6 website thương mại điện tử tiếp theo bị phạt 129 triệu đồng

Do không thông báo với Bộ Công thương, 6 doanh nghiệp, cá nhân sở hữu các website thương mại điện tử (TMĐT): duochungthanh.vn, xedapdien388.com, onggiaika.com, giaynangchieucao.com, vietktv.vn, hoanggiamobi.com vừa bị phạt tổng số tiền 129 triệu đồng.

Trang web xedapdien388.com của Trung tâm phân phối xe đạp điện Bảo Minh là 1 trong 6 website thương mại điện tử vừa bị Chi cục QLTT TP.Hà Nội phạt vi phạm hành chính.

Thông tin nêu trên được Cục TMĐT và CNTT trực thuộc Bộ Công Thương công bố ngày 10/11/2014.

Cục TMĐT và CNTT cho hay, vừa qua, đơn vị này đã phối hợp cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên môn cho Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 thuộc Chi cục QLTT TP.Hà Nội tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn thành phố về việc chấp hành quy định của pháp luật về TMĐT theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP (Nghị định 52) ngày 16/5/2013 của Chính phủ.

thuong mai dien tu

Quy định về TMĐT

Cụ thể, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website TMĐT bán hàng với Bộ Công Thương của các doanh nghiệp, cá nhân sở hữu 6 website: duochungthanh.vn, xedapdien388.com, onggiaika.com, giaynangchieucao.com, vietktv.vn và hoanggiamobi.com.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cả 6 trang web này đều chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương, theo quy định tại Điều 27 của Nghị định 52 về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website TMĐT bán hàng.

Chi cục QLTT TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu 6 website nêu trên tổng số tiền 129 triệu đồng vì đã có hành vi thiết lập website TMĐT bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81 của Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ và một số hành vi khác.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2014, cũng với hành vi thiết lập website TMĐT bán hàng nhưng không thông báo với Bộ Công Thương, các doanh nghiệp, cá nhân sở hữu 6 website: Bep.vn, Thegioibep.com, VertuCenter.com, Luxurymall.vn, Donghothuysy.com và Thegioivertu.com đã bị Chi cục QLTT TP.Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính 110 triệu đồng.

Nên đọc: Quy định mới nhất của nhà nước về TMĐT Làm thế nào để không bị phạt khi đang kinh doanh online

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: