6 lời khuyên từ Google cho các nhà bán lẻ mùa Black Friday 2020

Black Friday hay còn được biết tới là ngày “Thứ 6 đen tối”, được ấn định vào ngày thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ tạ ơn hàng năm. Ngày Black Friday năm 2020 sẽ rơi vào ngày 27/11.

Khi nhắc đến Black Friday, người ta nghĩ ngay tới 2 điều: các chiến dịch giảm giá và đám đông hỗn loạn. Trong ngày lễ này, người tiêu dùng sẽ được thỏa sức mua sắm với hàng loạt khuyến mãi khủng từ các nhà bán lẻ. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu đẩy mạnh doanh số, tăng độ nhận diện sản phẩm.

Mới đây, Google đã đưa ra các khuyến nghị cho các marketer trong mùa Black Friday (và cả Cyber Monday). Các lời khuyên này được chia sẻ trong một tập hợp các phương pháp hay nhất giúp doanh nghiệp push-sale hiệu quả trong các đợt mua sắm lớn.

Cùng Haravan tìm hiểu ngay nhé.

1. Dùng URL (đường link) cố định cho trang Black Friday

Tuy nhiên, mỗi mùa sale lại có hàng nghìn trang web giảm giá được lập ra. Nhiều thương hiệu tin rằng việc tạo các trang mới khi dịp Black Friday đến và sau khi kết thúc sẽ xóa chúng là cách marketing hiệu quả.

Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Mới đây, Google đã đưa ra khuyến cáo đi ngược lại suy nghĩ của các nhà bán lẻ.

“Thương hiệu nên sử dụng một URL cố định, không nên mỗi sự kiện, mỗi mùa lễ hội lại tạo một cái mới. Hãy tạo URL có ý nghĩa và sử dụng tương quan với sự kiện hàng năm đó. Ví dụ, nên sử dụng đuôi /sale/black-friday thay vì /sale/2020/black-friday.

Vì sao Google lại đưa ra lời khuyên như vậy?

Đối với các SEOers, việc xây dựng giá trị liên kết (link equity) rất quan trọng. Mà trong đó, URL cố định liên quan tới việc xây dựng link equity. Đây là yếu tố cần được xây dựng theo thời gian.

URL xây dựng giá trị liên kết khi các trang khác liên kết đến chúng. Một URL tồn tại trên web càng lâu, thì càng có nhiều giá trị liên kết chất lượng. Giá trị liên kết càng cao, thứ hạng website càng tăng.

Do đó, có thể kết luận rằng, một URL “cao tuổi” sẽ tích được lượng giá trị liên kết tiềm năng, có ích cho website hơn là những trang web thiếu sót yếu tố này. Cho nên, thay vì tạo ra nhiều trang mới để push sale nhân dịp Black Friday, doanh nghiệp hãy dùng URL như Google gợi ý để đạt được hiệu quả doanh thu cao nhất.

2. Xuất bản trang sớm

Hãy tạo các trang web bán hàng giảm giá trước dịp Black Friday để Googlebot có thời gian để khám phá và lập chỉ mục trang đó. Quá trình này có thể kéo dài trong vài tuần nên hãy lưu ý nhé.

3. Thực hiện nghiêm các quy tắc SEO chuẩn

Tuân thủ các tiêu chuẩn SEO cũng là một lưu ý quan trọng cho các doanh nghiệp. SEO đang trở nên càng ngày càng phức tạp vào năm 2020. Nó không chỉ đơn giản là xây dựng liên kết, cải thiện thứ hạng tìm kiếm,… mà các SEOer cần liên tục cập nhật các xu hướng mới nổi (ví dụ: tìm kiếm bằng giọng nói), thay đổi thuật toán, các tiến bộ công nghệ (machine learning cũng là một ví dụ).

Xem thêm: 5 cách giúp SEO bài viết lên top Google bằng hình ảnh mà không cần biết kỹ thuật

4. Xây dựng liên kết nội bộ đến landing page

Internal Link (Liên kết nội bộ) là tạo sự liên kết các trang web về Black Friday đến các trang khác trên website, đặc biệt là trang chủ. Điều này sẽ giúp người dùng tìm được trang nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Liên kết nội bộ - Internal Link là gì liên kết nội bộ sao mới hợp lý

5. Tạo hình ảnh liên quan, chất lượng cao

Hình ảnh là yếu tố quan trọng giúp người dùng hình dung sản phẩm rõ hơn. Cung cấp hình ảnh tĩnh với phần mô tả rõ về sản phẩm/dịch vụ bạn định cung cấp.

Google khuyên các nhà bán lẻ nên cắt bớt khoảng trắng xung quanh đường viền của hình ảnh và đảm bảo chất lượng chúng được hiển thị rõ ràng, sắc nét nhất có thể.

6. Thu thập lại thông tin landing page

Khi landing page đã được cập nhật nội dung mới hoặc bổ sung, hãy yêu cầu Google thu thập lại thông tin trang để nội dung của bạn được hiển thị tới khách hàng nhanh chóng, đầy đủ nhất.

Trên đây là các lời khuyên Google dành cho các nhà bán lẻ. Để website nổi bật, đứng TOP Google thì các marketer cần áp dụng linh hoạt các phương pháp này với nhau.

Nguồn: searchenginejournal

--

Sẵn sàng cho mùa sale thắng lợi với giải pháp quảng cáo Google Smart Shopping trên nền tảng Haravan. Đang có chương trình Hoàn đến 2.300.000Đ - Vừa học vừa ra đơn từ Google và Haravan để hỗ trợ nhà bán lẻ trải nghiệm quảng cáo Google Smart Shopping.

Chương trình kéo dài đến hết 30/11/2020

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: