Báo cáo e-Conomy SEA 2020 từ Google: Mở khóa Nền kinh tế số trị giá 300 tỷ USD

Trong năm năm qua, nền kinh tế Internet của Đông Nam Á đã có sự tăng trưởng và thay đổi to lớn. Nhưng những gì chúng ta đã thấy được ở năm 2020 đánh dấu sự thay đổi lớn nhất, theo báo cáo "e-Conomy SEA 2020" từ Google, Temasek và Bain & Company.

Báo cáo với chủ đề: At Full Velocity: Resilient and Racing Ahead (tạm dịch: Phục hồi và bật đà tăng trưởng thần tốc) - phác thảo cách thức người Đông Nam Á thích nghi kinh tế trong COVID-19, bằng việc sử dụng Internet theo nhiều cách khác hơn và trên quy mô lớn hơn bao giờ hết.

Tải full báo cáo tại đây

Kể từ đầu năm 2020, 40 triệu người dân Đông Nam Á đã kết nối Internet lần đầu tiên (so với 10 triệu vào năm 2019 và 100 triệu từ năm 2015 đến 2019). Công nghệ giúp người dùng tiếp cận với mua sắm trực tuyến, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, tài chính và giải trí,... trong thời điểm cách ly xã hội. Cứ 3 người tiêu dùng Online thì có hơn 1 người bắt đầu sử dụng một loại hình dịch vụ trực tuyến mới do COVID-19, và 94% những người dùng mới này sẽ tiếp tục sử dụng ít nhất 1 dịch vụ kỹ thuật số sau đại dịch.

Vai trò của công nghệ trong nền kinh tế

8/10 người dùng cho rằng, công nghệ có vai trò lớn trong thích ứng với đại dịch

Nhận thức về các dịch vụ Internet đã thay đổi. Mọi người đã khám phá ra những cách mới mà công nghệ có thể giúp họ. Từ sự tiện lợi của việc mua hàng tạp hóa trực tuyến đến học tập từ xa hoặc tiếp cận các dịch vụ y tế, 80% người dân ở Đông Nam Á nghĩ rằng công nghệ đã giúp ích cho họ trong thời kỳ đại dịch.

Ba nhóm dịch vụ chính gồm: Thương mại điện tử, Di chuyển và Thực phẩm, Truyền thông trực tuyến.

Không chỉ là phương tiện giúp duy trì việc tiếp cận các nhu cầu cơ bản của người dùng trong thời gian giãn cách xã hội, Internet gần như đã tác động đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống.

Phục hồi sau khủng hoảng: Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Khi người tiêu dùng và doanh nghiệp SME chuyển lên online, nền kinh tế Internet vẫn phục hồi ở mức 100 tỷ USD ngay cả khi đối mặt với sự suy thoái toàn cầu.

COVID-19 đã đảo ngược năm tăng trưởng kinh tế, duy có Việt Nam và Trung Quốc đạt mức tăng trong năm 2020.

Bất chấp sự suy thoái kinh tế toàn cầu và tác động nghiêm trọng đến du lịch nói riêng, tổng giá trị hàng hóa của nền kinh tế Internet khu vực vẫn ổn định ở mức ước tính 100 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ vượt qua 300 tỷ USD vào năm 2025.

Mặc dù vẫn còn nhiều bất ổn, nhưng lĩnh vực Internet ở Đông Nam Á sẽ nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong thế giới hậu COVID-19. Nền kinh tế kỹ thuật số vẫn là một điểm sáng trong một môi trường kinh tế đầy thách thức và Thương mại điện tử vẫn là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng. Bài học kinh nghiệm lớn nhất đối với các thương hiệu và người làm marketing là cần tập trung vào con người và thói quen thay đổi của họ trên Online, cũng như theo kịp các xu hướng mới.

Cùng điểm qua các số liệu quan trọng khác. Tải full báo cáo tại đây



Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: