5 hiểu lầm thường gặp khi kết nối vận chuyển trên Haravan

Việc kết nối Haravan với nhà vận chuyển chỉ trong tích tắc, không mất thêm phí, không cần code phức tạp. Nhà bán hàng không cần phải chốt đơn trên Haravan rồi qua app riêng của nhà vận chuyển để nhập đơn, mà đẩy trực tiếp thông tin sang các nhà vận chuyển ngay trên Haravan. Xử lý đơn nhanh chóng, cực tiện lợi và không lo sai sót.

Xem hướng dẫn kết nối nhà vận chuyển tại đây.

Để giúp người kinh doanh nhanh chóng làm quen và tránh hiểu sai về tính năng, bài viết nêu ra 5 hiểu lầm phổ biến nhất khi kết nối vận chuyển trên Haravan. Cùng xem ngay nhé!

Hiểu lầm 1. Haravan đại diện cho nhà vận chuyển, phụ trách đối soát, ghi nhận vấn đề phát sinh về đơn vận chuyển

Không phải như vậy. Haravan đóng vai trò trung gian kết nối 12 nhà vận chuyển với shop của bạn. Shop tạo tài khoản riêng bên nhà vận chuyển và quản lý việc vận chuyển bằng tài khoản này (được đồng bộ trên Haravan). Các công việc về đối soát, xử lý vấn phát sinh đơn sẽ do nhà vận chuyển tự thực hiện với shop. Tuy nhiên các trạng thái đối soát, nhận tiền thu hộ sẽ được đồng bộ giữa hệ thống nhà vận chuyển và hệ thống Haravan, giúp khách quản lý và cập nhật tự động tất cả trạng thái của đơn hàng trên Haravan.

Quản lý giao hàng

Hiểu lầm 2. Nhà bán hàng không được sử dụng cước vận chuyển đã thỏa thuận riêng với nhà vận chuyển

Nhiều người bán với lượng đơn hàng rất lớn thường thỏa thuận với bên vận chuyển mức phí ship ưu đãi, và hiểu nhầm rằng khi kết nối Haravan với nhà vận chuyển sẽ không được giữ mức phí này. Sự thật là, shop kết nối thẳng tài khoản vận chuyển của mình lên Haravan, nên ưu đãi giá ship từ nhà vận chuyển được giữ nguyên.

Hiểu lầm 3. Phải qua web/app nhà vận chuyển để in vận đơn

Nhiều khách hàng nghĩ rằng muốn in vận đơn có mã barcode dán lên kiện hàng để shipper tới lấy đi giao thì phải lên web/app nhà vận chuyển để in. Với Haravan, shop có thể chọn in vận đơn trực tiếp cả trên Haravan hoặc nhà vận chuyển, với đầy đủ thông tin, mã barcode được đồng bộ chính xác giữa 2 bên.

Hiểu lầm 4. Lên đơn lúc nào shipper đến lấy lúc đó

Kinh nghiệm làm nghề shipper cho sinh viên đi làm thêm

Các shop mới kinh doanh thường hiểu nhầm rằng khi chốt đơn và tạo thông tin vận chuyển thì shipper sẽ tới lấy từng đơn, không tối ưu vận hành cho shop. Cần phải hiểu đúng là: Các nhà vận chuyển sẽ điều phối shipper đến lấy hàng tại kho theo lịch cố định trong ngày, dù shop lên đơn ở nhiều thời điểm nhưng hệ thống vẫn ghi nhận và sắp xếp shipper đến 1-2 thời điểm/ngày tùy vào hãng vận chuyển.

Hiểu lầm 5. Hủy đơn hàng phải thao tác trên 2 hệ thống

Shop cho rằng muốn hủy đơn thì phải lên hệ thống nhà vận chuyển để hủy mới chính xác, lo ngại Haravan đồng bộ trạng thái không kịp và shipper sẽ tới lấy hàng. Shop không cần lo lắng vì trạng thái đơn hàng được đồng bộ trên cả 2 hệ thống theo thời gian thực (real-time). Dù shop sử dụng trên Haravan hay trên app nhà vận chuyển thì trạng thái đơn hàng đều được cập nhật cùng lúc, không phải thao tác tại 2 hệ thống.

--

Hi vọng những chia sẻ trên phần nào giúp shop hiểu rõ hơn về tính năng kết nối vận chuyển giữa Haravan và nhà vận chuyển. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình kết nối, shop vui lòng gửi thông tin đến support@haravan.com để được hỗ trợ ngay.

Đặc biệt, Haravan và GHN đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đồng giá giao hàng chỉ từ 16.500Đ -> Tiết kiệm 30% so với thông thường.

Đăng ký ngay tại đây để nhận ưu đãi vận chuyển cho shop của bạn.

--

Nếu bạn chưa có website kinh doanh, trải nghiệm ngay 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí từ Haravan. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,...) để bán hàng ngay. Kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki... để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: