họ với tư cách là người tiêu dùng và nhận phản hồi cũng như quan điểm của họ về thương hiệu của bạn, điều này có thể giúp cải thiện sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số vấn đề bạn nên tìm hiểu trước khi lựa chọn influencer cho thương hiệu của mình:

  1. Họ có phù hợp với thương hiệu với bạn? Bạn hãy tự hỏi: Liệu influencer mà mình đang chuẩn bị hợp tác với có vẻ như là người sẽ thật sự yêu thích và sử dụng sản phẩm của mình không?

  2. Lượng tương tác của họ có cao không? Đôi khi lượng theo dõi không quan trọng bằng lượng tương tác mà một influencer đó sở hữu. Lượng tương tác là 2 - 3% trên mỗi bài post với nhiều bình luận là lý tưởng nhất.

2. Liên hệ với các blogger và báo chí

Loại hình: Ngắn hạn

Mức độ phức tạp: Cao

Chi phí: 1/5

Mức độ hiệu quả: 4/5

Tự xây dựng việc kinh doanh và đưa ra thị trường là một việc rất khó khăn. Khi nói đến việc kinh doanh online thì việc bạn có nhiều mối quan hệ càng tốt - đặc biệt là nếu những mối quan hệ của bạn cũng có lượng khán giả nhất định. Những liên kết này sẽ bàn tán về sản phẩm của bạn từ đó giúp làm tăng lưu lượng truy cập và doanh số cũng tăng theo.

Việc kết nối các blogger là một cách hữu hiệu để giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết tới hơn. Cho dù bạn không có nhiều mối quan hệ bạn vẫn có thể liên hệ với họ qua nhiều phương thức khác nhau, cách để tiếp cận họ thành công là cung cấp những giá trị phù hợp với họ

Đây là một số gợi ý có thể giúp ích cho bạn:

  • Trở thành khách mời trên những trang blog khác. Trước khi bạn có được cho mình lượng khán giả riêng, bạn hãy liên hệ và làm việc với một blogger nào đó để bạn và thương hiệu của bạn xuất hiện trên blog của họ từ đó bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Sau đó bạn dẫn lượng khách đó về ngược lại trang web của mình qua các link giới thiệu.

  • Tham khảo ý kiến chuyên gia. Tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực nào đó và yêu cầu họ đóng góp ý tưởng, chẳng hạn như mẹo, công thức hoặc câu chuyện, cho bài đăng trên blog của bạn. Sau đó, xuất bản một bài biết có nội dung bao gồm những ý kiến mà bạn thu thập được. Hãy cho họ biết khi bạn xuất bản thông tin này và khả năng cao là họ sẽ chia sẻ thông tin đó với khán giả của mình.

  • Đánh giá sản phẩm. Liên hệ với các blogger có lượng khán giả phù hợp với thương hiệu và gửi cho họ những sản phẩm của bạn miễn phí để họ tự đánh giá sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn thật sự tốt họ sẽ vô cùng yêu thích và chia sẻ với mọi người.

  • Tìm các affiliate để quảng bá cho thương hiệu của bạn. Bằng cách sử dụng các chương trình liên kết và chia hoa hồng cho mỗi lần bán bạn có thể tăng mạnh lưu lượng truy cập web của mình.

  • Kết nối với các influencer trên Instagram. Tương tự như các bạn liên hệ với các blogger hãy kết nối với các influencer việc này có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập hoặc doanh số bán hàng đến cửa hàng của bạn.

  • Liên hệ với báo chí. Nếu bạn có một câu chuyện tuyệt vời hoặc một sản phẩm thú vị mà mọi người sẽ quan tâm, hãy quảng bá nó rộng rãi hơn! Liên hệ với các blogger và nhà báo, những người đưa tin về các doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn và cho họ biết bạn đang làm gì.

Bạn không cần phải chọn những người có sức ảnh hưởng lớn nhất hoặc thành công nhất. Những người với độ ảnh hưởng tương đối cũng có cho mình tập khán giả riêng và không có những yêu cầu quá cao. Hãy nhớ rằng lòng trung thành của khán giả mới là điều thật sự quan trọng.

3. Viết một bài blog giới thiệu những người có ảnh hưởng và lời khuyên của họ

Loại hình: Ngắn hạn

Mức độ phức tạp: Trung bình

Chi phí: 1/5

Mức độ hiệu quả: 4/5

Chiến thuật này là phần mở rộng của việc liên hệ với các blogger mà chúng tôi đã đề cập ở trên, đây là một chiến thuật hiệu quả và có thể áp dụng lâu dài.

Cốt lõi của chiến thuật này là: viết một bài đăng trên blog kết hợp với lời khuyên của các influencer và gửi cho họ qua email với hy vọng họ sẽ chia sẻ nó với khán giả của mình.

Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể bắt đầu:

  1. Hỏi ý kiến của các influencer về sản phẩm của bạn. Hãy tưởng tượng bạn là một thương hiệu mỹ phẩm và bạn đang viết một bài đăng trên blog về những điều cần biết trước khi mua kem nền. Bạn có thể muốn tiếp cận với những influencer viết hoặc quay video đánh giá của họ và hỏi họ xem điều gì là quan trọng nhất cần tìm khi mua kem nền mới. Bạn có thể làm điều này chỉ với một influencer hoặc nhiều người mà bạn thấy phù hợp.

  2. Tạo một danh sách tổng thể về những influencer đáng tin cậy trong thị trường của bạn. Người mua tiềm năng luôn tìm kiếm nơi uy tín để tham khảo trước khi mua. Nếu ngành của bạn có những influencer, hãy thử viết một bài đăng trên blog liệt kê 5, 10 hoặc 20 influencer đáng tin cậy nhất trong thị trường ngách của bạn. Bằng cách làm này, bạn sẽ giúp người mua tiềm năng và bắt đầu xây dựng mối quan hệ tốt với những người có ảnh hưởng.

Sau khi bạn đã tạo bài đăng trên blog của mình, hãy liên hệ lại với influencer, gửi cho họ một liên kết và hỏi họ liệu họ có thể chia sẻ bài đăng đó với khán giả của mình không.

Ngoài việc kết nối với các influencer còn có rất nhiều cách để có thể tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình, hãy tiếp tục theo dõi đội ngũ Haravan sẽ quay trở lại với nhiều bài viết mới trong tương lai.

 

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: