Kinh doanh online thành công với Omnichannel?

Thị trường kinh doanh online hiện nay.

Măc dù, hầu hết các công ty ngày nay đều hỗ trợ khách hàng rất nhiều kênh từ online như email, facebook fanpage, facebook message, zalo page… hay chuỗi cửa hàng nhưng họ không thể chia sẻ tất cả những nội dung, sản phẩm của công ty một cách đầy đủ và chính xác nhất qua tất cả các kênh truyền thông hiện nay. Nếu không có khả năng đồng bộ nhiều kênh cùng một lúc trong vòng “1 nốt nhạc” thì sẽ không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng ở bối cảnh thương mại điện tử đang "căng thẳng" như hiện nay.

Bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.

Bối cảnh thương mại điện tử hiện nay

Vấn đề để bán hàng online hiệu quả là gì?

Đối với khách hàng họ chỉ cần một task đơn giản đó là: chọn một sản phẩm – giải quyết thắc mắc về sản phẩm – biết được đơn hàng của họ - giải quyết những yêu cầu và kết thúc tương tác. Và khi khách hàng hỏi về sản phẩm hiện đang còn hàng, nhưng đến cửa hàng và hỏi nhân viên về mặt hàng đó thì lại nhận được câu trả lời là "Sản phẩm đã hết". Điều này làm khá tốn thời gian của khách hàng khi họ “chuyển kênh” (từ online website sang cửa hàng). Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự thất vọng của khách hàng và mất khách. Nếu bạn có trên một cửa hàng thì điều này sẽ làm bạn điều hành một cách khó khăn hơn và tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ làm việc kinh doanh của bạn ngày càng đi xuống. Vậy điều gì sẽ giải quyết được vấn đề này?

Xử lý yêu cầu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất.

Xử lý yêu cầu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng online

Omnichannel – bán hàng đa kênh, đồng bộ từ offline đến online

Omnichannel - bán hàng đa kênh đưa khách hàng tham gia vào hệ thống của công ty bạn và khách hàng sẽ được trải nghiệm việc mua hàng nhanh chóng, các chương trình khuyến mãi, cách voucher một cách đồng bộ, mang lại sự tương tác vô cùng hiệu quả giữa khách hàng với của hàng hay nhân viên tại cửa hàng, nhân viên tại call center. Rất nhiều công ty hàng đầu hiệu nay đang dần “chuyển mình” sang hệ thống Omnichannel – bán hàng đa kênh - quản lý tập trung, để tạo nên sự cạnh tranh giữa các công ty kinh doanh online khác. Với giải pháp kinh doanh online và quản lý của Omnichannel, công ty bạn có thể cung cấp những trải nghiệm của khách hàng trên nhiều kênh: facebook, zalo, website, … đến chuỗi cửa hàng, mang lại sự hài lòng từ "thượng đế" của bạn.

Omnichannel đồng bộ quảng cáo, giá, voucher. Omnichannel đồng bộ quảng cáo, giá, voucher

Kinh doanh online thành công với Omnichannel?

Với bộ giải pháp kinh doanh của Omnichannel thì các tương tác của khách hàng và các task của khách hàng trở nên tinh gọn và hiệu quả hơn. Các giải pháp tự động hoá sẵn sàng đáp ứng một cách tối ưu và sự triển khai nhân sự trở nên dễ dàng, dẫn đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho cả công ty và khách hàng. Với việc kinh doanh ổn định và doanh thu cao thì việc yên tâm mở thêm những cửa hàng khác là điều có thể khi sử dụng hệ thống Omnichannel này. Vậy, một giải pháp duy nhất để cung cấp những mối quan hệ với khách hàng, xây dựng được sự trung thực trong mua hàng, tăng doanh thu và đặc biệt có cơ hội để nhân rộng mô hình kinh doanh của mình. Tại sao không thử kinh doanh online với Omnichannel ngay bây giờ?!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: