Alibaba thu về 9,3 tỷ USD trong "ngày của FA: 11/11"

Trong ngày hội mua sắm trực tuyến mang tên “ngày độc thân” (Singles’ Day 11/11), tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba ở Trung Quốc đã đạt mức doanh thu hơn 9 tỷ USD.

Xem thêm:

Thánh nữ Nhật bán thánh y Trung

"35 tuổi còn nghèo... là tại bạn" : jack Ma

Trong ngày này, các mặt hàng bán trên mạng thương mại điện tử của Alibaba được giảm giá mạnh, tạo nên một cơn sốt mua sắm không chỉ ở Trung Quốc mà còn đối với cả người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác.

Theo đó, Single’s Day năm nay mang về cho Alibaba mức doanh thu 57,1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 9,3 tỷ USD, phá vỡ mọi kỷ lục thiết lập trước đó.

Doanh thu tập đoàn này trong ngày hôm qua được cập nhật theo thời gian thực trên một màn hình lớn tại trụ sở của tập đoàn này ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Tại một cuộc họp báo ngày 11/11, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Alibaba, ông Jack Ma, nói rằng, bộ phận dịch vụ tài chính của tập đoàn này là Alipay chắc chắn cũng sẽ IPO, có thể là tại Trung Quốc.

alibaba thu 9 ty dola

Tập đoàn Alibaba thu về hơn 9 tỷ USD trong ngày độc thân

Tuy nhiên, Jack Ma cũng nói, ông cảm thấy “hơi lo lắng một chút” về áp lực và kỳ vọng gia tăng sau khi Alibaba trở thành một doanh nghiệp đại chúng.

Mức doanh thu trong Singles’ Day của Alibaba năm nay tăng mạnh một phần nhờ “sáng kiến bán hàng trước” trong đó các chủ cửa hiệu trên mạng này quảng cáo giá bán từ ngày 15/10 và nhận tiền đặt cọc trước của khách. Tiền mua hàng sau đó được thanh toán đầy đủ và hàng được giao trong ngày 11/11.

Mức doanh thu kỷ lục của “ngày độc thân” năm nay một lần nữa cho thấy, sức mua khổng lồ của người tiêu dùng Trung Quốc và tầm quan trọng của Singles’ Day đối với ngành bán lẻ ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ngày hội đã giúp 27.000 chủ cửa hàng tham gia trên mạng của Alibaba tăng doanh thu và có thêm nhiều khách hàng. Tuy nhiên, một số cửa hàng phàn nàn rằng, họ kiếm chẳng được mấy lợi nhuận bởi phải giảm giá mạnh và cạnh tranh gay gắt.

a

Alibaba đạt doanh thu hơn 9,3 tỷ USD

Theo đó, Alibaba đã biến ngày Singles’ Day - được coi là lễ tình nhân Valentine của Trung Quốc - thành ngày hội mua sắm trực tuyến từ năm 2009, ban đầu chỉ có 27 cửa hàng trực tuyến tham gia. Ba năm sau, Alibaba đã đăng ký bản quyền “số 11 kép” vì nhận thấy tiềm năng thương mại của ngày 11/11. Năm ngoái, Alibaba đạt doanh thu 35 tỷ Nhân dân tệ trong ngày hội mua sắm này.

Single’s Day của Trung Quốc cũng tương tự Cyber Monday (ngày thứ Hai điện tử) và Black Friday (ngày thứ Sáu đen) của Mỹ. Singles’ Day năm nay diễn ra chưa đầy 8 tuần sau khi Alibaba có vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất trong lịch sử, trị giá 25 tỷ USD, tại thị trường chứng khoán New York.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: