Đột phá trong doanh thu nhờ tối ưu quảng cáo Facebook

3 yếu tố bạn cần quan tâm khi muốn tối ưu quảng cáo: Nội dung( content), Hình ảnh và Target.

Và đây là quy trình khách hàng lướt new feed của bạn, qua đó bạn có thể thấy được vai trò của từng yếu tố kể trên:

1.Lướt newfeed

2.Thấy ảnh lạ, đẹp, sock sock - Đúng thứ họ cần.

3.Đọc ngay 5 dòng đầu của bài post.

4.Nếu thích thì chuyển qua bước tiếp theo, không thì lướt.

5.Nhấp vào “Xem thêm” để đọc tiếp.

6.Nếu vẫn cảm thấy hay và hấp dẫn thì đọc hết cả bài.

7.Xem xét lại tình hình tài chính bản thân mình xem có thích hay không, giá cả ổn không, mình có cần không.

8.Nếu ok hết thì họ sẽ comment,inbox, call hoặc để lại số điện thoại.

8.1 Nếu thấy Shop tư vấn đúng cái mình thich, cần -> đặt hàng ->ship hàng đến -> còn tiền thì nhận -> hết tiền thì tắt điện thoại.

8.2 Nếu thấy Shop tư vấn không ổn thì bỏ qua lướt Facebook tiếp. Vậy là cần phải có được kỹ năng tư vấn tốt.

Cần lưu ý đối với phụ nữ về giá cả và sự yêu thích là 2 yếu tố được cân nhắc và có khả năng chốt đơn hàng cao. Với nam thì chính là giá trị của sản phẩm và mức độ cần thiết.

9.Nếu hầu hết các điều kiện trên đều không ổn thì họ chẳng comment, chẳng inbox cũng chẳng call gì cả -> ảnh hay, nội dung bài cũng hay thì họ cho 1 like, không thì lại tiếp tục lướt Facebook.

Theo như những bước phân tích trên thì hình ảnh chính là yếu tố khiến khách chú ý trước tiên, dù nội dung bạn có hay mà khách không đọc thì cũng không biết hay chỗ nào.

Nếu hình ảnh đã thu hút mà nội dung trong 5 dòng đầu vẫn không hấp dẫn được họ thì bạn vẫn tiếp tục mất khách hàng.

Còn target sai thì khỏi phải bàn. Ở bước 2 và 3 khách hàng đã thấy họ không thích, họ không muốn mua thì tiếp tục mất khách lần 3.

ĐỘT PHÁ TRONG CÁCH TẠO HÌNH ẢNH THU HÚT

Hãy dùng biện pháp nhân hóa, biến sản phẩm của bạn giống như hình ảnh một con người, giống như đang nói chuyện vui vẻ với con người. Thêm khuôn mặt vui trên hình ảnh. Hình ảnh không cần phải cầu kì. Nếu làm được điều này thì mình nghĩ tỉ lệ CTR( tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết) khá cao. Và CTR cao sẽ thu hút được nhiều người đọc content hơn với cùng số người tiếp cận, cùng 1 số tiền. Nếu không ai đọc content thì bạn sẽ không bán được hàng và ngược lại. Hãy bắt đầu những suy nghĩ không bình thường để tạo được đột phá trong hình ảnh.

ĐỘT PHÁ TRONG XÂY DỰNG CONTENT

Tập trung năng lượng chủ yếu cho 5 dòng đầu tiên, trước “xem thêm”. Vì đây là những nội dung mà khách sẽ lướt qua sau khi bị hình ảnh gây chú ý. Nếu hữu ích thì như lộ trình tôi chia sẻ, không thì lướt qua. 5 dòng đầu quyết định gần 90% khả năng mua hàng của họ. Vậy nếu bạn mất 1 giờ để viết content thì hãy dành 50 phút cho 5 dòng đầu này.

Tôi lấy ví dụ, bạn bán áo tắm:

1 năm chỉ đi biển vài lần sao không để cho mình thật lộng lẫy.

Hãy dành 2 phút để xem bộ sưu tập áo tắm của shop. Nếu bỏ qua thì tiếc lắm

Câu đầu khiến khách hàng cảm thấy đồng tình và dễ dàng tiếp nhận câu thứ 2, tuy nhiên sự đột phá vẫn chưa có, giờ tiếp tục:

Đã tắm thì phải trăm người ngắm

Đã đi bơi thì phải xinh ngất trời

Đã mặc bikini thì phải thật sexy

Bạn sẽ làm được như trên nếu diện những mẫu bikini cực HOT dưới đây.

Những dòng này( 4 dòng) mang lại chi phí comment khá tốt. Tôi đã chạy trong 1 tháng và tiếp cận được khoảng 1 triệu bạn nữ.

ĐỘT PHÁ TRONG TARGET

Muốn target chuẩn thì bắt buộc phải phân tích xem ai cần nó và ai sẽ mua nó. Để ra được nhiều comment thì bạn cần phải nhắm vào đối tượng đang cần, chứ không phải sẽ cần trong tương lại. Sau đó tiếp tục phân tích xem những người đang cần nó có những hành vi, sở thích gì, thói quen như thế nào, mình sẽ nhìn thấy họ ở đâu? Và không có phân tích nào là chuẩn xác, bạn phải thử nghiệm mới rút ra được tập khách hàng cho mình.

Cái khó là Facebook liên tục thay đổi thuật toán mỗi năm, việc chọn và phân tích hành vi, sở thích sẽ không giống nhau. Năm trước mà chọn sở thích thì chạy không hiệu quả lắm,giờ thì đã ổn hơn. Và sở thích của con người thay đổi theo thời gian. Nếu như một người đang cần sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm thì có thể họ nằm trong nhóm sở thích, nhưng một khi họ đã mua rồi thì từ đó về sau họ không thích nữa. Vì vậy nên cần tạo ra nhiều nhóm để test và tìm ra một nhóm chuẩn.

Hi vọng bài viết này có ít cho các bạn trong việc tối ưu quảng cáo Facebook.

Xem thêm:

Theo Bảo Kiếm

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: