Cập nhật tính năng mới của Omnichannel tháng 9 nhà kinh doanh không nên bỏ lỡ!

Omnichannel là thuật ngữ mà hiện nay đã không còn quá xa lạ với các nhà kinh doanh. Với mục tiêu hỗ trợ để các nhà bán hàng tại Haravan được tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian khi xử lý vấn đề nhưng kết quả và trải nghiệm kinh doanh tốt hơn, Haravan đã không ngừng thay đổi và cập nhật những tính năng mới.
Trong tháng 9 này, Haravan cập nhật thêm 3 tính năng mới của Omnichannel hỗ trợ nhà bán hàng trong việc kiểm soát giá vốn dễ dàng hơn, điều chỉnh phiếu kiểm kho tiện lợi hơn và tìm kiếm thông tin phiếu thu, phiếu chi nhanh gọn hơn. Hãy cùng xem những tính năng mới này hấp dẫn thế nào nhé.
Nếu bạn muốn biết thêm Omnichannel là gì thì hãy tham khảo ngay tại đây!

1. Cập nhật thêm phương pháp quản lý giá vốn cố định:

Giá vốn hàng hóa là một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh, là giá trị vốn hàng hóa đã bán tại một thời điểm cụ thể (một thời kỳ hoặc một năm).
Giá vốn hàng hóa bao gồm các loại chi phí như: chi phí mua máy móc, dụng cụ; chi phí mua nguyên vật liệu; chi phí nhân công; chi phí sản xuất; chi phí quản lý;... Tùy vào từng loại hình kinh doanh của từng doanh nghiệp mà những yếu tố cấu thành giá vốn sẽ khác nhau.
  • Với các công ty thương mại (là những công ty nhập hàng có sẵn về bán): giá vốn hàng bán bao gồm tất cả các chi phí từ khi nhập hàng từ nhà cung cấp đến lúc nhập kho, bao gồm các chi phí như: giá nhập hàng từ đơn vị cung cấp, chi phí vận chuyển về kho, các loại thuế, bảo hiểm hàng hóa,...
  • Với các công ty sản xuất (là những công ty trực tiếp sản xuất sản phẩm): các chi phí cấu thành nên giá vốn sẽ nhiều hơn so với những công ty thương mại vì có thêm chi phí nguyên vật liệu để sản xuất hàng hóa.

Cập nhật thêm phương pháp quản lý giá vốn cố định

Cập nhật thêm phương pháp quản lý giá vốn cố định

Việc tính toán chính xác giá vốn hàng bán giúp doanh nghiệp quản lý chi phí một cách chính xác và chặt chẽ nhất. Bên cạnh đó, giá vốn cũng là một yếu tố quan trọng, biết được giá vốn sẽ giúp nhà bán tính chính xác lợi nhuận gộp, từ đó phản ánh kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, không phải khi nào giá vốn cũng ổn định, đòi hỏi nhà bán phải thường xuyên cập nhật giá vốn trên hệ thống. Mỗi nhà bán hàng lại có những nhu cầu khác nhau, một số nhà bán muốn quản lý chính xác giá vốn mỗi lần nhập, xuất hàng; một số nhà bán lại không muốn quản lý chặt chẽ giá vốn trên phần mềm để tránh rắc rối và sai sót của nhân viên. Từ đó, để đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý giá vốn hàng bán của từng nhà bán hàng, tháng 9 này Haravan cập nhập thêm tính năng quản lý giá vốn cố định.

  • Giá vốn bình quân gia quyền: Đây là phương pháp tính giá vốn phổ biến nhất mà các phần mềm tân tiến ngày nay đang áp dụng. Theo phương pháp này mỗi lần nhập hàng, xuất hàng thì giá vốn sẽ được tính toán lại theo giá trị bình quân. Chỉ có tồn kho nâng cao mới có thể sử dụng được chế độ quản lý bình quân gia quyền.
  • Giá vốn cố định - (Phương pháp mới được Haravan cập nhật): Với một số nhà bán không muốn quản lý quá chặt chẽ giá vốn hàng bán trên hệ thống phần mềm để tránh rắc rối và sai sót của nhân viên, Haravan đề xuất sử dụng phương pháp quản lý giá vốn cố định. Với phương pháp này thì giá vốn của sản phẩm sẽ không thay đổi trong suốt quá trình vận hành kinh doanh của cửa hàng. Chế độ tồn kho nâng cao và tồn kho cơ bản đều có thể sử dụng được chế độ quản lý giá vốn cố định. Giờ đây bạn chỉ cần nhập giá vốn hàng hoá 1 lần và giá vốn của hàng hoá sẽ không thay đổi trong suốt quá trình vận hành kinh doanh của cửa hàng từ bán hàng, nhập hàng, xuất hàng... trừ khi bạn chủ động thực hiện thay đổi giá vốn của sản phẩm

2. Tính năng hoàn điều chỉnh phiếu kiểm kho:

Kiểm kho là hoạt động mà bất cứ doanh nghiệp, nhà kinh doanh nào cũng phải thường xuyên thực hiện. Hoạt động kiểm kho có thể thực hiện theo từng tháng, từng quý hay từng năm. Việc kiểm kho chính xác sẽ giúp nhà bán kiểm kê chính xác số lượng và chất lượng sản phẩm trong kho, từ đó có thể kịp thời cập nhật để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Tuy nhiên trong quá trình kiểm kho, nhân viên có thể kiểm đếm sai sót dẫn đến số lượng tồn kho thực tế khác với số lượng tồn kho báo cáo trên hệ thống. Từ đó thông tin kiểm kho hệ thống và tồn kho thực tế trên phiếu kiểm kho không chính xác.
Lúc này để xử lý, nhà bán cần phải điều chỉnh phiếu kiểm kho về số lượng tồn trước đó, sau đó phải tiến hành kiểm đếm và cân bằng kho lại lần nữa. Việc này mất khá nhiều thời gian của nhà bán hàng nếu như thông tin kiểm kho thường xuyên không chính xác.
Nhận thấy điều này, một trong những tính năng mới của Omnichannel mà Haravan cho ra mắt trong tháng 9 đó là tính năng hoàn điều chỉnh phiếu kiểm kho. Tính năng này cho phép người dùng hoàn tác lại thông tin phiếu kiểm kho trước đó mà không cần phải hủy hay xóa phiếu kho và thao tác lại từ đầu, giúp người dùng tiết kiệm thời gian xử lý những sai sót khi kiểm kho.

Cập nhật tính năng hoàn điều chỉnh phiếu kiểm kho

Cập nhật tính năng hoàn điều chỉnh phiếu kiểm kho

Có lưu ý đối với các nhà bán đó là giá trị lệch của các sản phẩm trong phiếu kiểm kho sẽ tính theo giá vốn hàng hóa tại thời điểm thực hiện hoàn điều chỉnh. Để dễ hiểu, sẽ có 2 trường hợp cụ thể như sau:

  • Trường hợp 1: Ban đầu sản phẩm A có số lượng 1 cái, giá vốn cố định là 100.000đ. Thời điểm hoàn điều chỉnh, nếu nhà bán không thay đổi giá vốn, giá trị lệch sẽ là 100.000đ.
  • Trường hợp 2: Ban đầu sản phẩm A có số lượng 1 cái, giá vốn cố định là 100.000đ. Sau đó, nhà bán chỉnh giá vốn lên 150.000đ do nhập hàng mới. Thời điểm hoàn điều chỉnh phiếu kiểm kho, giá trị lệch sẽ là 150.000đ.

3. Cải tiến bộ lọc nâng cao trên menu sổ quỹ:

Sổ quỹ là một tính năng giúp nhà bán quản lý toàn bộ thu chi của cửa hàng, thể hiện luồng tiền ra (chi phí thuê mặt bằng, chi phí quản lý, chi phí trả nhà cung cấp,...) và luồng tiền vào (tiền thu từ khách hàng) của cửa hàng trong một khoảng thời gian nhất định.
Việc quản lý thu chi tốt sẽ giúp nhà bán kiểm soát nguồn tiền của doanh nghiệp mình tốt hơn, tối ưu chi phí và thúc đẩy tăng doanh thu, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Để được như vậy, nhà bán cần phải thao tác nhiều trên hệ thống để có thể phân loại, chọn lọc và xem xét các nguồn thu, chi.

Cải tiến bộ lọc nâng cao trên menu sổ quỹ

Cải tiến bộ lọc nâng cao trên menu sổ quỹ

Với bộ lọc trên menu sổ quỹ trước đây của Haravan, chỉ có ba thuộc tính cơ bản để nhà bán có thể tìm kiếm và chọn lọc thông tin thu chi. Nếu nhà bán có nhu cầu phân loại và tìm kiếm thông tin chi tiết hơn sẽ tốn rất nhiều thời gian hơn trong việc chọn lọc và xử lý.
Ở lần cải tiến bộ lọc trên menu sổ quỹ lần này, Haravan bổ sung đến 12 bộ lọc, giúp người dùng dễ dàng lọc và tìm kiếm nhanh thông tin phiếu thu, phiếu chi theo các trường thông tin có sẵn như: lý do thu, lý do chi, đối tượng nộp/nhận, chi nhánh tạo phiếu,... Thêm vào đó, người dùng có thể tạo và lưu lại bộ lọc tùy chỉnh tùy theo nhu cầu và mức độ sử dụng bộ lọc đó của mình.
Ở lần cập nhật bộ lọc mới lần này sẽ giúp người dùng tối ưu và rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin thu chi; bên cạnh đó người dùng có thể linh hoạt tìm kiếm các thông tin theo nhu cầu giúp cho việc rà soát thông tin đơn giản và nhanh chóng hơn.

4. Kết Luận:

Tóm lại, các tính năng mới của Omnichannel được Haravan cập nhật lần này sẽ giúp nhà bán hàng tối ưu quy trình vận hành của mình thông qua việc tính toán giá vốn chuẩn xác, tiết kiệm thời gian xử lý sai sót khi kiểm kho và rà soát thông tin thu chi nhanh chóng hơn.
Những công việc mà nhà bán nghĩ rằng đơn giản này nếu được tối ưu tốt sẽ giúp sẽ giúp nhà bán tiết kiệm được nhiều thời gian, thay vào đó có thể phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Chần chờ gì nữa mà không đăng ký dùng thử miễn phí ngay hoặc liên hệ bộ phận tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Marketing đa kênh là gì? Cách làm marketing đa kênh hiệu quả

23/09/2022 MKT Nguyệt

Date sản phẩm là gì? Cách tính date sản phẩm chuẩn xác cho nhà bán.

20/10/2022 MKT Nguyệt

Phần mềm quản lý kho bằng mã vạch: giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa

26/10/2022 MKT Nguyệt