[Infographic] Shopping trên di động đang có bước tiến mạnh mẽ

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại di động (mobile commerce hay m-commerce), một hình thức thương mại điện tử sử dụng các thiết bị di động được kết nối internet, đang là một hiện tượng mà các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, không thể không quan tâm. Với xu hướng ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua hàng bằng điện thoại thông minh và máy tính bảng, các doanh nghiệp cần đảm bảo có thể tạo ra những trải nghiệm tốt nhất trên môi trường mua sắm di động này.

Dưới đây là những thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (National Retail Federation) về những thực tế đang diễn ra trong ngành bán lẻ của nước này trước sự ảnh hưởng của thương mại di động trong thời gian vừa qua:

mar-564-largemar-564-3-largemar-564-2-largemar-564-11-large1

Thương mại di động tại Mỹ

Thị trường Việt Nam đang có những bước tiến đầu tiên vào lĩnh vực này, những vẫn đang gặp nhiều khó khăn do người dùng chưa có thói quen, nhưng hứa hẹn trong tương lai thương mại di động sẽ rất phát triển trong vòng 5 năm nữa. Với tỷ lệ thâm nhập của điện thoại di động ở Việt Nam trên 80% và số lượng người sở hữu tài khoản ngân hàng dưới 15% dân số, có thể nhận định thị trường Việt Nam là rất có tiềm năng về m-commerce trong tương lai khi những rào cản về chính sách, cơ sở hạ tầng được phá bỏ đồng thời với một chiến lược kinh doanh rõ ràng và quyết liệt.

Hiện tại có thể nói sân chơi m-commerce còn quá sức với các công ty trong nước, nhất là các nhóm có đội ngũ nòng cốt mạnh về kỹ thuật. Sản phẩm tốt không phải là yếu tố quyết định, chỉ là yếu tố tối thiểu để tham gia thị trường mà thôi. Cơ hội sẽ dành cho những nhóm có chiến lược tiếp thị tốt, có định hướng phát triển rõ ràng mà trong đó phải thể hiện rõ việc nguồn thu từ ngắn hạn tới dài hạn, và hiệu quả thế nào.

Xem thêm: 3 kỹ thuật SEO cho website bán hàng di động

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: