Case study Kem Bliss - Kinh doanh Kem với HaraSocial

Kinh doanh kem đang trở thành xu hướng vì nhu cầu của khách hàng ngày một tăng, đồng thời lợi nhuận thu về khi kinh doanh mặt hàng này cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, làm thế nào để các chủ shop có thể tối ưu quy trình kinh doanh sản phẩm kem? Cùng tìm hiểu xem Bliss Premium Gelato kinh doanh mặt hàng này như thế nào nhé!

Insight ngành Kem

Kinh doanh kem đang tăng trưởng trong những năm gần đây

Kinh doanh kem đang tăng trưởng trong những năm gần đây

Theo Euromonitor, giá trị bán lẻ kem và thực phẩm tráng miệng trong năm 2022 ước tính đạt 4,3 nghìn tỷ, tăng 7% so với năm ngoái. Số liệu từ Euromonitor cho thấy, các gia đình sẵn sàng chi tiêu cho loại kem có thể lưu trữ tại nhà để thưởng thức theo nhu cầu. Do đó, kem sữa dạng multi-pack (đóng bịch/hộp có nhiều gói nhỏ) và kem có quy cách đóng gói lớn, kem hộp tiếp tục tăng trưởng giá trị cao nhất với doanh số bán lẻ tăng 10%, ước tính đạt 1,3 nghìn tỷ đồng.

Mức tăng trưởng ấn tượng này đến từ việc thu nhập người dân tăng, kéo theo chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Cùng với đó, sự đa dạng về nhãn hiệu, hương vị, chủng loại kem cũng là yếu tố thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Hiện nay, ngoài kem truyền thống, trên thị trường xuất hiện hàng trăm loại kem với các hương vị, cách chế biến và nguồn gốc khác nhau, như Ice cream, Gelato, Sorbet, Neapolitan, Popsicle,...

Giới thiệu về Bliss Premium Gelato

Bliss Premium Gelato là một xưởng sản xuất Gelato và Yaua cao cấp. Nói thêm về Gelato, đây là một món tráng miệng đông lạnh có nguồn gốc từ Ý và thường được làm với thành phần chính gồm 3.25% sữa, đường và các thành phần hương liệu khác như trái cây và hạt xay nhuyễn.

Kem Bliss Premium Gelato với nhiều hương vị độc đáo

Kem Bliss Premium Gelato với nhiều hương vị độc đáo

Tuy có hương vị và quy cách đóng gói như một nhãn hiệu kem ngoại nhập nhưng những sản phẩm ở Bliss đều được sản xuất 100% ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Một đặc trưng của nhãn hiệu này khiến họ bỏ xa các đối thủ khác chính là nằm ở hương vị tự nhiên. Xưởng làm thủ công với menu hơn 20 vị kem mà khi ăn vào thấy vị nào ra vị đó vì Bliss đã phát triển công thức riêng cho từng vị.

Quy trình làm kem ở đây cũng khác lạ và… cực hơn bình thường. Thay vì dựa vào chế phẩm sẵn có (bột làm kem, bột yaua, cốt trái cây...), Bliss chọn quay lại với những nguyên liệu nguyên sơ nhất khi làm kem mà ai nghe cũng ngạc nhiên. Đó là lòng đỏ trứng gà, sữa, kem để làm nền. Kem nền được nấu và ủ mát suốt đêm để quá trình aging làm nên phép màu. Ngày hôm sau khi cho trái cây tươi hoặc cà phê, matcha vào thì làm nên thành phẩm mềm mịn, dẻo sánh đúng chất Gelato Ý.

Yaua cũng vậy, Bliss chọn sữa tươi ngon nhất trong cả nước rồi để men làm việc cho mình. Ủ đủ và đúng độ, cộng với sự nâng niu, chú ý theo từng giai đoạn như chăm em bé. Chính vì vậy, Bliss nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng đến từ Hội mê kem.

Quy trình làm kem khác lạ của nhà Bliss

Quy trình làm kem khác lạ của nhà Bliss

Cách Kem Bliss tối ưu quy trình bán hàng

Kem Bliss không có nhiều cửa hàng lớn, mà chủ yếu phủ mạnh ở các pop-up store tại các trung tâm thương mại lớn và bán hàng online. Vậy làm thế nào Bliss có thể quản lý bán hàng tại nhiều điểm bán đối với mặt hàng kem, một sản phẩm với đặc thù là nhanh tan chảy, cần bảo quản kỹ?

Quản lý bán hàng tại Offline

Những mẻ kem được phục vụ tại pop-up store của Bliss

Những mẻ kem được phục vụ tại pop-up store của Bliss

Tuy có nhiều điểm bán hàng tại nhiều thời điểm khác nhau, kem Bliss vẫn có thể quản lý được số lượng sản phẩm - tồn kho - đơn hàng - khách hàng nhờ hệ thống của Haravan. Ở mỗi điểm thì chỉ cần 1 thiết bị máy tính kết nối với HaraRetail, có thể ngay lập tức cập nhật các thông tin trên trong tức khắc, không cần phải sử dụng các phương thức tính toán và ghi chép thủ công phức tạp, rườm rà, tốn thời gian.

Trên bao bì của mỗi hộp kem ngoài có các thông tin về sản phẩm và hình ảnh bắt mắt, đẹp đẽ thì còn có thêm 1 QR Code dẫn đến Facebook Messenger của Bliss. Nhờ đó khách hàng sau khi mua hàng vẫn có thể trao đổi thêm về sản phẩm, cửa hàng, hay đặt hàng thêm sau khi ra khỏi cửa hàng. Điều đặc biệt của QR Code này là có thể tự động gắn tag, vậy nên nhân viên có thể sử dụng để đo lường và nhận biết khách từng mua, từ đó có cách tư vấn và mã khuyến mãi phù hợp cho từng khách.

Quản lý bán hàng Online

Các đơn hàng Online cũng được nhân viên xử lý nhanh chóng

Các đơn hàng Online cũng được nhân viên xử lý nhanh chóng

Trên các kênh bán hàng online, kem Bliss luôn tập trung xây dựng hình ảnh và thông điệp “mlem mlem” với các khách hàng của mình. Trên các bài viết luôn được kèm theo nút “Gửi tin nhắn” để khách hàng nào muốn mua sản phẩm là có thể nhắn tin cho Bliss chốt đơn ngay lập tức. Khi khách hàng ấn vào nhắn tin từ các bài viết này, HaraSocial sẽ tự động ghi nhận nguồn cuộc hội thoại, cho các tư vấn viên biết được khách hàng đến từ quảng cáo nào để tư vấn cho hợp lý. Bởi vậy nên Bliss có thể đo lường hiệu quả của các quảng cáo và bài viết của mình vô cùng hiệu quả.

Nhờ công cụ HaraSocial của Haravan mà Bliss có thể quản lý hàng trăm tin nhắn, bình luận trên các kênh Facebook, Zalo, Instagram trong 1 cửa sổ làm việc. Nhân viên tư vấn cũng không cần phải chuyển từ tab này sang tab khác để tư vấn, chốt đơn cho từng khách ở từng nền tảng riêng. Thay vào đó, công đoạn tư vấn - chốt đơn - tạo đơn hàng - đẩy đơn cho shipper được tối ưu chỉ trong 1 khung chat. Vừa tăng tốc độ làm việc cho tư vấn viên, vừa tăng độ chính xác.

Kết luận

Có thể nói, thị trường kem đang là một ngành có lợi nhuận và tiềm năng phát triển cao. Mong là sau bài viết này, các nhà bán hàng sẽ tìm được thêm cảm hứng để có thể phát triển hơn trong kinh doanh của mình, đồng thời tham khảo được thêm một số cách để tối ưu quy trình bán hàng từ nhãn hiệu kem Bliss.

Haravan xin chân thành cảm ơn Bliss Premium Gelato đã tin tưởng đồng hành cùng Haravan.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Quê Một Cục - Lan tỏa giá trị xưa cũ qua từng sản phẩm, dịch vụ

20/03/2023 MKT Thuy

Farmers Market - Chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ lớn nhất TP.HCM

20/03/2023 MKT Thuy

Qualá - Tiệm hoa "nàng thơ" sáng tạo, nổi bật giữa lòng Sài Gòn

20/03/2023 MKT Thuy